Mesotherapy là gì? Lợi ích làm đẹp của liệu pháp mesotherapy

(VOH) – Là liệu pháp làm đẹp có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cho da, tóc và vóc dáng, mesotherapy nhận được rất nhiều sự quan tâm của hội chị em. Vậy mesotherapy là gì và chúng có thực sự lợi hại?

Được xem là một trong những liệu pháp thẩm mỹ đa năng có thể giúp bạn vừa có vóc dáng chuẩn vừa có gương mặt đẹp, mesotherapy dần trở nên phổ biến và chiếm được lòng tin của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, mesotherapy là gì và những hiệu quả thực sự mà chúng có thể đem lại cho công cuộc cải thiện nhan sắc thì không phải ai cũng nắm rõ.

  1. Mesotherapy là gì?

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-1
Mesotherapy là giải pháp thẩm mỹ có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da

Mesotherapy là một giải pháp thẩm mỹ không phẫu thuật sử dụng các mũi tiêm nhỏ đưa vitamin, enzyme, hormone và chiết xuất thực vật vào da nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể nào đó. Vì mỗi vấn đề, mỗi tình trạng hay mục tiêu hướng đến khác nhau nên không có công thức tiêu chuẩn nào cho các chất được tiêm trong liệu pháp này. Ban đầu, kĩ thuật mesotherapy được sử dụng để giảm sau, sau đó nó trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và các nơi khác trên thể giới. Ngày nay, mesotherapy hay tiêm mesotherapy là một trong những liệu pháp làm đẹp đa năng có thể cung cấp giải pháp cho khá nhiều vấn đề của da, tóc và vóc dáng. 

  1. Liệu pháp mesotherapy đem lại lợi ích làm đẹp nào?

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-2
Mesotherapy có thể trở thành giải pháp cho nhiều vấn đề khác nhau

  • Với tình trạng rụng tóc: Mesotherapy có thể kích thích thích sự phát triển giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.
  • Với cellulite: Mesotherapy làm săn chắc các vùng da xung quanh mông và đùi từ đó làm giảm thiểu và cải thiện tình trạng cellulite.
  • Với giảm cân: Mesotherapy loại bỏ chất béo dư thừa ở các khu vực như bụng, mông, đùi, chân, cánh tay, mặt… để giúp bạn có vóc dáng cũng như khuôn mặt thon thả, cân đối hơn.
  • Với da lão hóa, da thiếu độ ẩm: Mesotherapy trẻ hóa làn da bằng cách tăng cường cấp ẩm, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho da.
  • Với da không đều màu: Mesotherapy có thể góp phần làm sáng da, giải quyết các vấn đề về sắc tố như sẹo mụn, nám…
  • Ngoài ra, tiêm mesotherapy còn có thể giúp bạn cải thiện lưu thông máu, loại bỏ độc tố lão hóa. Chúng cũng được sử dụng để tăng cường hiệu quả cho các phương pháp thẩm mỹ khác như botox hoặc filler.
  1. Ưu điểm của việc áp dụng liệu pháp mesotherapy là gì?

Làn da nhận được một lượng dưỡng chất lớn

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-3
Mesotherapy sẽ đưa một lượng lớn dưỡng chất có lợi vào da

Nồng độ cao của các thành phần mạnh mẽ và hữu ích có trong chất được tiêm vào da sẽ giúp bạn vừa khắc phục vấn đề của mình vừa cải thiện làn da khiến chúng trẻ trung, khỏe mạnh và tươi mới hơn. Do đó, nếu được thực hiện một cách chính xác thì liệu pháp mesotherapy thậm chí còn có thể cung cấp thêm nhiều công dụng làm đẹp da bổ sung khác.

