Mũ cói và vô vàn cách phối đồ xinh yêu cho nàng điệu

(VOH) - Hè này, nàng nhớ sắm ngay cho mình một chiếc mũ cói để tha hồ biến hóa theo nhiều phong cách, hoàn cảnh khác nhau, tung tăng đi chơi hoặc dịu dàng trước biển khơi đều được!

Mặc dù mùa hè đã trôi qua gần hết và mùa thu đã cận kề nhưng mũ cói vẫn luôn giữ được phong độ của mình trong lòng các bạn trẻ. Sở dĩ như vậy là vì mũ cói luôn có khả năng biến hóa cực kỳ đa dạng, không chỉ thích hợp để đi chơi biển mà còn có thể diện đi dạo phố theo nhiều phong cách khác nhau từ nữ tính, dịu dàng đến năng động, cá tính. Còn nếu cảm thấy phân vân không biết nên chọn kiểu mũ nào thì nhất định đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Mũ cói có đặc điểm gì?

Mũ cói tuy là chất liệu không quá xa lạ nhưng lại luôn nhận được nhiều cảm tình của các chị em, đặc biệt là khi hè về. Không chỉ vừa giúp mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho người diện giữa thời tiết nóng nực, mũ cói còn nhận vai trò tạo điểm nhấn ấn tượng cho bộ trang phục của bạn. Chưa kể, so với các loại mũ lưỡi trai, mũ tai bèo thì mũ cói giúp mang đến sự gần gũi, dễ thương hơn cho bạn gái khi diện. 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh1
Mũ cói chính là món phụ kiện được yêu thích của hội chị em mỗi khi hè về

Với hai gam màu chủ đạo là nâu hoặc vàng nhạt, mũ cói giúp mang đến sự tinh tế, nhã nhặn, cho người diện. Bên cạnh đó, mũ cói cũng có nhiều kiểu đáng đa dạng khác nhau heo từng phong cách giúp ban có thể tự tin diện đẹp hơn mỗi ngày.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh2
Mũ cói có nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau để nàng có thể tha hồ lựa chọn

Kiểu mũ cói nào đang được các nàng yêu thích?

  1. Mũ cói vành nhỏ chóp phẳng

Đây có lẽ là dáng mũ cói vintage và quen thuộc với nhiều cô nàng nhất nhờ vào thiết kế đơn giản, gần gũi của mình. Cũng chính vì vậy mà khi diện chiếc mũ cói này, phong cách của nàng sẽ mang một chút hơi hướng cổ điển, cuốn hút.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh3
(Ảnh: @hatangthanh)

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh4
Mũ cói chóp phẳng cực kỳ thích hợp với những cô nàng yêu thích style vintage

Dù sở hữu vành mũ nhỏ, không có nhiều hiệu quả trong việc che nắng nhưng chiếc mũ cói này vẫn được nhiều cô nàng ưa chuộng vì khả năng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Những trang phục có thiết kế, họa tiết đơn giản sẽ cực kỳ thích hợp với màu sắc vintage mà chiếc mũ này mang lại. Nàng có thể diện cùng các dáng đầm, váy suông hay chỉ đơn giản là quần short, áo phong theo phong cách trẻ trung đều được.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh5

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh6
Diện chiếc mũ cói này cùng trang phục basic sẽ mang đến phong cách nhẹ nhàng, cổ điển cho bạn

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh7
Diện chiếc mũ cói cùng kiểu tết tóc hai bên đã giúp siêu mẫu Thanh Hằng trẻ ra vài tuổi mà vẫn dịu dàng, đằm thắm (Ảnh: @phamthanhhang)

  1. Mũ cói rộng vành, dáng cụp

So với mũ cói vành nhỏ chóp phẳng thì mũ cói rộng vành có khả năng chóng nắng hiệu quả và tối ưu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, phần vành nón hơi cụp xuống cũng giúp tạo nên nét bí ẩn, thu hút cho người diện khi có thể che chắn gần nửa khuôn mặt. 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh8

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh9
Mũ cói rộng vành, dáng cụp giúp mang đến phong cách "lady", quyến rũ hơn cho bạn gái

Khi diện chiếc mũ cói này, để tăng thêm phần “lady”, nàng có thể chọn những trang phục có thiết kế điệu đà, quyến rũ một chút. Không nhất thiết phải là những mẫu váy cách điệu cầu kỳ, nhưng hãy đảm bảo rằng trang phục mình điện đủ thanh lịch, nhẹ nhàng để phù hợp với phong cách của chiếc mũ cói này nhé.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh10
Vốn mang vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ, Tóc Tiên cực hợp với kiểu mũ cụp vành này (Ảnh: @toctien1305)

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh11
Chiếc mũ này cực kỳ thích hợp với những bộ đầm dịu dàng, nữ tính

  1. Mũ cói tai bèo

Đây là dáng mũ cói vừa mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều bạn gái. Với sự kết hợp giữa dáng nón tai bèo cùng chất liệu cói đan giản dị, chiếc mũ này vừa mang đến phong cách trẻ trung, cá tính nhưng cũng không kém phần gần gũi, giản đơn cho bạn gái khi diện.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh12
Mũ cói tai bèo vừa trẻ trung, cá tính nhưng cũng không kém phần gần gũi, giản dị

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh13
Đây còn là chiếc mũ giúp mang đến cho bạn những bức hình "sống ảo" cực lung linh nữa đấy

Đặc biệt, chiếc mũ cói nữ này còn có khả năng kết hợp với hầu hết các phong cách trang phục khác nhau. Dù chỉ diện một set đồ basic đơn giản nhưng khi nhấn nhá thêm với chiếc mũ này, trông bạn vẫn sẽ cực kỳ cuốn hút và hợp thời trang thôi.

