Mẹo kẻ lông mày dành riêng cho cô nàng mới tập tành trang điểm

(VOH) - Lông mày ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể khuôn mặt, vậy nên nếu không muốn bản thân vừa già, vừa dữ thì bạn nên áp dụng ngay những mẹo kẻ lông mày sau nhé.

Một điều không thể phủ nhận là dù bạn có trang điểm cầu kỳ đến đâu nhưng nếu không kẻ chân mày sẽ khiến tổng thể khuôn mặt trở nên vô cùng sai trái. Chân mày sau khi được kẻ sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa, thanh tú hơn rất nhiều. Tuy nhiên, làm sao để kẻ chân mày tự nhiên mà không mắc lỗi, đặc biệt là với những cô nàng mới bắt đầu "công cuộc tô vẽ"? Dưới đây sẽ là những điều bạn cần lưu ý để có đôi chân mày tự nhiên, mềm mại.


Có thể thấy, kẻ chân mày đẹp sẽ giúp nhan sắc của bạn thăng hạng một cách rõ rệt

Đừng quên tỉa chân mày trước khi kẻ

Một quy tắc “bất di bất dịch” cho dù bạn mới tập tành trang điểm hay đã là dân chuyên nghiệp lâu năm chính là không được quên tỉa chân mày để định hình khuôn dáng trước khi kẻ. Bởi chân mày được tỉa tót gọn gàng và tạo hình khuôn dáng sẵn thì sẽ dễ kẻ hơn rất nhiều so với hàng lông mày vẫn đang mọc lộn xộn. Điều này cũng giống như việc đi trên một con đường đã được dọn sạch cỏ sẽ dễ hơn nhiều so với con đường vẫn um tùm cây cối, bạn phải vừa đi vừa mò đường rất tốn thời gian và cả công sức.

Nói cách khác, lông mày sau khi được tỉa gọn gàng sẽ có khuôn dáng cụ thể, bạn chỉ cần đặt chì xuống và kẻ theo khuôn đó mà thôi. Vậy nên, đừng quên tỉa lông mày trước khi kẻ để đảm bảo khuôn dáng nghiêm chỉnh, rõ ràng cho hàng chân mày của mình nhé.


Hàng lông mày gọn gàng sẽ giúp công đoạn kẻ mày tốn ít thời gian và công sức hơn rất nhiều

Chọn bột, gel, chì kẻ chân mày sao cho phù hợp nhất với bạn

Những cô nàng mới tập tành trang điểm thường rất dễ bị “sốc” khi biết có đến 3 loại sản phẩm khác nhau dành riêng cho việc kẻ lông mày: chì, gel và bột. Mỗi loại sẽ có đặc trưng và công dụng khác nhau nên các nàng tuyệt đối đừng chọn bừa nếu không muốn phá nát hàng chân mày quý giá của mình nhé.

Dưới đây sẽ là một vài lưu ý giúp bạn có thể tỉnh táo chọn ra loại sản phẩm kẻ mày phù hợp với mình nhất:

Nếu bạn là người đã sở hữu sẵn một hàng chân mày dày hoặc muốn trang điểm đậm với một hàng chân mày ấn tượng, gel kẻ chân mày sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Trường hợp nếu bạn muốn có một hàng chân mày tự nhiên nhất có thể thì đừng bỏ qua các loại chì kẻ chân mày nhé. Với thiết kế ngòi bút nhỏ gọn và có thể thay đổi lên xuống dễ dàng, chì kẻ chân mày không chỉ dễ dùng mà còn cho bạn một hàng chân mày rậm tự nhiên, đẹp mắt.

Cuối cùng, nếu lông mày bạn thưa nhưng vẫn muốn kẻ mày một cách tự nhiên, bột kẻ mày sẽ giúp bạn làm điều đó. Với bột kẻ mày, đừng quên  dùng cọ để tán đều bột lên chân mày. Tuy hơi rườm rà hơn một chút nhưng dáng lông mày sau khi hoàn thành sẽ vô cùng mềm mại, tự nhiên luôn đấy.

