Một số cách dưỡng da mặt cho những cô nàng hay thức khuya

(VOH) - Thực hiện những cách dưỡng da mặt này, bạn gái có thể ‘cấp cứu’ cho làn da không bị xỉn màu hay nổi mụn sau một đêm không no giấc.

Tất nhiên, việc thức khuya không bao giờ là điều được khuyến khích đối với mọi người. Đặc biệt là đối với hội chị em khi đây được xem là một trong số những nguyên nhân khiến cho làn da trở nên ‘xuống cấp’ một cách nghiêm trọng. Chưa kể, việc thức khuya thường xuyên còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và dễ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng mà bạn không thể nào lường trước được. Tuy nhiên, một khi công việc hay bài tập đang chất chồng thì việc thức khuya để giải quyết cho xong mọi thứ là điều khó tránh khỏi. Vào những ngày như vậy, đừng quên thực hiện những phương pháp dưỡng da mặt sau để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng nhé.


Thức khuya chính là kẻ thù lớn nhất đối với làn da của phụ nữ

Đắp mặt nạ mắt

Đôi mắt thâm quầng chính là biểu hiện rõ rệt nhất mà bạn có thể nhìn thấy sau một đêm thức trắng. Điều này sẽ làm bạn trông thật mệt mỏi và như già đi đến vài tuổi. Chính vì vậy nên bạn cần phải đắp mặt nạ mắt chuyên dụng với các thành phần giàu khả năng dưỡng ẩm, làm sáng và bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho vùng da mắt mỏng manh.


Đắp mặt nạ mắt sẽ giúp làm giảm quầng thâm sau một đêm thức trắng

Nếu không có sẵn các loại mặt nạ mắt chuyên dụng, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu nguyên chất để massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt. Các dưỡng chất có trong dầu dừa và dầu ô liu sẽ giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho vùng da quanh mắt, hạn chế tình trạng thâm quầng vào buổi sáng hôm sau.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho vài giọt dầu dừa hoặc dầu ô liu ra đầu ngón tay rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt. Tuy nhiên, vì khu vực này làn da khá mỏng và nhạy cảm nên bạn hãy dùng ngón tay giữa để giảm lực tác động lên da và chỉ thực hiện nhẹ nhàng thôi nhé.


Vì làn da quanh mắt khá mỏng manh và nhạy cảm nên bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng để tránh tổn thương nhé

Đắp mặt nạ dưỡng da mặt

Sau khi đã khắc phục tình trạng thâm quầng cho đôi mắt, bạn đừng quên đắp mặt nạ dưỡng da mặt để hạn chế tình trạng da xỉn màu hoặc nổi mụn. Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ cũng mang đến nhiều lợi ích cho da như cấp ẩm, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp ngăn ngừa lão hóa và hình thành các nếp nhăn.


Đắp mặt nạ là bước dưỡng da mặt vô cùng cần thiết, đặc biệt là khi bạn phải thức khuya 

Mặt nạ dưỡng da có rất nhiều loại khác nhau, tùy theo đặc điểm cấu tạo của làn da mà bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với mình để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn mặt nạ dưỡng da mặt thích hợp cho riêng mình tại đây. Bên cạnh đó, đừng quên chú ý đến những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ để tránh việc gây ra tác dụng ngược.

Bên cạnh các loại mặt nạ chuyên sâu như mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét hay mặt nạ lột,… bạn có thể tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như dưa chuột, khoai tây, mật ong,… để làm mặt nạ dưỡng da cũng rất hiệu quả.


Các loại mặt nạ từ tự nhiên có công dụng rất hiệu quả trong việc dưỡng da và không gây ra tác dụng phụ

Thường xuyên massage dưỡng da mặt

Đôi khi, chỉ một vài động tác massage da mặt cũng có thể giúp tăng cường lưu thông máu, da mặt vì đó mà cũng trở nên săn chắc, hồng hào hơn. Tuy nhiên, vì đã thức khuya rồi nên nhiều cô nàng chỉ muốn thực hiện các bước dưỡng da mặt ban đêm sau cho thật nhanh để được đi ngủ. Bạn nên thay đổi ngay thói quen này nếu không muốn làn da ngày càng trở nên xấu xí do tác hại của việc thức khuya.