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh14

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh15
Ưu điểm của chiếc mũ này là có thể kết hợp với hầu hết các kiểu trang phục khác nhau đều hợp

  1. Mũ cói buộc dây

Chiếc mũ cói này được thiết kế dựa trên các dáng mũ cói khác từ rộng vành, tai bèo, chóp ngang,… đều có đủ. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất chính là phần dây buộc bằng ren hoặc ribbon điệu đà dưới cổ. Vì vậy nên, những cô nàng “bánh bèo” muốn dịu dàng, nữ tính hơn một chút thì nhất định không được bỏ qua chiếc mũ cói này đâu nhé. 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh16

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh18
Mũ cói buộc dây sinh ra là để chiều lòng những cô nàng "bánh bèo"

Vốn là chiếc mũ cói mang đậm phong cách “bánh bèo” nên khi chọn trang phục kết hợp, nàng cũng nên chọn những mẫu đầm, váy điệu đà một chút cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể uốn xoăn nhẹ cho mái tóc rồi buộc thấp hoặc tết hai bên, đảm bảo sẽ xinh yêu vô cùng luôn đấy. 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh19
Phần nơ buộc dưới mũ sẽ giúp tăng thêm vẻ xinh yêu, dịu dàng cho bạn

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh20
Diện cùng đầm trễ vai điệu đà sẽ vô cùng thích hợp

Gợi ý một số cách phối đồ cùng mũ cói

Sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau nên khi diện mũ cói, bạn cũng có nhiều cách kết hợp trang phục vô cùng đa dạng. Từ những set đồ đơn giản như quần short, áo phông cho đến váy vóc lụa là, bất kể theo phong cách nào thì nàng cũng có thể chọn cho mình một chiếc mũ cói ưng ý. 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh21
Set đồ bừa trẻ trung, vừa nữ tính khi kết hợp áo voan hoa, quần short jean cùng mũ cói chóp phẳng, vành nhỏ

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh22
Chiếc váy liền đơn giản, tiết chế mọi chi tiết cầu kỳ được Hà Tăng lựa chọn rất thích hợp với phong cách vintage của mũ cói chóp bằng (Ảnh: @hatangthanh)

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh23
Set đồ nhẹ nhàng, khỏe khoắn khi kết hợp quần short vải, áo blouse và mũ cói tai bèo

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh24
Cá tính hơn thì nàng có thể diện cùng áo thun, quần short jean và giày sneaker khỏe khoắn

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh25
Hay thậm chí là phong cách dịu dàng với đầm baby doll và giày sandal cũng vô cùng thích hợp

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh26
Đây cũng là chiếc mũ cói đi biển được nhiều cô nàng lựa chọn lắm nhé

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh27
Chiếc đầm trắng cổ cao, tay phồng càng giúp tăng thêm vẻ nữ tính cho chiếc mũ cói rộng vành dáng cụp (Ảnh: @sam.ng_official)

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh28
Chiếc đầm vàng đuôi cá diện cùng nón cói sẽ giúp mùa hè của bạn càng thêm rực rỡ (Ảnh:  @sam.ng_official) 

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh29
Một set đồ vô cùng "bánh bèo" khi kết hợp đầm hoa hai dây cùng giày sandal đế cao và mũ cói buộc dây

voh-phoi-do-voi-mu-coi-voh.com.vn-anh30
Hoặc nếu không muốn bánh bèo quá mức, bạn có thể diện cùng những set đồ thanh lịch, nhã nhặn là được

Không chỉ giúp che chắn, bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, mũ cói còn là món phụ kiện thời trang giúp tạo thêm điểm nhấn cho set đồ của bạn. Vậy nên, dù không phải là "fan cứng" của mũ cói thì bạn cũng sẽ khó mà kiềm lòng trước vẻ xinh xắn, đáng yêu của chiếc mũ này mà thôi. 

Vì sao mũ lưỡi trai cổ điển lại luôn được giới trẻ yêu thích đến vậy?: Vốn là món phụ kiện quen thuộc và 'cũ rích' nhưng mũ lưỡi trai vẫn luôn giữ được sức nóng của mình trong lòng giới trẻ.

Những mẫu túi xách đẹp hợp thời trang cùng nàng đi khắp thế gian: Có những mẫu túi xách đẹp nào vừa đảm bảo thời trang lại vừa tiện lợi khi nàng cần mang theo vài món đồ hay không? Bài viết này sẽ gợi ý cho nàng nhé.