Mách bạn cách lựa chọn cushion cho từng loại da 

(VOH) - Được mệnh danh là sản phẩm mang tính đột phá, thích hợp cho những cô nàng muốn makeup nhanh gọn lẹ, cushion đang được các chị em rất ‘bồ kết’ vì có nhiều ưu điểm tiện lợi.

Khi mới bước chân vào ‘thế giới của các em ấy’, chắc chắn bạn sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi những em cushion có thiết kế siêu đáng yêu, bao bì siêu bắt mắt, giá cả siêu đa dạng và cả công dụng siêu...nhiều. Vậy giữa một rừng bạt ngàn như thế thì biết phải chọn em nào ‘đưa về dinh’ đây?

Đừng lo lắng, bạn đã gặp đúng cứu tinh, bài viết này sẽ mách bạn ‘tuyệt chiêu nhận dạng’ cách chọn lựa cushion phù hợp nhất với từng loại da. 

Chọn cushion cho da dầu

Lý do bạn có làn da này chính là vì cơ thể thiếu nước nên da không đủ độ ẩm, bắt buộc tuyến dầu phải hoạt động mạnh để cung cấp ẩm cho da. Đối với da dầu, sự lựa chọn thích hợp nhất là các loại cushion có khả năng tạo được lớp nền lì hoặc bán lì để giúp da được khô ráo, không gây tình trạng bóng da. Vì vốn dĩ da đã nhiều dầu, ai lại muốn sau khi trang điểm xong da càng thêm “bóng lưỡng” phải không? Thông thường các sản phẩm cushion cho da dầu sẽ có thêm công dụng như oil control/ pore control, long wear... Đặc biệt nên chọn những loại cushion mỏng nhẹ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-1
Da dầu nên chọn cushion tạo được lớp nền lì và mỏng nhẹ (Nguồn: Internet)

Chọn cushion cho da hỗn hợp

Đây là một loại da khá phổ biến nên sẽ có rất nhiều lựa chọn dành cho loại da này. Vì da hỗn hợp sẽ có tình trạng khô ở chỗ này và nhờn ở chỗ khác nên lý tưởng nhất là chọn loại cushion dành cho mọi loại da. 

Đối với da hỗn hợp thiên dầu, bạn có thể chọn những cushion tương tự như da dầu có khả năng kiểm soát nhờn, không tạo độ bóng và lâu trôi. Còn nếu là da hỗn hợp thiên khô, thì nên chọn cushion có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm để giúp da luôn căng mọng. 

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-2Cushion dành cho mọi loại da là lựa chọn lý tưởng cho làn da hỗn hợp (Nguồn: Internet)

Chọn cushion cho da khô

Da khô là loại da có tuyến dầu hoạt động kém nhất, khả năng tiết dầu để cung cấp độ ẩm tự nhiên trên da tương đối thấp nên thường dễ bị bong tróc hơn những loại da khác. Những gì bạn cần làm nếu sở hữu làn da khô là hãy bổ sung độ ẩm thật nhiều khi trang điểm lớp nền. Chọn loại cushion dành riêng cho da khô vì những loại này sẽ chứa rất nhiều nước, hỗ trợ cấp và dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra trước khi trang điểm, bạn cũng nên dưỡng ẩm kỹ để tránh gặp phải tình trạng da bị mốc khi đánh nền. 

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-3
Da khô nên dưỡng ẩm kỹ trước khi makeup và ưu tiên cushion có độ dưỡng ẩm cao (Nguồn: Internet)

Chọn cushion cho da mụn 

Có khi nào bạn sợ trang điểm vì da mình có nhiều mụn hoặc dễ nổi mụn hay không? Da mụn là làn da đang gặp phải rất nhiều vấn đề nên sức đề kháng của da bị giảm đi, tạo cơ hội để vi khuẩn tấn công gây ra mụn.

Chìa khóa chọn cushion cho da mụn chính là những sản phẩm cushion có chứa nhiều thành phần dưỡng da, tránh sản phẩm có kết cấu dày hay chứa chất dễ gây dị ứng. Nên ưu tiên chọn sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Ngoài ra, những sản phẩm mỏng nhẹ, khô thoáng, kiểm soát dầu, đặc biệt là những sản phẩm có ghi ‘oil-free’ cũng là lựa chọn lý tưởng để không gây bít tắc lỗ chân lông, cũng như làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. 

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-4Cushion chứa các chất kháng viêm, dưỡng da, mỏng nhẹ là bạn của những nàng da mụn (Nguồn: Internet)

Để cushion tăng tính hiệu quả trên da mụn, bạn cần sử dụng thêm kem lót có chức năng làm đầy lỗ chân lông, hay điều chỉnh màu sắc da. Sau đó mới sử dụng cushion thì lớp nền sẽ đẹp hơn và che phủ tốt hơn những vết mụn, vết thâm, vết đỏ trên da.  

Chọn cushion cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là cô nàng ‘đỏng đảnh nhất’ và ‘khó chiều nhất’ trong số các chị em. Nếu bạn đang có làn da nhạy cảm, thành phần cushion chính là điều bạn nên quan tâm trước tiên. Vì nếu không hợp với một thành phần nào đó, da có thể bị mẩn đỏ, ngứa và bạn sẽ phải ‘tiếc hùi hụi’ mà nói lời chào tạm biệt với hộp cushion hoặc bỏ nó vào góc. 

Hãy xem thật kỹ bảng thành phần khi chọn mua cushion. Bạn nên chắc chắn rằng cushion mình lựa sẽ không có cồn và các chất dễ gây kích ứng mà thay vào đó là các thành phần có chiết xuất thiên nhiên, an toàn cho da. 

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-5

Thành phần trong cushion là những gì các nàng da nhạy cảm cần quan tâm (Nguồn: Internet)

Chọn cushion cho da thường

Nếu ‘trời phú’ cho bạn làn da thường, thì bạn là người rất may mắn vì không có mấy ai được sở hữu làn da ‘sinh ra đã hoàn hảo’ như bạn. Da thường có độ ẩm khá cân bằng, không quá khô, không quá dầu, lượng bã nhờn tiết ra trên da vừa đủ để cấp ẩm và giữ da luôn mềm mại.

Với làn da thường, cách chọn cushion phù hợp cũng rất dễ dàng. Bạn có thể thoải mái chọn lựa những loại Cushion theo ý thích của mình. Không cần phải quá quan trọng đến việc kiểm soát dầu thừa, cấp nhiều độ ẩm, lâu trôi… Vì đơn giản làn da của bạn đã thừa sức ‘cân’ hết mọi nhiệm vụ. Bạn chỉ cần ‘thích thì mua’ thôi. 

voh.com.vn-cushion-cho-tung-loai-da-6

Những cô nàng da thường có thể tha hồ lựa chọn loại cushion tùy theo sở thích (Nguồn: Internet)

Vậy là xong rồi. Chỉ với một vài cách đơn giản, bạn đã trở thành ‘pro’ trong khoản lựa chọn cushion để phù hợp với làn da của mình. Còn chờ gì mà không sắm ngay một em cushion nhỏ nhỏ xinh xinh để ‘tân trang nhan sắc’ với kiểu make up tự nhiên, hơi sương sương Hàn Quốc đi nào. 

Gợi ý cách xây dựng quy trình skincare cho từng loại da(VOH) - Mỗi loại da đều có những đặc điểm riêng biệt. Đó là lý vì sao bạn cần phải có một chu trình skincare dành cho riêng mình.
Glycerin - 'vũ khí bí mật' cho làn da căng mướt, ẩm mịn(VOH) - Glycerin là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da nhờ công dụng và vai trò quan trọng của mình.