Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng?

(VOH) – Mặc áo dài mang giày gì cho ‘nuột nà’ mà vẫn thời thượng? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu diện mạo duyên dáng khi diện kiểu trang phục truyền thống này.

Muốn diện áo dài đẹp, ngoài việc chọn cho mình kiểu dáng phù hợp, bạn còn cần phải chú ý đến cách kết hợp giày dép. Vì vậy, đừng bỏ qua loạt gợi ý hữu ích sau để ‘lên đồ’ thật xinh và sành điệu.

1. Giày cao gót mũi nhọn

Giữa hàng loạt các kiểu giày cao gót, giày cao gót mũi nhọn được xem là lựa chọn thông minh nhất vì chúng vừa đa năng vừa dễ diện. Sở hữu thiết kế tối giản dễ phối đồ, tôn dáng tốt lại đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, sang trọng “đúng gu” áo dài nên đây sẽ là gợi ý hàng đầu mà chị em cần lưu lại.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 1
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 2

Để chọn được cho mình một đôi giày cao gót mũi nhọn phù hợp với áo dài, bên cạnh việc chú ý đến kiểu dáng hay độ cao của gót thì chúng ta còn cần cân nhắc thêm yếu tố màu sắc. Thông thường, màu của giày nên trùng với màu áo, quần hoặc một trong những chi tiết trên áo. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn thì có thể đầu tư vào những đôi giày cao gót mũi nhọn màu nude, màu đen hoặc màu trắng. Vì về cơ bản, những tông màu này có thể kết hợp tốt với hầu hết các gam màu còn lại.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 3
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 4

Ngoài giày cao gót mũi nhọn truyền thống, giày slingback (giày cao gót có quai mắt cá) cũng là một trong những kiểu giày khá “hợp gu” với áo dài. Chúng sở hữu vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn duyên dáng nên mix cùng áo dài truyền thống hay áo dài cách tân cũng không sợ bị “lạc quẻ”. Đặc biệt, nếu bạn ngại những đôi giày cao gót thân kín hơi “dừ” thì đây cũng sẽ là item rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm: Bí quyết ‘tậu’ giày cao gót vừa vặn, dễ đi nhưng vẫn tôn dáng ‘hết nấc’ cho phái đẹp

2. Sandal cao gót quai mảnh

Sandal cao gót quai mảnh chắc chắn là một trong những kiểu giày dép mà bạn nên sắm liền tay để diện áo dài thật đẹp và sành điệu. Ưu điểm của kiểu giày này là có quai cố định dễ mang, thiết kế tối giản dễ phối đồ, lựa chọn đa dạng và khả năng tôn dáng thuộc hàng thượng thừa. Vì vậy, dù bạn hiếm khi đi giày cao gót, có chút vụng về hay sở hữu chiều cao hơi “khiêm tốn” thì vẫn có thể tự tin khoe nét duyên dáng với tà áo dài.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 5
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 6

Để sở hữu diện mạo hoàn hảo khi mang sandal cao gót quai mảnh với áo dài, chúng ta nên ưu tiên thiết kế đơn giản, tránh kiểu sandal đế thô hay buộc dây phức tạp. Tương tự như giày cao gót mũi nhọn, các tông màu như nude, be, đen hay trùng màu với trang phục cũng nên được ưu tiên để dễ kết hợp và tôn dáng hết mức có thể.

Xem thêm: 3 mẫu sandal đẹp xinh, trendy mà bạn nên sắm liền tay trong hè này

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 7
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 8

3. Giày cao gót trong suốt hoặc sandal cao gót quai trong

Mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng giày cao gót trong suốt hay sandal cao gót quai trong đã nhanh chóng trở thành must-have item của các cô nàng sành điệu. Ngoài khả năng “hack” chân dài siêu đỉnh, kiểu giày dép này còn có thể phối hợp ăn ý với hầu hết các loại trang phục nhờ thiết kế đơn giản. Do đó, nếu muốn “ăn điểm” sành điệu và tôn dáng khi diện những mẫu áo dài cách tân thì bạn cứ mạnh dạn “tậu” ngay cho mình gợi ý này.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 9
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 10
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 11
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 12

4. Giày mules có gót

Nhờ vẻ ngoài vừa nữ tính, cổ điển vừa phóng khoáng, hiện đại mà những đôi giày mules thời thượng có thể trở thành “bạn cặp” ăn ý với áo dài. Sở hữu thiết kế hở gót thoải mái, “hack” dáng hiệu quả nhưng vẫn nhã nhặn và sang trọng nên đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những dáng áo dài rộng hoặc áo dài cách tân hiện đại. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy ưu tiên giày mules gót nhọn, giày mules mũi nhọn vì nó vừa “hợp gu” áo dài vừa "nâng cấp" phong cách hiệu quả.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 13
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 14
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 15
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 16

5. Guốc mộc

Những đôi guốc gỗ đẹp mộc mạc, thân thuộc và chứa đầy ký ức sẽ là gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho những bộ áo dài dáng rộng hoặc mang phong cách “xưa cũ”.  Ngoài ra, muốn sở hữu một bộ ảnh đẹp với tà áo dài duyên dáng thì bạn cũng nhất định phải tham khảo lựa chọn này.

Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 17
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 18
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 19
Mặc áo dài mang giày gì vừa đẹp vừa tôn dáng? 20

Mặc áo dài mang giày gì luôn là một trong những câu hỏi khiến nhiều chị em phải bối rối. Với những gợi ý ở trên, chúc bạn sẽ tìm được cho mình kiểu giày phù hợp và tôn dáng để tự tin khoe sắc.

Nguồn ảnh: @nosbyn, @germe, @n_lgclothing, @dchic.vn, @aodaihacuc, @aodaivankhoa, @giian_fashion, @lahoa_vn, @thuydesignhouse, @thekathouse, @oversized.vn