Lộ trình chăm sóc da theo độ tuổi giúp bạn ngăn ngừa lão hóa

(VOH) - Việc áp dụng đúng liệu trình chăm sóc da theo độ tuổi không chỉ giúp làn da luôn khỏe đẹp mà còn ngăn ngừa quá trình lão hóa vô cùng hiệu quả.

Trong quá trình dưỡng và chăm sóc da, phụ nữ thường sẽ “trung thành” với một lộ trình nhất định mà không bao giờ thay đổi phương pháp hay sản phẩm trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, họ không biết rằng, ở mỗi độ tuổi, làn da sẽ gặp phải những rắc rối khác nhau, nếu áp dụng duy nhất một phương pháp nhưng không đúng vấn đề thì làn da bạn cũng sẽ chẳng thể nào cải thiện được. Chính vì vậy, việc tìm hiểu, thay đổi các cách chăm sóc da theo độ tuổi sẽ giúp bạn bảo vệ làn da và ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra một cách triệt để nhất có thể. Vậy ở mỗi độ tuổi, chúng ta có thể áp dụng những cách chăm sóc da ngừa lão hóa nào?

Quá trình chăm sóc da nên bắt đầu từ bao nhiêu tuổi là hợp lý

Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia, từ năm 20 tuổi làn da của phái đẹp đã bắt đầu quá trình lão hóa. Quá trình này bắt đầu từ việc da sẽ yếu dần đi, sau đó sẽ xuất hiện tình trạng nám da, sạm da và các nếp nhăn mờ,… Nếu không chăm sóc cẩn thận, đến năm 30 tuổi, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn.

Nếu muốn ngăn ngừa quá trình lão hóa, bạn nên chăm da ngay từ sớm, đừng để đến khi có dấu hiệu lão hóa thì lúc đó sẽ không còn là dưỡng da nữa mà đã trở thành điều trị lão hóa da.


Cách chăm sóc da giai đoạn đầu từ 15-20 tuổi

Theo đó, thời điểm thích hợp nhất để các bạn gái bắt đầu việc chăm sóc da chính là tầm 15-16 tuổi. Lúc này cơ thể đang bước vào giai đoạn dậy thì nên sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ, đây cũng là lúc các tế bào da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn được phép bôi thoa tất cả các sản phẩm dưỡng lên làn da của mình.

Ở giai đoạn trước 20 tuổi, bạn gái sẽ gặp khá ít vấn đề về da, chủ yếu là sự xuất hiện của mụn đầu đen ở mũi, cằm và hai bên má do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ. Chính vì vậy, ở độ tuổi này, bạn gái nên tập trung chủ yếu vào việc làm sạch và giữ ẩm cho da. Các loại sữa rửa mặt với kết cấu dịu nhẹ, nước cân bằng da sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho việc dưỡng da của bạn gái giai đoạn từ 15-20 tuổi.

Cách chăm sóc da cho bạn gái từ 20-25 tuổi

Ở độ tuổi này, vấn đề thường gặp nhất của các cô gái là mụn và ảnh hưởng từ ánh mặt trời khiến làn da dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, các bạn gái từ 20 - 25 tuổi nên tập trung vào việc dưỡng ẩm, cân bằng và chống nắng cho làn da.


Cách chăm sóc, bảo vệ làn da ở độ tuổi 20-25

Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với khả năng làm sạch mà không gây ra tình trạng khô da. Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB.

Ngoài ra, việc xác định được da của mình thuộc loại nào để có được quy trình chăm sóc hợp lý cũng là một cách quan trọng để bạn bảo vệ làn da của mình.

Cách chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa cho bạn gái từ 25-30 tuổi

Ở độ tuổi này, các bạn gái thường sẽ phải đối mặt với nhiều nỗi lo và áp lực trong cuộc sống, từ đó dẫn đến việc thức khuya, stress,… Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho các dấu hiệu lão hóa kéo đến nhanh chóng và lộ rõ trên da của bạn.


Chăm sóc da ngừa lão hóa giai đoạn 25-30 tuổi

Sẽ là rất muộn nếu phải đợi đến khi nếp nhăn bắt đầu xuất hiện thì bạn mới bắt đầu bôi kem chống lão hóa. Tốt nhất, bạn nên bắt đầu quá trình chăm sóc da ngừa lão hóa ngay từ bây giờ là vừa. Bên cạnh việc dưỡng da như trước, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da cung cấp vitamin C,A,E hoặc mặt nạ dưỡng da cung cấp collagen sẽ là việc làm không thừa chút nào đâu nhé.

Chăm sóc da điều trị lão hóa khi bước vào tuổi 30

Đây là độ tuổi mà các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám sạm, thâm đen xuất hiện ngày càng dày đặc trên da do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen. Thậm chí, nhiều chị em đã trải qua vài lần sinh nở khiến làn da càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ở giai đoạn này, việc dưỡng da đã không còn đơn giản là ngăn ngừa lão hóa như trước mà được nâng cấp hơn thành điều trị lão hóa.


Điều trị lão hóa da khi bước vào tuổi 30

Thay vì các sản phẩm dưỡng da trước đây vẫn hay dùng, bạn nên sử dụng các loại serum, kem dưỡng và mặt nạ giàu chất chống oxy hóa để làm giảm bớt các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm chứa collagen tự nhiên như cà rốt, cà chua, việt quốc, hạnh nhân, cá hồi,… cũng là một cách bạn không nên bỏ qua.

Chăm sóc da ở độ tuổi sau 40 như thế nào cho hợp lý?

Khi bước vào độ tuổi 40, các nếp nhăn quanh khóe miệng, mắt và chân mày sẽ ngày càng dày đặc và lộ rõ. Chưa kể, làn da của bạn sẽ rơi vào cảnh “xuống cấp” trầm trọng, tiêu biểu là tình trạng chảy xệ nếu không được chăm sóc hợp lý và đúng cách. Chính vì vậy, câu “thần chú” mà bạn phải ghi nhớ trong giai đoạn này chính là “dưỡng ẩm, dưỡng ẩm và dưỡng ẩm”.


Cách chăm sóc, duy trì làn da ở tuổi 40

Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi các gốc tự do và tái tạo lại làn da bị tổn thương, bạn nhất định không được quên việc dùng kem dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic để giúp giữ và duy trì độ ẩm cần thiết trên da.

Đôi khi không phải cứ sử dụng sản phẩm mắc tiền thì sẽ mang lại kết quả tốt, quan trọng là bạn đã thực hiện đúng cách hay chưa. Hy vọng rằng một vài chia sẻ bí quyết chăm sóc da theo độ tuổi ngăn ngừa lão hóa này có thể giúp bạn bảo vệ thật tốt làn da của mình nhé. 

Chọn đúng mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp cho riêng bạn: Không phải cứ lựa chọn các thương hiệu mặt nạ dưỡng trắng da đắt tiền thì bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Quan trọng là bạn nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Sử dụng xịt khoáng thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?: Sở hữu những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da, xịt khoáng được xem như loại 'thần dược' mà bất cứ cô gái nào cũng có trong túi xách.