Mách bạn cách diện đầm ren đẹp, sang mà không bị 'dừ'

(VOH) – Những chiếc đầm ren nữ tính, sang trọng và thanh lịch là một trong những item mà mọi cô gái đều nên sở hữu. Song, để ‘chinh phục’ được chất liệu này thì đây là những điều mà bạn cần biết.

Ren là một trong những chất liệu vô cùng quen thuộc, không bao giờ lỗi mốt và luôn là nguồn cảm hứng lớn cho các nhà thiết kế qua mỗi mùa mốt. Tuy nhiên, để diện đầm ren đẹp, sang, thanh lịch mà không bị “dừ” hay “lệch tông” thì bạn nên nắm được một vài nguyên tắc.

Những điều cần lưu ý để mặc đầm ren đẹp và trendy 

voh-dam-ren-voh.com.vn-1
Muốn mặc đầm ren đẹp và trendy thì bạn phải biết cách chọn những kiểu dáng phù hợp, che khuyết điểm tốt và nếu có thể thì tôn lên cả ưu điểm của bản thân mình

  • Luôn đảm bảo rằng bạn chọn được một chiếc đầm ren có kích cỡ (size) phù hợp với cơ thể vì chúng sẽ là yếu tố quyết định rất nhiều đến vẻ ngoài.
  • Đầm ren hiện nay có rất nhiều màu sắc, kiểu dáng (đầm ren xòe, đầm ren ôm) và độ dài (đầm ren ngắn, đầm ren dài) khác nhau nên bạn hãy chú ý đến hoàn cảnh sử dụng, phụ kiện kết hợp cùng cũng như đặc điểm của cơ thể để tìm được lựa chọn phù hợp nhất. Ví như dáng người đầy đặn nên chọn đầm có màu tối, dáng người thanh mảnh nên chọn đầm màu sáng.
  • Trong trường hợp muốn chọn được một chiếc đầm phù hợp với nhiều hoàn cảnh hãy cân nhắc đến đầm ren trắng, đầm ren đen hay đầm ren nude (be) có thiết kế cơ bản vì chúng dễ kết hợp, không lỗi mốt lại có khả năng biến hóa tốt.
  • Chú ý đến thiết kế ren và phần vải lót, tránh mặc những mẫu đầm “hở” quá nhiều, không có vải lót hoặc có họa tiết quá phức tạp, rối mắt.
  • Tránh kết hợp đầm ren cùng các món phụ kiện có kích thước lớn, màu sắc sặc sỡ vì nó có thể khiến cho vẻ ngoài của bạn trở nên “quá tải”. Thay vào đó, hãy chọn trang sức, phụ kiện nhỏ, tinh tế để tạo được sự hài hòa.
  • Chọn đồ lót phù hợp vì đầm ren thường có thiết kế khá mỏng manh. Tùy vào chiếc đầm, phong cách, hoàn cảnh và sở thích mà bạn có thể chọn 1 trong 2 xu hướng đó là “giấu” hoặc “khoe” nội y. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng mình có một sự kết hợp tốt để không rơi vào trường hợp khó xử hay bị “kém duyên”.
  • Cách tốt nhất để chọn được một chiếc đầm ren đẹp và phù hợp là thử chúng một cách cẩn thận trước khi mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng cùng các món đồ, phụ kiện mà mình định mặc kèm (đồ lót, giày, túi xách…) để tìm được lựa chọn hoàn hảo nhất.

Mặc gì với đầm ren để vừa đẹp vừa sang lại không sợ già?

