Mặt trái tim nên để tóc gì để vừa xinh vừa che khuyết điểm tốt?

(VOH) – Mỗi khuôn mặt đều có những đặc điểm nhất định, mặt trái tim cũng vậy. Muốn che đi nhược điểm đồng thời làm nổi bật ưu thế của mình thì đây là những kiểu tóc mà bạn nhất định nên thử.

Chọn đúng kiểu tóc cho khuôn mặt trái tim sẽ giúp bạn cân đối lại các đường nét để trở nên xinh xắn hơn. Tuy nhiên, đâu mới là kiểu tóc, kiểu mái phù hợp với các bạn sở hữu khuôn mặt này? 

Những lưu ý khi chọn kiểu tóc cho mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim thường có đặc điểm là trán rộng, đường nét khuôn mặt khá thon và cằm nhỏ (nhọn) do đó bạn nên lưu ý một số điều khi lựa chọn kiểu tóc:

  • Nên chọn các kiểu tóc che bớt hoặc di chuyển sự chú ý ra khỏi phần trán vì chúng sẽ khiến gương mặt cân đối hơn.
  • Những kiểu tóc tạo điểm nhấn, làm nổi bật xương gò má sẽ là lựa chọn tốt cho các bạn sở hữu mặt trái tim.
  • Bằng cách tạo kiểu khiến phần dưới (cằm) của khuôn mặt trông đầy đặn hơn, bạn có thể cân bằng lại tỷ lệ tổng thể giữa cằm và trán.
  • Tóc mái là cách tốt nhất để che đi nhược điểm trán rộng ở mặt trái tim do đó bạn nên tìm cho mình một kiểu mái phù hợp với bản thân cũng như kiểu tóc mà mình sẽ cắt.

Gợi ý những kiểu tóc đẹp, phù hợp với mặt trái tim

  1. Tóc ngang vai mái lệch

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh1
Tóc ngang vai mái lệch có thể che khuyết điểm cho mặt trái tim khá tốt (Nguồn: Internet)

Tóc  ngang vai là kiểu tóc khá linh hoạt trong việc tạo kiểu do đó bạn có thể lựa chọn chúng nếu không muốn có mái tóc quá dài hoặc quá ngắn. Vì mặt trái tim có phần dưới khuôn mặt khá nhỏ nên để cân bằng lại tỷ lệ thì bạn cần khiến chúng trông đầy đặn, mềm mại hơn bằng cách tỉa layer hay uốn lọn, uốn cụp nhẹ nhàng. Với tóc mái, hãy ưu tiên mái chéo với cách rẽ ngôi lệch vì chúng sẽ thu nhỏ và di chuyển sự chú ý ra khỏi phần trán rộng. Nhờ đó mà bạn sẽ khắc phục được nhược điểm của mình.

  1. Tóc pixie

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh2
Mặt trái tim có thể thử rất nhiều kiểu tóc pixie (Nguồn: Internet)

Pixie là một trong những kiểu tóc khá kén mặt nhưng điều tuyệt vời là nếu bạn có gương mặt trái tim thì lại có thể thử hầu hết mọi kiểu cắt pixie. Nguyên nhân là bởi những lọn tóc được tỉa gọn gàng sẽ làm nổi bật xương gò má để cân đối lại tỷ lệ cũng như các đường nét trên khuôn mặt. Muốn che bớt phần trán, bạn có thể thử tóc mái thưa uốn nhẹ hoặc tóc mái chéo có độ dài phù hợp. Nếu có mái tóc mỏng, hãy để tóc pixie tỉa layer hoặc tóc pixie uốn nhẹ để tăng độ bồng bềnh cho chúng. Mặc dù là lựa chọn tốt cho mặt trái tim nhưng tóc pixie lại không thực sự phù hợp với những người có tóc xoăn tự nhiên và cần được sửa 5 – 6 tuần/ lần nên trước khi thử bạn hãy cân nhắc cẩn thận.

  1. Tóc lob

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh3
Tóc lob là kiểu tóc biến tấu từ tóc bob (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn thử cảm giác để tóc ngắn nhưng lại chưa sẵn sàng để cắt tóc ngắn đúng nghĩa thì hãy thử tóc lob. Độ dài, tính linh hoạt trong việc tạo kiểu của chúng thực sự là một gợi ý rất phù hợp với đặc điểm của mặt trái tim. Ngoài việc làm nổi bật lên phần gò má, tạo khung cho khuôn mặt thì tóc lob còn có thể khiến phần cằm trông mềm mại và đầy đặn hơn. Chính nhờ hiệu quả này mà bạn có thể tự tin hơn vào các đường nét của mình. Hãy thử tóc lob uốn cụp nhẹ, uốn đuôi, tóc lob xoăn sóng… với tóc mái dài rẽ ngôi giữa hoặc mái thưa, mái chéo. Đây là những sự kết hợp khá tốt dành cho mặt trái tim mà bạn nên thử.

