Lên đồ theo phong cách thời trang thập niên 90 từ những món đồ quen thuộc

(VOH) - Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập niên 90, những món đồ này cũng được hội chị em tận dụng một cách triệt để.

Nếu bạn cho rằng thời trang thập niên 90 chắc sẽ quê mùa, xấu xí thì nhầm to rồi nhé. Thực chất, nếu nhìn vào những bức ảnh của giới trẻ thời ấy, bạn hẳn sẽ choáng ngợp bởi phong cách thời trang hiện đại, cá tính và “chất chơi” không thua kém gì các ngôi sao nổi tiếng.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh1
Những năm 90 co thể được xem là thời kì hoàng kim của làng thời trang khi có rất nhiều xu hướng vẫn tồn tại kiếng cường qua thời gian

Sự pha trộn giữa phong cách cổ điển, vintage cùng nét hiện đại, mới mẻ chính là lý do vì sao lại có nhiều bạn trẻ yêu thích phong cách này đến vậy. Đặc biệt, nếu tìm hiểu về thời trang thập niên 90, bạn sẽ thấy chúng không hề lỗi mốt mà ngược lại, rất nhiều item vẫn giữ nguyên được sức hút đến hôm nay và làm mưa làm gió trong làng thời trang.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh2
Những set đồ cũng "chất chơi" và trẻ trung chứ không hề quê mùa như bạn vẫn nghĩ

Nếu cũng trót thích phong cách thời trang thập niên 90 độc đáo, sáng tạo này nhưng mà không biết diện như thế nào cho chuẩn, bạn có thể tham khảo qua  những cách kết hợp dựa trên những item quen thuộc sau đây nhé.

Áo croptop, áo hai dây

Một trong những hình ảnh quen thuộc của phong cách thời trang thập niên 90 chính là diện áo croptop hoặc áo hai dây ôm khoe rốn. Thường thì các cô nàng cá tính sẽ diện cùng quần jean lưng cao đáy thụng, một số khác sẽ diện cùng chân váy ngắn hoặc chân váy chữ A vô cùng quyến rũ.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh3
Áo croptop ôm cùng chân váy ngắn, chiếc chiếc kinh mắt mèo đậm chất retro là bạn đã có set đồ thập niên 90 chuẩn không cần chỉnh

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh4
Hoặc quần jean lưng cao cùng áo sơ mi croptop cột tà thế này cũng mang hơi hướng thập niên 90 rất rõ

Ngày nay, cách phối đồ này vẫn hay được nhiều bạn trẻ áp dụng và kết quả mang lại thì sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Nếu kết hợp cùng giày sandal đế thô, thắt lưng da bản to nữa thì hiệu quả thẩm mỹ sẽ càng tăng lên rất nhiều. Chưa kể, cách phối đồ này còn giúp nàng tôn dáng và tăng lên chiều cao đáng kể.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh5
Áo hai dây cùng chân váy ngắn tưởng đơn giản nhưng lại được tạo điểm nhấn nhờ chiếc thắt lưng bản to và kính mắt mèo cá tính

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh6
Rủ cô bạn thân cùng diện set đồ theo phong cách thập niên 90 và dạo phố thôi nào

Váy liền đơn sắc

Bên cạnh phong cách thời trang trẻ trung, cá tính và có phần bụi phủi như áo croptop, áo hai dây, thời trang thập niên 90 vẫn mang trong mình màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch của những quý cô. Theo đó, những chiếc váy liền dáng dài, đơn sắc sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp gợi cảm hứng vintage cho người mặc.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh7

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh8
Những chiếc váy liền trơn màu cực kỳ thích hợp cho những cô nàng dịu dàng

Theo đó, những kiểu dáng đầm được ưa chuộng nhiều nhất là đầm thắt eo gọn gàng hoặc đầm xẻ tà để khoe khéo đôi chân thon dài. Kết hợp cùng một đôi giày bệt nhẹ nhàng là bạn đã có ngay một set đồ mang hơi hướng thập niên 90 hoàn chỉnh rồi.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh9
Diện cùng giày đế bệt nhẹ nhàng là đã đủ xinh xắn

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh10
Chi tiết nhấn eo sẽ giúp khoe khéo đôi eo thon cho bạn

Đầm, áo cổ vuông

Không phải chỉ trong hè năm nay, những thiết kế cổ vuông mới bắt đầu được yêu thích, mà ngay từ những năm 90, chúng đã bắt đầu xuất hiện và chiếm được cảm tình của những cô nàng sành mốt. Đường may vuông vắn vừa giúp khoe khéo xương quai xanh gợi cảm, vừa phảng phất nét cổ điển, tinh tế. Đặc biệt, nếu kết hợp thêm cùng các chi tiết tay bồng, tay loe thì trông bạn sẽ càng xinh yêu hơn nữa.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh11
Chiếc áo cổ vuông tay bồng diện cùng quần xếp ly lưng cao và túi xách màu xanh ngọc mang đến phong cách retro vô cùng rõ rệt

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh12
Áo blouse cổ vuông croptop diện cùng quần jean cũng là lựa chọn vô cùng thích hợp

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh13
Ngoài ra, bạn cũng có thể diện cùng quần âu ống rộng

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh14
Đầm cổ vuông xinh xắn cho nàng công sở

Áo họa tiết gingham/chấm bi

Nhắc đến thời trang thập niên 90, chắc hẳn không thể không kể đến những item có họa tiết ô kẻ hoặc chấm bi nhỏ xinh. Đặc biệt là dù trải qua khoảng thời gian khá dài với nhiều họa tiết mới mẻ xuất hiện thì chấm bi và gingham vẫn giữ được sức hấp dẫn của mình trong lòng phái đẹp.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh15
Đậm chấm bi dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa hề hạ nhiệt

