Massage mặt đúng cách tại nhà để có làn da ‘đẹp như mơ’

(VOH) - Mách bạn cách massage mặt hiệu quả ngay tại nhà để sở hữu làn da mềm mịn, săn chắc và rạng rỡ.

Massage mặt đều đặn không chỉ giúp da săn chắc, sáng mịn mà còn có thể khiến khuôn mặt bạn thon gọn và trẻ trung hơn. Chính vì vậy, nếu muốn được hưởng những lợi ích làm đẹp từ việc massage da mặt thì bạn hãy học cách áp dụng phương pháp này ngay tại nhà.

Massage mặt thường xuyên có tốt không?

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh1
Massage mặt giúp bạn chăm sóc và cải thiện làn da rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Massage mặt là thói quen chăm sóc da đơn giản nhưng có thể đem lại cực nhiều lợi ích cho làn da của bạn, trong đó có thể kể tới:

  • Massage da mặt thường xuyên có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn nhờ công dụng làm giảm căng thẳng, đau đầu.
  • Hiệu quả giải phóng cơ mặt và cơ hàm của việc massage mặt sẽ khiến làn da mềm mại và mịn màng hơn.
  • Massage mặt sẽ thúc đẩy việc lưu thông máu và bạch huyết từ đó tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào để chúng luôn khỏe mạnh và đem lại làn da tươi sáng.
  • Massage mặt có thể kích thích hoạt động của tế bào, trẻ hóa làn da, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết từ đó làm giảm nếp nhăn, khiến da và cơ mặt săn chắc hơn.
  • Thực hiện massage da mặt thường xuyên còn giúp da hấp thụ được tối đa dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng.

Các bước massage mặt đúng cách tại nhà

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh2
Các bước massage mặt cơ bản tại nhà (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều bài massage mặt với các công dụng khác nhau, tuy nhiên dưới đây là cách massage da mặt cơ bản và cũng là đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện hàng ngày ngay tại nhà:

Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ sản phẩm (kem dưỡng, dầu dưỡng hoặc lotion chuyên dụng cho việc massage da mặt) và xoa đều lên cả lòng bàn tay và ngón tay.

Bước 2: Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng từ lông mày lên đến chân tóc theo chiều từ dưới lên trên. Lặp lại thao tác này từ vùng giữa trán sang đến hai bên cho đến khi massage xong vùng trán.

Bước 3: Tiếp tục dùng ngón tay massage vùng da từ giữa mặt ra đến gò má rồi kéo tới tai theo chuyển động từ trong ra ngoài.

Bước 4: Massage vùng cằm và đường viền xương hàm của khuôn mặt bằng cách nhẹ nhàng kéo tay từ môi dưới đến tai theo hướng từ trong ra ngoài tương tự như ở bước 3. Trong quá trình massage, nhớ đặt một ngón tay ở cả phần dưới của xương hàm.

Bước 5: Cuối cùng, massage nhẹ nhàng từ dưới xương đòn lên đến cổ (từ dưới lên trên), lặp lại động tác này vài lần cho đến khi hoàn thành hết vùng da này.

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh3
Vùng da mắt khá nhạy cảm nên bạn cần cách massage riêng (Nguồn: Internet)

Riêng mắt, nếu muốn massage, bạn hãy thực hiện ngay khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt vì chúng được thiết kế riêng cho vùng da nhạy cảm này. Chú ý, chỉ sử dụng ngón tay áp út để massage nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên vì đây là ngón tay duy nhất có thể tạo một lực vừa đủ mà không khiến da mắt bị tổn thương.

Lưu ý khi massage mặt tại nhà

  1. Chuẩn bị kỹ càng trước khi massage mặt

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh4
Rửa tay là việc cần thiết trước khi bạn thực hiện cứ bước chăm sóc da nào (Nguồn: Internet)

Bất kỳ bước chăm sóc da nào cũng cần phải thực hiện đúng cách thì mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, massage da mặt cũng vậy. Khi thực hiện massage tại nhà, bạn nên có một vài bước chuẩn bị để quá trình này có thể diễn ra một cách thuận lợi.

  • Buộc tóc và rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn để loại bỏ bất cứ tác nhân gây hại hay mầm bệnh tiềm ẩn nào cho da. 
  • Thực hiện các bước làm sạch da mặt như bình thường.
  • Nếu muốn tăng cường hiệu quả của việc massage mặt bạn có thể thực hiện thêm bước xông hơi mặt để làm mềm lỗ chân lông và cho phép các sản phẩm được sử dụng sau đó hấp thụ vào da tốt hơn.
  1. Kết hợp massage mặt vào các bước chăm sóc da

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh5
Massage khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da có thể đem lại lợi ích gấp đôi (Nguồn: Internet)

Không chỉ là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian, massage da mặt khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da còn có thể khiến da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn. Do đó, khi áp dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hay serum… bạn hãy dành ra một chút thời gian thực hiện các động tác massage cơ bản để chăm sóc và cải thiện làn da của mình.

  1. Chọn sản phẩm phù hợp khi massage mặt

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh6
Sản phẩm massage mặt cũng cần phải phù hợp mới đem lại hiệu quả tốt (Nguồn: Internet)

Massage mặt có thể tăng khả năng hấp thụ của da với bất kỳ sản phẩm nào tuy nhiên muốn có hiệu quả thì bạn cũng cần phải có lựa chọn thông minh. Hãy ưu tiên các sản phẩm có thể tạo độ trượt trên da tốt như dầu, tinh dầu, kem dưỡng giàu độ ẩm… vì chúng vừa có thể giúp bạn massage da mặt một cách dễ dàng vừa đem lại nhiều lợi ích cho làn da.

  1. Massage mặt bằng các công cụ hỗ trợ

voh-massage-mat-voh.com.vn-anh7
Các dụng cụ massage da mặt cũng được sử dụng khá phổ biến (Nguồn: Internet)

Ngoài cách massage da mặt bằng tay, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một công cụ được thiết kế riêng dành cho việc massage mặt như máy massage mặt, thanh lăn massage mặt… Mặc dù sẽ tốn một khoản chi phí cho những sản phẩm này nhưng chúng tiện lợi, hiệu quả và thậm chí là có thể cải thiện làn da của bạn tốt hơn rất nhiều.

Massage mặt là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng và thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, hãy nhớ massage mặt đúng cách vì chỉ như vậy làn da của bạn mới được hưởng trọn vẹn những lợi ích tuyệt vời mà chúng đem lại.

Học gái Hàn 7 cách làm mặt thon gọn không cần 'dao kéo': (VOH) - Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm mặt thon gọn bằng những phương pháp đơn giản.

Tẩy nốt ruồi - những lưu ý bạn nhất định phải biết trước khi thực hiện: (VOH) - Trước khi tiến hành tẩy nốt ruồi, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để tránh gặp biến chứng hay gây ra thêm các vấn đề về thẩm mỹ khác.