  1. Tóc bob

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh4
Độ dài của tóc bob được xem là hoàn hảo với mặt trái tim (Nguồn: Internet)

Tóc bob là kiểu tóc ngắn có độ dài trung bình ngang cằm và trên vai một chút. Đây chính là điểm khiến nó cực kỳ thích hợp với các bạn có khuôn mặt trái tim bởi khả năng vừa nhấn vào gò má vừa làm dịu đi phần cằm nhỏ. Thông thường, để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên chọn cho mình một kiểu mái phù hợp như mái dài rẽ ngôi lệch, mái thưa hay mái chéo để giấu bớt nhược điểm trán rộng và tạo tổng thể hài hòa hơn. Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một kiểu tóc bob thật sành điệu và trẻ trung trong các kiểu tóc bob xoăn, tóc bob uốn đuôi, tóc bob thẳng hay tóc bob uốn cụp…

  1. Tóc tỉa layer ngang vai

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh5
Tóc tỉa layer ngang vai sẽ giúp bạn cân đối lại tỷ lệ gương mặt (Nguồn: Internet)

Nếu bạn có khuôn mặt trái tim, yêu thích những kiểu tóc đem lại vẻ tự nhiên, trẻ trung, sành điệu và đặc biệt là hợp xu hướng thì hãy thử tóc tỉa layer ngang vai. Độ dài chấm vai với các lọn tóc tỉa so le sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm phần cằm đồng thời tạo sự nổi bật cho phần gò má. Tương tự như những kiểu tóc khác, tóc mái sẽ khiến tỷ lệ gương mặt của bạn trông hoàn hảo hơn nên đừng quên chọn cho mình một kiểu thật phù hợp.

  1. Tóc uốn gợn sóng

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh6
Tóc uốn gợn sóng nhẹ và mái uốn là lựa chọn tốt cho mặt trái tim (Nguồn: Internet)

Tóc uốn gợn sóng không chỉ tạo nên sự sống động, mềm mại và tự nhiên cho cả khuôn mặt lẫn mái tóc mà còn che nhược điểm cho mặt trái tim khá tốt. Độ dài tốt nhất cho kiểu tóc này là khoảng ngang lưng với nhiều kiểu biến tấu từ xoăn nhẹ, xoăn lọn to, xoăn lọn nhỏ cho tới tỉa layer. Bạn có thể kết hợp chúng với tóc mái để cân đối lại gương mặt hay làm mới bản thân mình tuy nhiên nhớ nhuộm thêm các tông màu phù hợp để làm nổi bật lên vẻ đẹp của các lọn tóc. 

  1. Tóc nhuộm ombre

voh-mat-trai-tim-voh.com.vn-anh7
Tóc nhuộm ombre tạo hiệu ứng đầy đặn cho phần dưới của khuôn mặt trái tim (Nguồn: Internet)

Nếu bạn muốn có một kiểu tóc vừa che khuyết điểm tốt vừa nổi bật lại cá tính thì hãy thử nhuộm ombre. Tông màu sáng dần từ gốc cho đến ngọn sẽ tạo cảm giác nửa dưới của khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Để hoàn thiện hơn nữa bạn hãy kết hợp chúng với một trong những kiểu tóc ở trên và tạo ra mái tóc mà mình thực sự ưng ý.

Kiểu tóc là thứ có thể khiến diện mạo của một con người thay đổi hoàn toàn. Đó là lý do tại sao mọi người nói chung và những người sở hữu mặt trái tim nói riêng cần chọn được cho mình kiểu tóc thực sự phù hợp để có thể vừa che khuyết điểm vừa khoe điểm mạnh.

Gợi ý cách chọn tóc mái đẹp và phù hợp giúp bạn trẻ hơn tuổi thật: (VOH) - Tóc mái cũng phải phù hợp với khuôn mặt thì mới có thể giúp bạn khắc phục những nhược điểm và giúp bạn trông trẻ ra vài tuổi.

Điểm danh những kiểu tóc uốn đuôi đẹp ‘vạn người mê’: (VOH) – Bạn muốn để tóc xoăn nhưng lại sợ già? Vậy thì những kiểu tóc uốn đuôi vừa trẻ trung, sành điệu lại dịu dàng, thanh lịch, nữ tính sau chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.