Mất bao lâu để các sản phẩm chăm sóc da đem lại kết quả?

(VOH) – Nếu bạn thuộc tuýp người thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da thì chờ đợi kết quả có lẽ là điều không xa lạ. Với bí quyết sau, việc xác định sản phẩm hiệu quả và phù hợp sẽ đơn giản hơn.

Trung bình, chúng ta mất khoảng 28 ngày để chờ đợi quá trình tái tạo của các tế bào da. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mới trong ít nhất 1 tháng trước khi thấy được kết quả. Tuy nhiên, nếu xem xét thêm nhiều yếu tố thì đây là những khoảng thời gian tương đối để xác định hiệu quả của chúng.

  1. Sữa rửa mặt

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Bạn có thể thấy được hiệu quả của sữa rửa mặt cơ bản sau 1 – 2 ngày sử dụng (Nguồn: Internet)

Mặc dù sữa rửa mặt được sử dụng tới 2 lần/ ngày nhưng chúng chỉ lưu lại trên da trong thời gian ngắn với nhiệm vụ chính là làm sạch nên hầu như chúng ta sẽ không thể thấy được những sự biến đổi lớn. Với sản phẩm cơ bản, kết quả sẽ thấy ngay được sau 1 – 2 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn có da khô, xỉn màu, nhược điểm và sử dụng các sản phẩm chứa thành phần nhắm vào những mục tiêu nhất định thì sẽ mất khoảng 2 - 4 tuần để thói quen này có thể đem lại sự cải thiện.

  1. Serum

Serum được coi là sản phẩm chăm sóc da kỳ diệu vì có khả năng giải quyết tốt và nhanh nhiều vấn đề da. Tuy nhiên, để có thể thấy được kết quả rõ ràng thì bạn cũng sẽ phải sử dụng đều đặn 6 – 8 tuần. Tùy vào công thức và những gì mong đợi mà thời gian này cũng sẽ thay đổi. Ví như với serum retinol kê đơn, kết quả có thể biểu thị rõ sau 4 tuần nhưng với retinol không kê đơn, thời gian này có thể lên tới 8 tuần.

  1. Kem mắt 

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Kem mắt cần 6 – 8 tuần để hoạt động (Nguồn: Internet)

Vùng da dưới mắt vốn mỏng manh và nhạy cảm hơn bất kỳ nơi nào trên cơ thể nên rất cần sớm được chăm sóc. Thông thường, hầu hết các sản phẩm kem dưỡng mắt đều có chức năng dưỡng ẩm nên bạn không cần quá quan tâm đến vấn đề này (trừ khi bạn chỉ cần tìm môt loại kem mắt cơ bản), thay vào đó hãy theo dõi hiệu quả cải thiện các vấn đề như nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt… Nếu sau khoảng 6 – 8 tuần sử dụng mà chúng không đem lại kết quả tích cực (bao gồm cả dưỡng ẩm) thì nên loại bỏ và tìm kiếm sản phẩm phù hợp hơn.

  1. Sản phẩm điều trị thâm (đốm đen, sẹo mụn), làm sáng da

Các sản phẩm điều trị nhược điểm da sậm màu như đốm đen, sẹo, thâm… hay làm sáng da thường chứa các hoạt chất do đó nó sẽ hoạt động khá nhanh. Tuy nhiên, tùy vào nồng độ thành phần cũng như vấn đề mà thời gian thấy được kết quả cụ thể ở mỗi người sẽ khác nhau. Trung bình, sau khoảng 4 – 8 tuần sử dụng, nếu bạn không thấy được sự cải thiện thì có nghĩa là chúng không thực sự hiệu quả hoặc phù hợp với làn da và vấn đề của mình. Khi đó hãy thử tìm kiếm lựa chọn khác.

  1. Sản phẩm trị mụn trứng cá

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Thời gian hoạt động của sản phẩm trị mụn phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Nguồn: Internet)

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mụn và phương pháp điều trị mà thời gian thấy được kết quả cũng sẽ khác nhau. Trung bình, các sản phẩm trị mụn không kê đơn cần khoảng 3 tháng để cho thấy được sự cải thiện (trong trường hợp có tác dụng), thuốc bôi có chỉ định cần khoảng 6 tuần để hoạt động và thuốc uống cũng cần khoảng 2 – 3 tuần. Phương pháp trị mụn duy nhất có thể đem lại hiệu quả trong vòng 24 giờ là tiêm cortisone. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây chỉ là thời gian ước lượng cho một số cách điều trị (có rất nhiều cách điều trị mụn). Do đó, bạn vẫn cần phải theo dõi làn da của mình thật cẩn thận, đặc biệt là khi thay đổi sản phẩm trị mụn có thể ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình điều trị.

  1. Sản phẩm chống lão hóa

Vì các sản phẩm chống lão hóa cần cải thiện làn da cả từ bên trong nên chúng sẽ cần nhiều thời gian hơn để hoạt động. Chính vì vậy, 3 – 6 tháng được cho là mốc thời gian mà bạn cần duy trì thói quen để có thể bước đầu thấy được kết quả rõ ràng.

  1. Tẩy tế bào chết 

voh-san-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Tẩy tế bào chết có thể cho kết quả sau khoảng 2 - 3 tuần sử dụng (Nguồn: Internet)

Sau 2 – 3 tuần, nếu sản phẩm tẩy tế bào chết  không đem lại hiệu quả cải thiện cho làn da thì khả năng cao chúng không phải là lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, nếu da có dấu hiệu trở nên tồi tệ hơn thì thậm chí đây còn là phản ứng của việc tẩy tế bào chết quá mức và bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

Mỗi sản phẩm chăm sóc da lại có cách thức hoạt động khác nhau chưa kể tới các yếu tố ảnh hưởng khác do đó bạn cũng sẽ cần dành những quỹ thời gian nhất định để xác định xem chúng có phù hợp đặc biệt là hiệu quả với mình hay không. Đây vừa là điều cần thiết vừa là nguyên tắc để có một làn da khỏe đẹp.

Cẩn trọng khi dùng mỹ phẩm: 7 nguyên tắc mà bạn phải biết: (VOH) - Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Song muốn làm đẹp đúng cách và an toàn thì bạn buộc phải cẩn trọng với những điều này.

Lý do bạn không nên mãi trung thành với 1 bộ sản phẩm chăm sóc da: (VOH) - Việc chỉ dùng duy nhất một bộ sản phẩm chăm sóc da từ năm này qua tháng nọ thật sự không hề có lợi như bạn nghĩ.