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh16
Họa tiết kẻ cũng gợi cảm giác phong cách thời trang thập niên 90 rất rõ rệt

Bạn không cần phải chọn các họa tiết quá trừu tượng hay chấm bi quá to, bởi chấm bi càng nhỏ thì càng gợi lên nét cổ điển và nền nã cho người mặc. Từ các kiểu đầm, chân váy, cho đến áo sơ mi, áo blouse,… bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy họa tiết chấm bi trong đó.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh17

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh18

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh19

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh20
Dù là áo trễ vai, áo sơ mi hay đầm váy đều có thể dễ dàng tìm ra họa tiết chấm bi trong đó

Áo blazer oversize

Những chiếc áo blazer phom rộng, hay còn được gọi là blazer của bố chắc hẳn sẽ là item không thể thiếu cho phong cách retro mà bạn đang theo đuổi. Cứ nhìn vào phong cách thời trang của những nữ minh tinh Hồng Kông từ vài chục năm trước thì bạn sẽ thấy áo blazer oversize đã được yêu thích và sử dụng nhiều đến mức nào.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh21

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh22
Áo blazer oversize mang phong cách mạnh mẽ rất được lòng phái nữ những năm 90

Đó là chưa kể ở thời điểm hiện tại, những chiếc áo vest ôm sát dường như đã trở nên quá cứng nhắc và khó mà kết hợp. Trong khi blazer phom rộng lại có thể dễ dàng diện cùng nhiều loại trang phục khác nhau mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, trẻ trung cho người mặc. Bạn có thể diện khi đi làm, đi dạo phố hay đến bất cứ đâu với chiếc blazer cổ điển này luôn đấy.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh23

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh24
Bạn có thể diện theo style cá tính với quần jean, áo phông và khoác blazer bên ngoài

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh25
Nhẹ nhàng hơn thì có thể khoác áo blazer bên ngoài đầm hoa vintage

Quần jean lưng cao

Vào những năm 90, cứ bước ra đường thì đâu đâu bạn cũng sẽ thấy chất liệu denim dường như phủ kín trên các bộ trang phục của giới trẻ. Từ áo khoác, áo sơ mi và đặc biệt quần jean chính là item thời trang được sử dụng nhiều nhất. Trong đó, quần jean lưng cao chính là món đồ cơ bản và cần thiết nhất nếu bạn cũng diện phong cách thời trang 90.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh26
Denim là lựa chọn hàng đầu cho phong cách thời trang thập niên 90

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh27
Chỉ nhìn qua thôi là bạn đã có thể thấy nét vintage cổ điển thể hiện rất rõ trong set đồ này

Không cần phải quá cầu kỳ khi chọn lựa, bạn chỉ cần diện quần jean lưng cao cùng với áo phông đơn giản, sau đó sơ vin gọn gàng và đi kèm theo là chiếc thắt lưng da bản to nữa là được. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đừng chọn những mẫu quần jean quá ôm mà thay vào đó là những chiếc quần ống đứng, phom rộng một chút thì sẽ ra dáng hơn. Còn nếu tự tin về chiều thì bạn có thể diện cùng quần jean lưng áo ống loe để sành điệu hơn nhé.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh28
Sự kết hợp hoàn hảo giữa áo croptop chấm bi tay bồng và quần jean lưng cao ống loe

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh29

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh30
Áo thun trơn diện cùng quần jean lưng cao, thiếc thắt lưng da bản to là đã đủ đưa bạn về những năm 90 rồi 

Mũ nồi

Một trong số những món phụ kiện được các chị em yêu thích nhất thập niên 90 chính là mũ nồi. Những cô tiểu thư ngày ấy đều chăm diện mũ nồi mỗi khi ra đường để tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của mình.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh31

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh32
Mũ nồi từng là món phụ kiện yêu thích của rất nhiều thiếu nữ

Sau nhiều năm vắng bóng, giờ đây mũ nồi đã bắt đầu quay trở lại và tiếp tục nhận được nhiều tình cảm của phái nữ ở thời hiện đại. Nhưng vẻ đẹp cổ điển, đáng yêu của mũ nồi thì vẫn không thể lẫn vào đâu được. Vậy nên, đừng bỏ qua mũ nồi nếu muốn diện đồ thời trang thập niên 90 sao cho thật chuẩn nhé.

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh33

voh-thoi-trang-thap-nien-90-voh.com.vn-anh34
Sau nhiều năm vắng bóng, mũ nồi đang trở lại và sẽ tiếp tục làm xiêu lòng các bạn gái

Sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển sẽ mang đến phong cách vô cùng thú vị. Hy vọng rằng những item này có thể giúp bạn theo đuổi phong cách thời trang thập niên 90 thật thời thượng nhé. 

Phong cách thời trang cho người gầy giúp nàng ‘cò hương’ ăn gian vóc dáng: Sở hữu những món đồ thời trang cho người gầy này trong tủ áo, cho dù vóc dáng có ‘cò hương’ đến đâu thì bạn cũng sẽ có cách để ‘ăn gian’ hiệu quả.

Những kiểu chân váy bút chì không thể thiếu trong tủ đồ của chị em công sở: Đừng ngại chi tiền để sở hữu những mẫu chân váy bút chì này, vì công dụng của chúng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay lần đầu tiên mặc thử.