Mặt trái xoan nên để kiểu tóc nào cho sành điệu?

(VOH) - Chọn lựa được kiểu tóc phù hợp với mặt trái xoan sẽ giúp tôn lên những đường nét thanh tú của khuôn mặt.

Mặt trái xoan là gì?

Theo quan niệm của người Việt, mặt trái xoan được xem là sự chuẩn mực cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Phụ nữ mặt trái xoan thường được xem là người phúc hậu, dịu dàng và tinh tế. Tuy nhiên, cũng chính vì sự hiền dịu toát lên từ đường nét khuôn mặt nên những cô gái này thường được xem là kém cá tính, không sành điệu và thậm chí là quê mùa.

Đặc biệt trong xã hội hiện đại ngày nay luôn  đòi hỏi người phụ nữ phải luôn mạnh mẽ để có thể tự mình giải quyết mọi việc, một khuôn mặt quá hiền lành sẽ khiến bạn trở nên “lép vế” so với những người khác. Cách tốt nhất là bạn nên chọn một kiểu tóc sao cho thật trẻ trung, cá tính để “cứu vớt” khuôn mặt phúc hậu của bạn trở nên sành điệu hơn.


Nếu sở hữu khuôn mặt trái xoan thì xin chúc mừng bạn, đây là kiểu dáng khuôn mặt khá hài hòa, cân đối và được xem là chuẩn mực của cái đẹp

Làm sao để nhận biết khuôn mặt trái xoan?

Nếu muốn thay đổi kiểu tóc cho phù hợp, bạn nên tìm hiểu xem bản thân có phải thuộc mặt trái xoan hay không dựa trên những tiêu chí sau đây:

  • Góc hàm hai bên nhỏ gọn;
  • Cằm vừa phải không bành to hay quá dài;
  • Cằm và xương hàm tạo nên hình elip tự nhiên;
  • 3 tầng mặt: trên, giữa và dưới hài hòa cân đối.


Tỉ lệ cân đối của khuôn mặt trái xoan

Mặt trái xoan nên để kiểu tóc gì?

Tóc tém cá tính

Một trong những cách tốt nhất để bạn thay đổi hoàn toàn vẻ ngoài dịu dàng của mình để theo đuổi phong cách cá tính chính là cắt phăng đi mái tóc dài nhàm chán của mình.


Tóc tém được xem là kiểu tóc thần kỳ giúp bạn "hack tuổi" vô cùng hiệu quả

Nếu với nhiều người, mái tóc tém được cắt cao quá sẽ dễ độ lộ những đường nét chưa hoàn hảo của khuôn mặt. Nhưng với mặt trái xoan thi khác, những đường nét thanh tú, nhã nhặn sẽ được tôn lên một cách triệt để giúp bàng vốn đã xinh nay lại càng đáng yêu hơn gấp bội.


Khuôn mặt trái xoan tưởng chừng quê mùa lại trở nên vô cùng sang chảnh với kiểu tóc tém này


Bạn cũng có thể chọn kiểu tóc bob uốn rối như thế này để thêm phần lãng mạn cho mái tóc

Tóc bob hiện đại

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách nhàm chán trước đây nhưng vẫn chưa đủ can đảm để cắt phăng mái tóc dành thành tóc tém thì đừng lo, tóc bob sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Với độ dài vừa phải, không quá cao nhưng cũng không quá dài, tóc bob sẽ mang đến cho bạn phong cách vừa hiện đại, năng động nhưng vẫn không kém phần nữ tính, đáng yêu.


Tóc bob đang là kiểu tóc được nhiều cô nàng lựa chọn vì sự trẻ trung, hiện đại mà nó mang lại

Một lợi ích nữa khi chọn kiểu tóc này là bạn có thể thoải mái biến tấu với nhiều cách khác nhau từ uốn lọn, uốn xoăn, uốn cúp hay đơn giản là chỉ để thẳng. Cho dù chọn kiểu tóc nào thì bạn cũng cứ yên tâm vì chúng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng đâu nhé.


Mặt trái xoan vôn đã hài hòa nên bạn có thể thoải mái chọn kiểu từ uốn xoăn, uốn cụp cho đến mái thưa hay mái rẽ ngôi đều được

Tóc ngắn ngang vai uốn xoăn gợn sóng

Cơn sốt tóc ngang vai vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và chắc chắn sẽ còn phát huy tác dụng nhiều hơn đối với những bạn gái sở hữu khuôn mặt trái xoan. Với độ dài vừa chấm ngang vai, kiểu tóc này sẽ mang đến cho bạn gái vẻ ngoài trẻ trung, sành điệu. Đặc biệt, nếu được uốn xoăn gợn sóng nhẹ nhàng sẽ càng tăng thêm vẻ kiêu sa, quý phái cho bạn gái.


So với tóc bob, tóc ngang vai sẽ có phần dịu dàng hơn nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, sang chảnh

Mặt trái xoan vốn đã có tỉ lệ đường nét khá cân đối nên bạn có thể thoải mái chọn lựa nhiều kiểu tóc mái khác nhau đều phù hợp. Nếu thích phong cách trẻ trung một chút, bạn có thể chọn kiểu mái thưa Hàn Quốc. Còn nếu muốn tăng thêm vẻ quyến rũ thì tóc rẽ ngôi giữa hoặc mái dài sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.


 

Tóc xoăn dài rẽ ngôi giữa

Tóc dài uốn xoăn vốn luôn chiếm được cảm tình của hội chị em bởi sự dịu dàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Đặc biệt, thay vì suy nghĩ xem nên để kiểu tóc mái nào cho phù hợp thì lời khuyên dành cho bạn là nên rẽ ngôi giữa hoặc rẽ ngôi lệch.


Mái tóc dài ôm theo đường nét khuôn mặt giúp tôn lên sự thanh tú, hài hòa vốn có của dáng mặt trái xoan

So với kiểu tóc mái thưa hay mái xéo bình thường, mái tóc xoăn bồng bềnh được rẽ ngôi giữa sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút và gợi cảm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi không để tóc mái, những đường nét hoàn hảo, hài hòa của khuôn mặt trái xoan mà bạn đang sở hữu cũng sẽ được tôn lên một cách triệt để nữa đấy.


Mái tóc dài được uốn xoăn bồng bềnh cùng tóc mái phồng khoe triệt để đường nét khuôn mặt, trông bạn sẽ vô cùng quyến rũ luôn đấy

Hỡi những cô nàng sở hữu khuôn mặt trái xoan ơi, bạn có biết bao nhiêu người đang phải ganh tị với đường nét khuôn mặt mà bạn đang sở hữu không? Vậy nên hãy chọn ngay một kiểu tóc yêu thích và "hô biến" bản thân trở nên thật sành điệu và xinh đẹp thôi nào.

Những kiểu tóc bob giúp bạn 'ăn gian' tuổi hiệu quả: Tóc bob sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn trông vừa trẻ trung mà cũng thật ấn tượng đấy nhé.

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.