Mesotherapy là giải pháp thay thế cho các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đắt đỏ

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-4
So với phẫu thuật thẩm mỹ, mesotherapy là giải pháp kinh tế và nhẹ nhàng hơn

Liệu pháp mesotherapy có đầy đủ lý do để trở thành một lựa chọn thay thế tốt cho những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tốn kém, đó là:

  • Mesotherapy được thực hiện bằng cách đưa huyết thanh cô đặc vào da thông qua các mũi tiêm do đó sẽ không đau đớn hay cần thời gian để hồi phục, bạn cũng sẽ có được vẻ ngoài tự nhiên hơn.
  • Mesotherapy hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu giải quyết nhiều vấn đề về da (thậm chí là cả tóc và vóc dáng).
  • Mức chi phí dành cho mesotherapy cũng dễ chịu hơn đôi chút so với phẫu thuật thẩm mỹ.

Mesotherapy có thể giải quyết nhiều vấn đề da

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-5
Mesotherapy có thể “cân đẹp” nhiều vấn đề da

Mesotherapy có thể trở thành giải pháp tốt cho nhiều vấn đề da từ lão hóa, xỉn màu, thiếu độ ẩm cho đến tăng sắc tố, nám… Công dụng của phương pháp này có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và sự thay đổi của thành phần được sử dụng. Và quan trọng hơn cả là bạn có thể thấy được kết quả rõ rệt ngay sau buổi thực hiện đầu tiên.

Mesotherapy giữ cho da ngậm nước, săn chắc và khỏe mạnh

Hiệu quả tăng cường độ ẩm của việc tiêm mesotherapy có thể giúp bạn khiến cho làn da đầy đặn, săn chắc và rạng rỡ hơn. Đó cũng chính là lý do mà khi nhắc tới liệu pháp này, công dụng trẻ hóa làn da luôn được nhắc tới đầu tiên.

  1. Tác dụng phụ và rủi ro của liệu pháp mesotherapy

voh-mesotherapy-la-gi-voh.com.vn-6
Mesotherapy cũng có thể có những tác dụng phụ nhất định mà bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào cũng có

Mặc dù có thể đem lại nhiều lợi ích làm đẹp nhưng giống như bất cứ liệu pháp thẩm mỹ nào khác, mesotherapy cũng có thể có những tác dụng phụ. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng khi được thực hiện đúng cách với người có chuyên môn thì nguy cơ gặp phải rủi ro của bạn sẽ được giảm đến mức tối thiểu.

  • Một số tác dụng phụ có thể gặp phải: buồn nôn, đau, nhạy cảm, sưng, ngứa, đỏ, bầm tím, phát ban, nhiễm trùng, sẹo…
  • Phản ứng dị ứng là một trong những vấn đề mà bạn cần chú ý vì phần lớn các công thức tiêm mesotherapy đều sử dụng chiết xuất thực vật hay các thành phần khác kết hợp với nhau. Do đó, tốt nhất là hãy tham khảo và kiểm tra kỹ về những thành phần mà bạn có thể bị dị ứng.
  • Ngoài ra, không có công thức chung cho chất được tiêm trong liệu pháp mesotherapy nên việc thực hiện tại các cơ sở, địa điểm không uy tín, chất lượng sẽ khó có thể đảm bảo được sự an toàn hay kết quả.

Mesotherapy là liệu pháp thẩm mỹ đầy hứa hẹn với những công dụng làm đẹp cho cả da, tóc và vóc dáng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ cũng như “chọn mặt gửi vàng” ở những địa chỉ uy tín trước khi khi quyết định thực hiện chúng. Đặc biệt, hãy căn cứ vào vấn đề cũng như nhu cầu của bản thân để có được lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Trẻ hóa da, nâng cơ mặt: công nghệ HIFU có tốt không?: (VOH) Trẻ hóa da bằng công nghệ HIFU là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng để cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Vậy công nghệ HIFU là gì và vì sao chúng có thể giúp bạn sở hữu làn da ‘không tuổi’?

3 phương pháp triệt lông vĩnh viễn được ưa chuộng nhất hiện nay: (VOH) - Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của vi-ô-lông. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện chúng thì bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận.