Mách bạn cách đánh son tint ‘chuẩn xinh’ như gái Hàn

(VOH) - Son tint được xem là một trong những cây son 'quốc dân' mà bất cô gái nào cũng phải có. Tuy nhiên, để đánh son tint chuẩn xinh như hot girl thì bạn nhất định phải biết tuyệt chiêu này.

Son tint là một trong những loại son vô cùng quen thuộc và được con gái Việt cưng chiều nhờ khả năng bám màu tốt và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, để có được làn môi tự nhiên và quyến rũ thì trước hết bạn cần phải biết cách đánh son tint sao cho chuẩn chỉnh.

Son tint là gì?

voh-son-tint-voh.com.vn-anh1
Son tint có kết cấu lỏng và nhẹ nên thường được đựng trong lọ có kèm cọ (Nguồn: Internet)

Son tint (son nước) là một loại son xuất xứ từ Hàn Quốc, nó thường có kết cấu nhẹ, ở dạng lỏng hoặc gel. Vì vậy, son tint thường được đựng trong bao bì được thiết kế có kèm cả cọ đánh son. Khi đánh lên môi, son tint sẽ cho hiệu ứng bóng nhẹ khiến đôi môi căng mọng rất tự nhiên. Chúng cũng không tạo ra một lớp màu che phủ lên đôi môi như các loại son khác mà sau khi lớp bóng ở phía trên biến mất, màu son sẽ bám và tiệp vào màu môi. Đó cũng chính là lý do mà son tint được xem là một trong những loại son bám màu khá tốt đồng thời ít khi để lại vệt son khi bạn ăn uống.

voh-son-tint-voh.com.vn-anh23
Son tint tạo hiệu ứng căng mọng cho đôi môi (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, ưu điểm của loại son này đồng thời cũng chính là nhược điểm của nó. Vì đặc điểm lâu trôi nên bạn sẽ cần phải dùng đến tẩy trang chuyên dụng khi đánh son tint. Ngoài ra, nếu bạn không tẩy da chết và dưỡng môi đầy đủ thì sẽ rất dễ lộ vảy hoặc khiến môi của mình bị khô.

Ưu điểm của son tint:

  • Có màu sắc đa dạng, tươi tắn, trẻ trung và phù hợp với nhiều phong cách, hoàn cảnh. Đây cũng là loại son đặc biệt phù hợp với không khí mùa hè.
  • Son tint có thể khiến môi căng mọng, mềm mịn mà vẫn tự nhiên.
  • Son tint bám màu khá tốt.
  • Bạn chỉ cần sử dụng một lượng son nhỏ cho cả môi vì chúng lên màu chuẩn và đậm. 
  • Son tint rất thích hợp dùng để đánh lòng môi và sử dụng cho phong cách trang điểm nhẹ nhàng, trong trẻo kiểu Hàn Quốc.

Nhược điểm của son tint:

  • Nếu đánh son tint bạn sẽ khá tốn thời gian để tẩy trang.
  • Vì son tint là “đặc sản” của Hàn Quốc nên đa số chúng đều để lại lớp son có màu hồng sau một khoảng thời gian sử dụng trên môi dù màu son trước đó mà bạn sử dụng không hẳn là màu hồng.

Gợi ý cách đánh son tint xinh như gái Hàn

Thông thường, bạn có thể đánh son theo hai cách đó đánh cả môi và đánh lòng môi. Son tint chính là loại son dẫn đầu xu hướng đánh son lòng môi của các cô gái Hàn Quốc, tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng cả cách đánh son còn lại cho đôi môi của mình.

voh-son-tint-voh.com.vn-anh3
Kiểu đánh son tint lòng môi thường được yêu thích hơn cả vì có thể đem lại vẻ tự nhiên và trẻ trung (Nguồn: Internet)

Trước hết, dù chọn đánh son tint theo kiểu cả môi hay lòng môi thì bạn cũng cần phải đảm bảo làn môi của mình không có sự xuất hiện của tế bào chết và đã được thoa son dưỡng ẩm đầy đủ. Bạn không nhất thiết phải tẩy da chết cho môi trước khi mỗi lần đánh son nhưng hãy thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để môi không bị bong vảy hay tróc da.

