Lăn kim tại nhà và 7 điều cần lưu ý để đạt hiệu quả và an toàn

Lăn kim tại nhà đang được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng, nhưng cần phải đảm bảo tuân thủ những kiến thức cơ bản sau đây để tiết kiệm chi phí mà vẫn an toàn và hiệu quả.

Lăn kim đã trở thành trào lưu làm đẹp phổ biến hiện nay. Các nghiên cứu khoa học và thực tế đã cho thấy hiệu quả của lăn kim trong làm đẹp, đặc biệt là điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ và trẻ hóa da. Theo đó, việc lăn kim tại nhà được nhiều người quan tâm bởi tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với việc thực hiện lăn kim tại spa. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm sao để lăn kim tại nhà đạt hiệu quả và an toàn, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về phương pháp lăn kim

Lăn kim là phương pháp sử dụng bánh lăn hoặc bút lăn chứa nhiều đầu kim nhỏ và sắc bén tác động lên da làm tăng cường sản sinh collagen, khắc phục các khiếm khuyết của da một cách tự nhiên.

Nguyên tắc hoạt động

Phương pháp này hoạt động theo nguyên tắc những đầu kim siêu nhỏ sẽ đâm vào lớp biểu bì trên da, tạo nên các tổn thương cực nhỏ nhằm kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của da. Từ đó, tăng sinh tế bào, hình thành collagen và elastin mới, tái tạo lớp da mới tươi trẻ hơn, bề mặt da mịn màng hơn.

lan-kim-tai-nha-va-7-dieu-can-luu-y-de-dat-hieu-qua-va-an-toan-voh-1

Lăn kim tại nhà như thế nào mới hiệu quả? (Nguồn: Internet)

Dụng cụ thực hiện

Dụng cụ cơ bản của phương pháp này là Dermaroller (con lăn tay) và Dermapen (bút kim điện). Cách hoạt động của 2 dụng cụ này về cơ bản đều giống nhau nhưng chi phí lại chênh lệch nhiều lần.

Lăn kim tại nhà có hiệu quả không?

Nhìn chung, các nghiên cứu cũng đã chứng minh phương pháp lăn kim giúp cải thiện làn da từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, để lăn kim tại nhà hiệu quả thì bạn cần thực hiện đúng cách và đảm bảo các yếu tố an toàn.

Cách lăn kim tại nhà

Thực tế, lăn kim không quá phức tạp để tự thực hiện tại nhà, nhưng tất nhiên là bạn cần những kiến thức cơ bản để lăn kim tại nhà đạt hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo quy trình lăn kim tại nhà dưới đây:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và những tạp chất nằm sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để tăng hiệu quả cho quá trình lăn kim.
  • Bước 3: Dùng thuốc tê thấm vào miếng cotton ấn nhẹ lên da rồi tiến hành ủ tê (phủ màng bọc thực phẩm lên da trong khoảng 15 – 30 phút để thuốc tê ngấm).
  • Bước 4: Lau sạch da bằng nước muối sinh lý thật kỹ rồi sát trùng da bằng Betadine 10% (có bán tại các hiệu thuốc). Sau đó lau lại bằng nước muối sinh lý 1 lần nữa, chờ da khô rồi tiến hành lăn.
  • Bước 5: Đầu tiên, bạn hãy lăn vùng trán, do đây là vùng da mỏng và nhạy cảm hơn các vùng còn lại, lăn trước vì thuốc tê còn đang phát huy tác dụng. Sau đó lăn xuống 2 bên thái dương và 2 bên má, mũi, nhân trung (ngấn rãnh giữa môi, thẳng từ mũi xuống môi) và cằm.

Lưu ý: Bạn cần lăn kỹ ở những vùng da cần điều trị, vùng da có nhiều khuyết điểm. Thời gian lăn tối đa là 2 phút. Mỗi lần thực hiện lăn kim cách nhau bao lâu thì cần tuân theo chỉ định của bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên thẩm mỹ.

Dụng cụ lăn kim tại nhà

Nếu muốn lăn kim tại nhà, Dermaroller là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Dermaroller có cấu tạo 1 bánh lăn hình ống, trên bánh lăn có hơn 200 đầu kim siêu nhỏ được sắp xếp chuẩn xác làm từ vật liệu thép chống rỉ, có độ cứng cao.

Những điều cần lưu ý khi lăn kim tại nhà

Nếu không muốn đến spa thực hiện mà lại thích tự lăn kim tại nhà, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

lan-kim-tai-nha-va-7-dieu-can-luu-y-de-dat-hieu-qua-va-an-toan-voh-2

Trước khi lăn kim tại nhà bạn cần rửa mặt thật sạch và tẩy tế bào chết (Nguồn: Internet)

  • Không dùng lực mạnh để lăn kim vì có thể gây tổn thương, dị ứng khi mới thực hiện lần đầu.
  • Khi lăn kim, bạn nên thực hiện vào buổi chiều tối và lăn theo các hướng ngang, dọc, chéo.
  • Tránh lăn kim vùng da quanh mắt, môi bởi vùng da này rất nhạy cảm và mỏng.
  • Chọn thích thước kim phù hợp với tình trạng làn da của mỗi người theo lời khuyên của chuyên viên y tế, vì không phải kích thước kim lăn nào cũng mang lại kết quả tối ưu. Chọn đúng kích thước kim lăn là một trong những yếu tố để lăn kim tại nhà an toàn, giảm thiểu đau đớn và mang lại hiệu quả cao. Thông thường, để lăn kim tại nhà bạn cần chọn kim nhỏ, dao động từ 0,2 – 1mm để tránh gây tổn thương quá lớn cho làn da.
  • Sau mỗi lần lăn kim, bạn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 trong ít nhất 1-2 tuần đầu trong mọi thời điểm có tiếp xúc với ánh nắng hoặc ánh sáng mạnh để bảo vệ da.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong những ngày đầu sau lăn kim, chỉ sử dụng các sản phẩm chuyên biệt được bác sĩ hoặc chuyên viên da liễu tư vấn sử dụng.
  • Tránh sử dụng dụng cụ lăn kim không có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vấn đề vệ sinh tuyệt đối của kim lăn để tránh tổn thương da, viêm nhiễm, sưng tấy gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, phương pháp lăn kim tại nhà vẫn có thể áp dụng được nhưng bạn cần thực hiện đúng cách và tuân thủ những yêu cầu về vấn đề vệ sinh cũng như độ an toàn của phương pháp này.

Mách nàng cách chọn son dưỡng môi cho mùa đông: Tình trạng môi khô nứt nẻ luôn là nỗi ám ảnh đối với các nàng. Đặc biệt là vào những ngày cuối năm khí hậu trở nên khô lạnh, một thỏi son dưỡng môi tốt chắc chắn sẽ là người bạn tuyệt vời cho bạn gái.
Lỗ chân lông to: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả: Lỗ chân lông thông thường có kích thước nhỏ và khó nhận thấy. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc và bảo vệ đúng cách sẽ khiến chúng ngày càng to lên, gây mất thẩm mỹ và da trông kém mịn màng.