Lưu ý khi chọn màu kẻ chân mày

Nếu mới bắt đầu làm quen với việc kẻ lông mày, nhiều bạn gái sẽ có xu hướng chọn màu đen hoặc nâu vì cho rằng đây là 2 gam màu phổ biến được mọi người lựa chọn. Thế nhưng, số đông chưa chắc đã đúng, quan trọng là phải phù hợp với bạn trước đã.

Theo đó, lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp là bạn nên chọn màu kẻ chân mày nhạt hơn màu tóc của bạn một tông. Nếu màu chân mày đậm hơn sẽ khiến khuôn mặt bạn bị cứng và trông như già đi vài tuổi nữa đấy,
Cụ thể, nếu mái tóc của bạn có màu đen hoặc nâu đen thì kẻ lông mày màu nâu đen hoặc nâu ghi sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Trường hợp mái tóc bạn nhuộm màu sáng thì có thể chọn kẻ lông mày màu nâu hạt dẻ, nâu sáng hoặc nâu ghi. Đặc biệt, bạn nên tránh xa màu nâu đỏ nếu không muốn hàng lông mày trở nên thật lạc quẻ và sai trái so với tổng thể khuôn mặt của mình nhé.


Nên chọn màu kẻ mắt phù hợp dựa trên màu tóc của bạn

Đừng quá mạnh tay khi kẻ lông mày

Nếu nghĩ rằng phải thật mạnh tay khi dùng chì hoặc dùng nhiều gel, bột khi kẻ thì chân mày mới đẹp thì chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ có được hàng lông mày như ý muốn. Bởi lẽ, nếu lông mà được kẻ quá đậm sẽ khiến khuôn mặt bạn bị cứng và không được hài hòa.

Ngoại trừ trường hợp bạn muốn kẻ chân mày thật sắc nét để phù hợp với phong cách trang điểm đậm, nếu không bạn vẫn nên thực hiện việc kẻ lông mày thật nhẹ nhàng hết mức có thể. Thậm chí, trong một số trường hợp, bạn chỉ cần kẻ lên những phần lông mày bị thưa thôi là đã đủ để sở hữu một đôi lông mày hoàn hảo.


Thao tác càng nhẹ nhàng thì chân mày của bạn sẽ càng tự nhiên, mềm mại

Cách kẻ lông mày tự nhiên

Muốn kẻ lông mày tự nhiên, hài hòa và phù hợp với khuôn mặt, trước tiên bạn phải xác định được khung kẻ chân mày. Theo đó, dù bạn muốn kẻ chân mày ngang hay cong thì cũng phải tuân thủ theo nguyên tắc sau để xác định điểm bắt đầu và kết thúc của lông mày:

  • Điểm bắt đầu A phải thẳng với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên
  • Điểm nối B ở vị trí cao hơn và phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên
  • Điểm kết thúc C được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt


Việc xác định khung chân mày sẽ giúp việc kẻ lông mày được dễ dàng hơn

Sau khi đã xác định được 3 điểm A, B, C bạn có thể dễ dàng dùng cọ hoặc bột tán màu để định hình lại khung kẻ chân mày phù hợp với khuôn mặt.

Để kẻ chân mày tự nhiên, bạn nên bắt đầu từ phần giữa chân mày rồi kéo sang phần đuôi và trở ngược lại phần đầu để tạo sự tự nhiên cho chân mày. Nếu muốn đường nét chân mày mềm mại hơn, bạn có thể tạo độ cong nhẹ nhàng ở phần đuôi và đừng quên chuốt mascara để giữ cho lông mày được bền màu hơn nhé. 


Giờ thì bạn chỉ cần kẻ lông mày theo khung đã xác định trước đó là được

Hy vọng với một số mẹo nhỏ này, các bạn gái sẽ không còn phải chật vật để kẻ chân mày mỗi khi trang điểm nữa nhé!

Quầng thâm dưới mắt là do bệnh gì gây ra?: Quầng thâm dưới mắt không chỉ đơn giản khiến khuôn mặt bạn mất đi vẻ thẩm mỹ mà nó còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Đi tìm những kiểu kính mát đang làm say lòng giới trẻ hè này: Thời trang mùa hè nhất định không thể thiếu đi những chiếc kính mát thời thượng, đặc biệt là 4 kiểu dáng cực kì trendy và cá tính này.