  1. Cách đánh son tint cả môi

voh-son-tint-voh.com.vn-anh4
Cách đánh son tint cả môi giúp bạn có đôi môi đầy đặn, quyến rũ (Nguồn: Internet)

Bước 1: Bặm nhẹ môi vào khăn giấy để loại bỏ bớt phần son dưỡng thừa và tạo một lớp nền mềm mịn nhưng không quá trơn trượt để áp dụng son tint dễ dàng hơn.

Bước 2: Nhúng đầu cọ vào son tint và gạt nhẹ vào phần miệng lọ/ cây son để lấy được lượng son vừa đủ dùng. Bởi đa số son tint đều lên màu khá đậm nên chỉ cần dùng một lượng nhỏ.

Bước 3: Hới hé môi, đặt cọ vào môi dưới và tán son nhẹ nhàng từ trong ra ngoài.

Bước 4: Bặm môi lại thật nhanh (tránh để son bắt đầu khô mới bặm) vài lần để son tint lan đều ra cả môi trên và môi dưới.

Bước 5: Tiếp tục dùng đầu cọ viền theo đường môi trên và môi dưới đồng thời tán son tint đều khắp môi. Để có phần viền môi tự nhiên, bạn cũng có thể dùng tăm bông hoặc ngón tay để tán nhẹ phần son quanh đường viền.

Bước 6: Sau khi đã tán đều son và cảm thấy hài lòng bạn nên chờ một chút cho chúng khô lại. Nếu muốn làm giảm bớt độ bóng, bạn có thể chờ một lát rồi bặm nhẹ môi vào khăn giấy.

  1. Cách đánh son tint lòng môi

voh-son-tint-voh.com.vn-anh5
Đánh son lòng môi là xu hướng đem lại cảm giác tự nhiên (Nguồn: Internet)

Bước 1: Bặm nhẹ môi vào khăn giấy để loại bỏ bớt son dưỡng. Nếu muốn đánh son lòng môi chuẩn hơn (đặc biệt là các bạn có màu môi đậm hoặc không đều) bạn có thể dặm một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên môi.

Bước 2: Lấy một lượng son tint vừa đủ bằng cách gạt lại phần thừa vào miệng lọ/ cây son.

Bước 3: Dùng cọ đánh son tint vào lòng môi dưới (bạn cũng có thể nhấn cọ 3 lần để tạo thành 3 điểm từ trái qua phải ở phần giữa lòng môi) và một chút cho phần lòng môi trên.

Bước 4: Tiếp tục bặm môi 2 – 3 lần để phần son ở lòng môi lan đều ra cả môi trên lẫn môi dưới.

Bước 5: Dùng tăm bông hoặc ngón tay dặm son nhẹ nhàng ra các vùng còn lại của môi sao cho màu son lan đều và chuyển màu từ đậm sang nhạt từ lòng môi ra viền môi. Tương tự như cách đánh son tint cả môi, nếu muốn làm giảm bớt độ bóng bạn có thể bặm nhẹ môi vào khăn giấy.

Vì son tint sẽ bám màu khá nhanh nên khi thao tác bạn nên nhanh tay một chút để hiệu ứng lan màu được đều và chuẩn hơn. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 cây son tint cùng một lúc để đánh lòng môi. Cây son có màu nhạt hơn sẽ đóng vai trò làm nền (đánh một lớp mỏng lên toàn bộ môi) còn màu đậm hơn sẽ dùng cho lòng môi. Cách kết hợp này sẽ giúp bạn có thể thoải mái tạo ra màu son yêu thích cho riêng mình.

Son tint có thể coi là thỏi son “quốc dân” mà mọi cô gái đều nên có bởi nó không chỉ giúp bạn có được vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung mà còn có khả năng bám màu cực ổn. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không “tậu” ngay cho mình một vài cây son tint xinh xinh để tỏa sáng trong mùa hè này?

1 thỏi son màu đỏ cam nên có trong túi xách của mọi cô gái vì 4 lý do sau: Nếu còn đang phân vân không biết có nên sở hữu một thỏi son màu đỏ cam hay không thì hãy tham khảo ngay 4 lý do sau đây nhé.

Son màu cam đất - dùng thế nào để đẹp với mọi làn da?: (VOH) - Vốn là thỏi son không kén màu da, nhưng làm thế nào để son màu cam đất phát huy được hết công dụng tôn da của mình thì không phải nàng nào cũng biết.