Mặc đẹp với áo chần bông trong mùa lạnh

(VOH) - Ấm áp, nhẹ nhàng và không hề lép vế trước bất cứ item nào về độ sành điệu, áo chần bông không chỉ có tính ứng dụng cao mà còn được các tín đồ thời trang cực kỳ yêu thích.

Trong ký ức của người Việt Nam, áo chần bông hay áo khoác chần bông là món đồ chứa đựng và gắn liền với nhiều ký ức. Tuy nhiên, với sự nâng cấp của những nhà mốt và sự lăng xê mạnh mẽ của các tín đồ trang, món đồ không chỉ phổ biến ở phương Đông mà còn vô cùng quen thuộc tại phương Tây này đã dần chiếm đóng một vị trí quan trọng trong làng mốt. Giữa muôn vàn kiểu áo khoác, áo chần bông vẫn là lựa chọn phổ biến được nhiều người sử dụng để vừa giữ ấm vừa thể hiện gu thời trang của mình.

1. Áo chần bông là gì?

Mặc dù là kiểu áo khoác khá quen thuộc với người miền Bắc hay người phương Đông nhưng thực chất áo chần bông lại có nguồn gốc từ phương Tây. Chúng được sáng tạo ra bởi Steve Guylas – một người Mỹ sống ở Anh kinh doanh, sản xuất áo khoác ngoài giữ nhiệt sau đó là thiết kế áo khoác chần bông.

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-1
Áo chần bông là món đồ quen thuộc với cả người phương Đông và người phương Tây

Những chiếc áo khoác chần bông đầu tiên được làm bằng polyester giúp người mặc chống lại thời tiết ẩm ướt của nước Anh trong khi phần chần bông cung cấp một lớp cách nhiệt tự nhiên để giữ ấm. Điểm nổi bật của món đồ này là chúng có trọng lượng khá nhẹ, phần chần bông thì thường được tạo hình kim cương, ô quả trám … bằng các đường khâu khá nổi bật.

Xem thêm: Áo phao nam – món đồ không thể thiếu trong những ngày giá lạnh

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-2
Thiết kế chần bông với đường may nổi bật tạo thành các “túi” nhỏ là điểm nổi bật của kiểu áo khoác này

Sau này, ngoài sự thay đổi hay cải tiến trong chất liệu thì kiểu dáng cũng như màu sắc của áo chần bông cũng trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Song vẻ đẹp tinh giản của chúng vẫn không hề bị biến mất.

2. Phối đồ với áo chần bông

2.1 Diện áo chần bông cho phong cách casual hàng ngày

Áo chần bông hay áo khoác chần bông là một món đồ tuyệt vời để bổ sung vào outfit hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể diện chúng đi dạo, đi chơi hay gặp gỡ bạn bè mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Đẹp giản dị, có tính ứng dụng cao lại không hề thua kém bất cứ kiểu áo khoác nào về độ thời thượng chính là lý do mà item này cực hợp với phong cách casual thường nhật.

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-3
Mix áo khoác chần bông nam với áo thun hoặc áo len mỏng và quần jean là công thức đơn giản, thoải mái và dễ áp dụng nhất
voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-4
Thời thượng, cá tính hơn chút nữa, bạn có thể phối chúng với quần jean dáng ôm hay quần chinos màu sáng  rồi đi một đôi giày cao cổ phù hợp

Để có được set đồ thoải mái nhưng vẫn trendy với áo khoác chần bông, bạn có thể phối chúng với các món đồ basic như áo thun, quần jean, giày sneaker. Công thức này được áp dụng cho cả nam lẫn nữ, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, hãy ưu tiên áo khoác dáng ngắn để có được outfit tôn dáng hơn trong những thời điểm không quá lạnh.

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-5
Diện áo khoác chần bông nữ hàng ngày, bạn có thể mix đơn giản cùng áo thun dài tay, quần jean hoặc áo len cổ lọ, quần jean và sử dụng những đôi giày bệt thoải mái, tiện dụng
voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-6
Quần ống rộng thoải mái sành điệu cũng có thể kết hợp “ăn ý” với áo chần bông nên bạn có thể tham khảo gợi ý này

Vì áo chần bông nhẹ nhưng giữ ấm tốt nên chúng cũng được diện rất nhiều trong những ngày trở gió. Trong tình huống này, thay vì áo thun mỏng nhẹ, áo len cao cổ với độ dày thích hợp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn để bảo vệ cơ thể khỏi sự khắc nghiệt của thời tiết. Bạn cũng có thể cân nhắc đến cách mix layer nhiều lớp áo khoác nếu cảm thấy phù hợp và cần thiết.

2.2 Diện áo chần bông cho phong cách thời trang công sở

Ngoài tính ứng dụng cao, áo chần bông còn là món đồ thời trang cực kỳ linh hoạt khi có thể biến hóa để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, thoải mái, thời thượng cho đến chỉn chu, lịch sự. Do đó, thay vì sử dụng những item quá quen thuộc như áo blazer nam, áo vest nam, áo blazer nữ, áo vest nữ… cho những set đồ công sở mùa Đông thì chúng ta có thể thử “đổi gió” với áo khoác chần bông mới mẻ.

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-7
Áo khoác chần bông ấm áp và tối giản cũng có thể thay thế những chiếc áo vest công sở
voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-8
Áo sơ mi, áo len mỏng hay quần chinos, quần tây sẽ giúp bạn cân bằng lại set đồ công sở khi diện áo khoác chần bông tinh giản

Vì áo chần bông sở hữu vẻ đẹp có phần giản dị nên để cân bằng lại cho tổng thể trang phục, bạn cần phối chúng với các món đồ đậm chất công sở như như áo sơ mi, quần tây, giày tây, chân váy bút chì, đầm, giày cao gót… Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình những kiểu áo khoác phù hợp, có tông màu nhã nhặn, dễ phối đồ và điểm thêm vài món phụ kiện để thể hiện sự thu hút cũng như cá tính của riêng mình.

Xem thêm: Cách phối đồ cá tính để nàng công sở biến hóa như 'tắc kè hoa'

voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-9
Boot cao gót là “vũ khí” giúp chị em công sở diện áo khoác chần bông sành điệu hơn
voh-ao-chan-bong-voh.com.vn-10
Để diện áo chần bông đi làm, bạn đừng quên phối nó với các item phù hợp để có diện mạo chỉn chu, lịch sự mà vẫn thoải mái

Không sở hữu nét đẹp độc đáo, cá tính hay sang chảnh, áo chần bông chinh phục các tín đồ thời trang ở vẻ ngoài tinh giản nhưng vẫn thời thượng vừa đủ cùng tính ứng dụng cao. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ hội tụ các tiêu chí trên hoặc cần chút mới mẻ cho tủ đồ mùa lạnh của mình thì đừng quên tham khảo lựa chọn này.

Nguồn ảnh: pinterest

Xem thêm: