Mẹo kết hợp son bóng không màu cho nàng đôi môi ‘xí muội’ ngọt ngào, căng mọng

(VOH) - Thỏi son bóng không màu vốn nằm im trong túi giờ đây đã có thể được trưng dụng trong việc mang đến cho bạn đôi môi xí muội ngọt ngào rồi đây.

Son bóng vốn không được nhiều cô nàng ưa chuộng vì luôn tạo cảm giác bóng nhẫy, nặng nề cho đôi môi của mình. Đặc biệt, với những thỏi son bóng không màu thì chúng lại càng trở nên vô dụng vì vừa không giúp cho đôi môi thêm tươi sáng hơn mà càng làm cho nhan sắc bạn bị dìm thảm hại. Tuy nhiên, nếu biết cách dùng son bóng không màu để đánh son lòng môi xí muội thì đảm bảo, bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu sử dụng cho xem.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh1
Đánh son lòng môi xí muội luôn được các chị em yêu thích bởi nét xinh xắn, đáng yêu

Vì sao nên chọn son bóng không màu để đánh son lòng môi xí muội?

Khi đánh son lòng môi, thường thì bạn gái sẽ ưa chuộng sử dụng son lỳ hoặc son tint vì chúng có độ bám khá tốt, dễ dàng bám vào lòng môi và loang nhẹ ra xung quanh chỉ với một cái bặm môi thật nhẹ. Tuy nhiên, cũng chính vì độ bám tốt nên những thỏi son này thường khiến môi bạn trở nên khô khốc, không tôn lên được hết hiệu ứng làm đẹp của kiểu đánh son lòng môi.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh2
Sử dụng son lì, son tint đôi khi sẽ khiến môi bạn bị khô

Trong khi đó, những thỏi son bóng không màu nếu đi một mình thì sẽ chẳng có tí hiệu quả thẩm mỹ gì, nhưng khi dùng cùng với son tint, son lỳ thì chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Bởi son bóng không màu sở hữu lớp satin bóng bẩy, trơn mượt sẽ giúp đôi môi bạn trở nên căng mọng, tạo hiệu ứng đôi môi xí muội cực kỳ xinh xắn, đáng yêu.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh3
Nhưng nếu có thêm một lớp son bóng bên ngoài thì mọi thứ sẽ hoàn toàn khác

Dùng son bóng không màu để đánh son lòng môi xí muội thế nào cho chuẩn?

Son bóng không màu vốn dĩ chỉ tạo được độ bóng cho môi, nên nếu muốn đánh son xí muội, bạn nên chọn thỏi son lỳ có màu sắc dễ thương như màu hồng, đỏ cam tùy theo màu da và phong cách của bạn.

Sau khi chọn được thỏi son ưng ý, bạn cứ thực hiện cách đánh son lòng môi bằng son lỳ theo các bước cơ bản: Đánh một lớp son ở khu vực lòng môi. Sau đó dùng tay dặm nhẹ và tán đều son lan ra các khu vực xung quanh để tạo hiệu ứng lòng môi.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh4
Bạn cứ thực hiện cách đánh son lòng môi như bình thường

Cuối cùng, để tạo cho đôi môi có độ căng mọng, mềm mịn như đôi môi xí muội, bạn dùng son bóng không màu để thoa nhẹ lên khu vực giữa môi. Kết quả nhận được sẽ là một đôi môi hồng hồng, mướt mịn như môi xí muội cực kỳ đáng yêu. Đặc biệt, cách đánh son bóng tập trung ở giữa môi sẽ giúp đạt hiệu ứng căng mọng tối đa mà không gây cảm giác bóng nhẫy, nặng nề cho đôi môi của bạn.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh5
Sau đó thoa một lớp son bóng không màu lên khu vực lòng môi là được

Ngoài ra, bên cạnh son bóng không màu, nàng cũng có thể dùng son bóng có màu để tạo độ căng mọng cho môi. Tuy nhiên, hãy lưu ý là chỉ nên chọn màu son bóng có cùng tông màu với màu son mà mình sử dụng để không gây ra độ chênh lệch màu sắc quá lớn, sẽ làm mất hiệu ứng thẩm mỹ cho môi nhé.

Mẹo lựa chọn son bóng không màu tốt

Son bóng tuy có công dụng giúp môi trông dày và có sức sống hơn nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang thoa dầu lên môi. Thậm chí, nếu dùng không khéo, chúng có thể gây ra tình trạng môi thâm hoặc bắt nắng. Vậy nên, khi lựa chọn son bóng để sử dụng, bạn nên chú ý đến những nguyên tắc cơ bản sau nhé.

Cho dù môi bạn có thuộc dạng môi khô hay không thì khi lựa chọn son bóng, bạn cũng nên ưu tiên chọn loại có kèm chức năng dưỡng ẩm. Bởi chúng sẽ có công dụng vừa làm đẹp, vừa giúp bảo vệ đôi môi khỏi tình trạng khô môi, nứt nẻ. Đặc biệt, vào những mùa lạnh thì một thỏi son bóng không màu kèm dưỡng sẽ càng có tác dụng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh6
Son bóng không màu nếu có kèm thêm công dựng dưỡng môi sẽ mang lại hiệu quả sử dụng cực tốt

Nếu bạn có thói quen thoa son bóng vào ban ngày, hãy đầu tư thêm một thỏi son chống nắng để thoa lên môi trước khi dùng son bóng để tránh bắt nắng dẫn đến thâm môi. Theo đó, chỉ số SPF phù hợp nhất là từ 30 trở lên.

Son bóng tuy có khả năng giúp đôi môi trở nên căng mọng, quyến rũ hơn nhưng chúng cũng rất dễ bám bụi bẩn, tóc hoặc thức ăn. Vậy nên, vào những dịp hẹn hò, ăn uống hoặc phải đi ngoài đường nhiều thì bạn nên hạn chế sử dụng son bóng nhé.

Để có một đôi môi hoàn hảo, bạn nên tẩy da chết cho môi trước khi sử dụng son bóng. Vì nếu không, son bóng mà kết hợp cùng da chết bong ra sẽ tạo những mảng bết bám trên môi khiến nhan sắc bạn tuột dốc không phanh luôn đấy.

voh-son-bong-khong-mau-son-long-moi-voh.com.vn-anh7
Đừng quên tẩy da chết thường xuyên để đôi môi luôn khỏe đẹp nhé

Giờ thì son bóng không màu đã không còn là "khắc tinh" khó trị cho làn môi của bạn nữa rồi. Đặc biệt, nếu là "fan cứng" của cách đánh son lòng môi thì bạn càng không được bỏ qua người bạn này đâu đấy. 

Cách đánh son màu cam để nàng đẹp rạng ngời mà không chói lóa: Những thỏi son màu cam luôn mang đến vẻ trẻ trung, cá tính cho bạn gái, nhưng nếu dùng không khéo, chúng sẽ rất dễ ‘phản chủ’ và ‘dìm’ nhan sắc của bạn không thương tiếc đấy.

Son màu cam đất - dùng thế nào để đẹp với mọi làn da?: Vốn là thỏi son không kén màu da, nhưng làm thế nào để son màu cam đất phát huy được hết công dụng tôn da của mình thì không phải nàng nào cũng biết.