Mách bạn cách ‘chinh phục’ dáng móng tay vuông trẻ trung và thanh lịch

(VOH) – Móng tay vuông là một trong những dáng móng tay phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Quan trọng là nếu yêu thích chúng bạn hoàn toàn có thể tự tạo dáng cho bộ móng của mình ngay tại nhà.

Mặc dù dáng móng tay vuông không còn quá quá xa lạ nhưng không phải ai cũng biết cách để tự tạo dáng hoặc sửa chúng tại nhà mà không cần ra tiệm. Những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có được bộ nail trẻ trung và thanh lịch như quý cô Pháp với kiểu móng khá cổ điển này.

Cách cắt móng tay vuông

  1. Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Bấm móng tay (nên chọn kiểu bấm móng có lưỡi bấm bản to một chút và tốt nhất là tương đương với chiều rộng của móng)
  • Dũa móng tay 240 grit (loại dũa có bề mặt khá mềm mịn, nếu bạn có móng mỏng, yếu, dễ gãy thì nên chọn dũa có chỉ số grit cao vì nó nhẹ nhàng hơn)
  1. Cách cắt móng tay vuông

Bước 1: Cắt móng tay

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-1
(Nguồn ảnh: pinterest)

Dùng bấm móng tay để cắt đi phần móng mà bạn muốn loại bỏ với 1 lần bấm duy nhất theo đường ngang để tạo dáng cơ bản cho móng vuông. Nếu móng tay của bạn đã ngắn hoặc không có nhu cầu điều chỉnh độ dài thì có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Dũa thẳng móng tay

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-2
(Nguồn ảnh: pinterest)

Khi đã có được móng tay với độ dài ưng ý, bạn có thể bắt đầu định hình cho chúng bằng cách sử dụng dụng cụ dũa móng. Trước hết, hãy dũa lại cạnh trên của móng (phần vừa mới cắt) theo một đường thẳng. Trong trường hợp có móng ngắn, hãy đảm bảo rằng khi dũa bạn không chạm phải phần da dưới móng.

Bước 3: Kiểm tra chiều dài của móng tay

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-3
(Nguồn ảnh: pinterest)

Sau khi đã cắt và dũa móng theo dáng vuông cơ bản, bạn hãy kiểm tra xem móng của của mình đã thẳng, đều và có được độ dài như mong muốn hay chưa bằng cách giơ tay, hướng lòng bàn tay về phía mặt. Chú ý kiểm tra cả độ đồng đều giữa các ngón trong bàn tay và chỉnh sửa chúng như 2 bước ở trên.

Bước 4: Dũa tròn các góc móng tay

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-4
(Nguồn ảnh: pinterest)

Giữ dụng cụ dũa móng ở góc 45 độ so với phần cạnh móng và bắt đầu dũa để tạo dáng cho chúng. Tiếp tục giữ chuyển động và kéo dũa lên phần góc móng trên để tạo thành một đường tròn nhằm bo mềm dáng móng. Chú ý kiểm tra liên tục sau mỗi lần dũa góc móng để đảm bảo không bị quá tay.

Bước 5: Lặp lại quy trình

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-5
(Nguồn ảnh: pinterest)

Sau khi bạn cảm thấy ưng ý với hình dạng móng tay vuông của mình, hãy lặp lại quá trình tương tự với các ngón tay còn lại để có được bộ móng hoàn chỉnh.

Gợi ý những mẫu móng tay vuông đẹp

Để hoàn thiện và tạo sự thu hút cho bộ móng của mình, bạn có thể chọn cách sử dụng sơn bóng hoặc sơn màu để tô điểm cho đôi bàn tay hoặc tham khảo một vài gợi ý về những mẫu móng tay đẹp dành cho móng tay vuông sau.

  1. Móng tay vuông họa tiết hoa lá

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-6
Móng tay vuông hồng nude điểm chút họa tiết hoa lá vừa nhẹ nhàng vừa thu hút (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-7
Muốn ấn tượng hơn bạn có thể chọn kiểu nail với họa tiết hoa lớn một chút (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-8
Hay thử dáng móng tay vuông đính đá với họa tiết hoa vừa nữ tính vừa "chanh sả" (Nguồn ảnh: @naominailsnyc)

  1. Móng tay vuông họa tiết trừu tượng

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-9
Nếu không muốn quá cầu kỳ, bạn có thể thử kiểu nail mang họa tiết trừu tượng trên dáng móng tay vuông (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-10
Với kiểu nail này, màu sơn trung tính hoặc nhẹ nhàng như hồng nude sẽ giúp bạn khiến cho họa tiết thu hút hơn hẳn (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-11
Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại thử những mẫu nail ấn tượng một chút để có được bộ móng vuông sành điệu (Nguồn ảnh: @nailditbyalyssa)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-12
Hay thể hiện gu thẩm mỹ của mình với kiểu nail lấy cảm hứng từ tranh nghệ thuật (Nguồn ảnh: @thehangedit)

  1. Móng tay vuông lấy cảm hứng từ thiên hà và bầu trời

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-13
Những mẫu móng tay vuông lấy cảm hứng từ thiên hà luôn có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ (Nguồn ảnh: @joymanicure)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-14
Nếu thích sự đơn giản và tinh tế hơn bạn có thể thử mẫu móng tay với chòm sao cũng vô cùng bắt mắt (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-15
Hoặc kiểu họa tiết sao vô cùng quen thuộc nhưng hiếm khi lỗi mốt như này (Nguồn ảnh: @thehangedit)

  1. Móng tay vuông lấy cảm hứng từ động vật

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-16
Những mẫu móng tay vuông với họa tiết lấy cảm hứng từ động vật thường đem lại cho bạn rất nhiều sự lựa chọn (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-17
Từ những kiểu móng đơn giản nhưng không kém phần thu hút với các loài động vật quen thuộc (Nguồn ảnh: @thehangedit)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-18
Cho đến kiểu móng vuông mang họa tiết mô phỏng da báo cực sang và sành điệu (Nguồn ảnh: @akikonails_nyc)

voh-mong-tay-vuong-voh.com.vn-19
Hay mẫu nail “bò sữa” cách điệu vừa dễ thương vừa nữ tính này (Nguồn ảnh: @mabelandrowe)

Móng tay vuông là một trong những dáng móng có độ phổ biến cao nhất hiện nay vì vẻ đẹp có phẩn cổ điển, đơn giản nhưng vẫn nữ tính, sang và thanh lịch. Quan trọng là hơn cả là bạn hoàn toàn có thể biến tấu để khiến chúng phù hợp với dáng móng hay ngón tay của mình. Với một lựa chọn có thể tự tạo kiểu và chăm sóc tại nhà như thế này thì không có lý do gì mà chúng ta không thử ngay dáng móng “quốc dân” này.

Tìm dáng móng tay hoàn hảo cho đôi tay thêm phần duyên dáng: (VOH) – Chọn đúng dáng móng tay không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm, có đôi bàn tay thanh mảnh mà còn khiến cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng móng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Bật mí 11 bí quyết giúp bạn có được bộ nail bền đẹp: (VOH) – Làm nail vừa là sở thích vừa là thói quen làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để giữ được bộ móng hoàn hảo lâu hơn và không tốn quá nhiều chi phí thì đây là những bí kíp mà bạn nên biết.