Các động tác massage nhẹ nhàng rất tốt cho da nếu bạn phải thường xuyên thức khuya

Trong lúc skincare vào buổi tối, bạn nên thực hiện thêm một vài động tác massage nhẹ nhàng cho da với dầu dưỡng hoặc serum. Động tác thực hiện vô cùng đơn giản, sau khi thoa kem dưỡng da mặt, bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay di chuyển nhẹ nhàng theo vòng tròn hoặc vỗ nhẹ trên da. Thực hiện động tác massage liên tục trong vòng 1-2 phút không chỉ giúp các dưỡng chất có trong serum, kem dưỡng nhanh chóng thẩm thấu vào da mà còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông, tuần hoàn máu nữa đấy.

Bổ sung đủ nước cho da

Không chỉ khi thức khuya mà ngay cả lúc bình thường thì làn da cũng cần được bổ sung đủ lượng nước để duy trì một làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy nên việc phải uống nhiều nước được xem là điều bắt buộc đối với những cô nàng phải thường xuyên thức khuya nếu không muốn làn da trở nên đen sạm.


Uống nhiều nước chưa bao giờ là việc dư thừa đối với làn da và cơ thể

Buổi tối, khi phải thức khuya để học bài hay làm việc, bạn đừng quên để sẵn một bình nước bên cạnh để kịp thời cấp nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống ngay một cốc nước ấm vào buổi sáng để ‘cấp cứu’ ngay cho làn da đen sạm của mình.

Bên cạnh khả năng cải thiện tuần hoàn máu, giúp da thêm khỏe mạnh hồng hào thì việc bổ sung đủ nước cho da còn rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm thiểu các bệnh về tiêu hóa.


Cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn sở hữu một làn da hồng hào, khỏe mạnh

Hạn chế các loại đồ uống có chất kích thích

Khi phải thức khuya làm việc, nhiều người thường sẽ có thói quen uống cà phê hoặc các loại nước có gas để tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, khi đã thức khuya lại thêm thức uống có chất kích thích chính là combo hoàn hảo nhất để “phá hủy” làn da của bạn. Không chỉ vậy, các loại đồ uống này nếu dùng lâu ngày còn có nguy cơ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn nữa đấy.

Vậy nên, nếu phải thức khuya, bạn nên ưu tiên uống các loại nước ép trái cây giàu vitamin C như nước cam, ổi, dứa,… sẽ vừa giúp tỉnh táo tập trung, lại có lợi cho sức khỏe và làn da của bạn.


Thay vì sử dụng cà phê, bạn nên uống nhiều nước ép trái cây sẽ tốt cho làn da hơn khi thức khuya

Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây

Tác dụng của rau xanh, trái cây đối với làn da là điều không ai có thể phủ nhận. Vậy nên vào những ngày phải thức khuya, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh hoặc các loại trái cây hơn để cung cấp vitamin, nuôi dưỡng cho làn da luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều rau xanh cũng có tác dụng giúp cơ thể thải độc một cách hiệu quả nên rất tốt cho sức khỏe của bạn.


Rau xanh, trái cây mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng làm đẹp da mặt

Chăm chỉ áp dụng những phương pháp dưỡng da mặt này, bạn có thể yên tâm bảo vệ làn da khỏi các tác hại của việc thức khuya.. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc thức khuya thường xuyên để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân nữa nhé. 

Những cách chăm sóc da mùa hè giúp bạn duy trì làn da sáng mịn: Mùa hè đến cũng là lúc làn da có nguy cơ gặp phải hàng loạt các rắc rối. Những cách chăm sóc da mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng các vấn đề thường gặp này đấy.

Quy trình dưỡng da ban đêm bao gồm các bước nào?: Dưỡng da luôn là việc làm cần thiết để làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh, nhưng điều đó chỉ có ý nghĩa khi bạn thực hiện một quy trình dưỡng da đúng và hiệu quả.