  1. Đầm ren với áo khoác da

Sự kết hợp tưởng chừng như đối lập giữa đầm ren nữ tính, mềm mại với áo khoác da cá tính, phong cách sẽ cho bạn combo cực kỳ ấn tượng và sành điệu. Đặc biệt, bộ đôi này cũng có sức biến hóa và bổ sung cho nhau rất tốt nên chỉ cần khéo léo một chút trong cách mix đồ cũng như chọn phụ kiện là chúng ta hoàn toàn có thể có được outfit “ăn điểm” đẹp, sành, chất.

voh-dam-ren-voh.com.vn-2
Đầm ren và áo khoác da là một trong những sự kết hợp được lòng nhiều tín đồ thời trang nhờ độ tiện lợi và vẻ đẹp hiện đại, sành điệu

voh-dam-ren-voh.com.vn-3
Đầm ren xòe, đầm ren ôm, đầm ren dáng ngắn hay dài đều có thể phối hợp ăn ý với áo khoác da

  1. Đầm ren với áo blazer

Cả đầm ren và áo blazer đều mang vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch, sang trọng do đó nếu bạn là cô nàng công sở hay đang tìm kiếm một sự kết hợp tinh tế, nữ tính nhưng vẫn lịch sự thì đừng bỏ qua chúng. Tuy nhiên, nhớ đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc và độ dài của trang phục để tạo được tổng thể tốt nhất.

voh-dam-ren-voh.com.vn-4
Nữ tính, thanh lịch nhưng vẫn hiện đại, sang trọng là những gì mà bộ đôi đầm ren và áo blazer mang lại cho bạn

voh-dam-ren-voh.com.vn-5
Để tạo điểm nhấn cho outfit, bạn có thể chọn áo blazer có thiết kế độc đáo một chút hoặc thêm thắt các phụ kiện như thắt lưng, túi xách, boots da

  1. Đầm ren trắng với áo khoác jean

Đầm ren trắng với áo khoác jean là sự kết hợp điệu đà, trẻ trung, năng động và phóng khoáng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn thử chúng thì hãy chọn những thiết kế đơn giản, thoải mái, không quá cầu kỳ để tạo được hiệu ứng tốt. Ngoài ra, thay vì những đôi giày cao gót quen thuộc thì với combo này bạn cũng hoàn toàn có thể diện sandal hay sneaker mà không sợ bị “lệch tông”.

voh-dam-ren-voh.com.vn-6
Đầm ren trắng và áo khoác jean vừa nhẹ nhàng, nữ tính lại vừa trẻ trung, năng động

voh-dam-ren-voh.com.vn-7
Các cô nàng yêu sự nữ tính nhưng vẫn khỏe khoắn có thể chọn cách mix đầm ren trắng với áo khoác jean và giày sneaker trắng hoặc giày slip on

  1. Mặc đầm ren nên đi giày gì?

Tuy là item khá mềm mại nhưng đầm ren lại không quá kén phong cách nên tùy theo cách phối đồ cũng như hoàn cảnh mà bạn có thể chọn cho mình một đôi giày phù hợp. Với những chiếc đầm kiểu cách được diện trong tình huống lịch sự, trang trọng thì giày cao gót, sandal cao gót sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ngược lại, nếu đi làm, đi chơi, đi dạo phố… thì bạn có thể phối chúng theo sở thích và sự sáng tạo của mình ví như đầm ren với sneaker, boots, sandal buộc dây hay giày mules… miễn là hài hòa. 

voh-dam-ren-voh.com.vn-8
Tùy vào phong cách cũng như cách phối đồ, bạn có thể chọn giày cao gót, boots hoặc sneaker… khi diện đầm ren

Không chỉ nhẹ nhàng, nữ tính và sang trọng, đầm ren còn có thể biến hóa vô cùng mạnh mẽ, cá tính, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt. Chính vì vậy, dù bạn theo đuổi phong cách nào thì đây cũng là một trong những item nên có trong tủ đồ.

Nguồn ảnh: Internet

'Nằm lòng' cách mặc đầm peplum đẹp theo từng dáng người: (VOH) - Đơn giản và tôn dáng không gì khác ngoài những thiết kế đầm peplum yêu kiều, quyến rũ. Thế nhưng đâu mới là kiểu đầm peplum dành cho riêng bạn?

6 cách phối áo khoác lửng cho nàng điệu đà đón thu: Một chiếc áo khoác lửng sẽ là 'vị cứu tinh' của bạn trong thời tiết se lạnh. Cập nhật xu hướng phối áo khoác lửng để nâng cấp phong cách của mình trong mùa Thu – Đông năm nay.