Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?

(VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

Để dưỡng da hiệu quả, chúng ta không nhất thiết phải đầu tư cho mình toàn sản phẩm high-end và cũng không nên quá tiết kiệm cho những sản phẩm xứng đáng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn vừa có thể chi tiêu một cách thông minh vừa nhận được kết quả tối ưu từ skincare routine của mình.

Sản phẩm dưỡng da đáng được đầu tư

  1. Serum

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-1
Serum là món mỹ phẩm dưỡng da mà bạn nên mạnh tay chi tiêu

Serum là sản phẩm chứa một loạt các dưỡng chất hữu ích với làn da; có nồng độ thành phần hoạt chất cao, đậm đặc; sử dụng cho cả đêm lẫn ngày; thâm nhập sâu vào da lại có thể tập trung giải quyết nhiều vấn đề nên không có lý do gì mà bạn không dành cho chúng sự đầu tư xứng đáng. Những công thức tốt, được điều chế độc quyền sẽ có cách hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn so với những sản phẩm bình dân. Do đó, muốn dưỡng da chuyên sâu hay giải quyết các vấn đề như mụn, lão hóa, nám, tàn nhang… thì bạn nhất quyết đừng ngại chi tiền cho chúng.

  1. Kem chống lão hóa

Kem chống lão hóa da cũng là một sản phẩm đặc trị vì vậy muốn tối ưu hiệu quả nhận được thì trước hết bạn phải lựa chọn cho mình một công thức thực sự chất lượng. Những thành phần mạnh mẽ, cao cấp cùng sự kết hợp tuyệt vời sẽ đem đến sự cải thiện và cách khắc phục vấn đề tốt hơn hẳn đồng thời thúc đẩy sức khỏe tổng thể để giữ cho da luôn trẻ trung, khỏe mạnh. Hơn hết, vì lão hóa là quá trình tự nhiên và có thể "ghé đến" bất cứ lúc nào do đó, nếu muốn nhận được kết quả tốt thì bạn nên đầu tư một khoản xứng đáng và bổ sung chúng vào quy trình chăm sóc da càng sớm càng tốt.

  1. Kem dưỡng mắt

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-2
Vì mắt là vùng da mỏng manh nên hãy dành cho chúng sự đầu tư xứng đáng

Vùng da quanh mắt là một trong những nơi mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương, bị lão hóa nhất trên cơ thể. Điều đó nghĩa là chúng có quyền được nhận sự chăm sóc cũng như sử dụng các sản phẩm có chất lượng thực sự tốt. Thêm vào đó, vì các vấn đề như quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn, vết chân chim…thường khó có thể được giải quyết với một loại kem mắt thông thường chỉ có chức năng dưỡng ẩm nên tốt nhất là bạn hãy chủ động tìm kiếm cho mình các công thức giàu dưỡng chất cũng như thành phần cải thiện, chống lão hóa. Cách mà chúng hoạt động, chăm sóc và khắc phục làn da chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt hơn, đặc biệt là với những người đã bắt đầu bước vào độ tuổi 25.

Sản phẩm dưỡng da nên tiết kiệm

  1. Sản phẩm làm sạch

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-3
Sản phẩm làm sạch bình dân hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn

Các sản phẩm làm sạch da như tẩy trang, sữa rửa mặt là thứ mà chúng ta sử dụng hàng ngày và cũng không lưu lại trên da quá lâu nên nếu không cần thiết hay gặp vấn đề da gì quá lớn thì bạn có thể giảm thiểu chi phí dành cho chúng. Với nhu cầu cơ bản như loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm… thì mỹ phẩm bình dân hoàn toàn có thể làm tốt. Đương nhiên, trong trường hợp bị mụn, có da nhạy cảm hay dễ kích ứng thì chúng ta có thể chọn những công thức phù hợp, có thành phần hữu ích cho việc cải thiện vấn đề song bạn cũng không cần thiết phải đầu tư quá nhiều cho bước này.

  1. Kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong skincare routine lại được sử dụng đều đặn hàng ngày nên nếu bạn dành một khoản chi phí lớn cho chúng thì sẽ khá tốn kém. Hơn nữa, làn da của mỗi người mỗi khác nên không hẳn cứ sản phẩm đắt tiền thì đều sẽ phù hợp hay đem lại hiệu quả tốt. Với sự đa dạng và phát triển của thị trường mỹ phẩm như hiện nay thì việc tìm được một sản phẩm đáp ứng tốt loại da và nhu cầu cũng không hề khó nên quan trọng là chịu khó tìm hiểu, trải nghiệm và sử dụng đúng cách.

  1. Kem dưỡng ẩm

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-4
Kem dưỡng ẩm là một trong những sản phẩm mà bạn có thể tiết kiệm chi phí

Mặc dù các công thức dưỡng ẩm hiện nay đều được thiết kế khá đa năng nhưng mục đích chính của chúng vẫn là cung cấp, duy trì và bảo vệ độ ẩm cho da nên bạn chỉ cần chọn những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu này là đủ. Việc bỏ ra số tiền lớn không phải lúc nào cũng đem lại kết quả hay sự khác biệt quá nhiều bởi trên thực tế các loại kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay đều chứa thành phần tương tự. Đặc biệt, kem dưỡng ẩm chỉ có thể hoạt động tốt nhất khi phù hợp với loại da nên đây mới là điều mà bạn nên chú trọng khi chọn sản phẩm.

  1. Son dưỡng môi

Vitamin E là thành phần chính trong các sản phẩm son dưỡng và cũng là tất cả những gì mà bạn cần để cải thiện độ đàn hồi, mềm mịn cho môi đồng thời chống lại tác nhân gây hại từ môi trường. Chính vì vậy mà thay vì tốn nhiều tiền cho những công thức không mấy khác biệt thì chúng ta chỉ cần những sản phẩm có chức năng dưỡng cơ bản, bình dân để chăm sóc và bảo vệ cho làn môi của mình.

Sản phẩm dưỡng da có thể chi tiêu theo nhu cầu

  1. Toner

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-5
Bạn có thể chọn chi tiền cho toner theo nhu cầu

Toner có chức năng chính là làm sạch và cân bằng độ ph nên nếu không gặp phải vấn đề da gì quá lớn thì bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm bình dân vì chúng đều có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Những loại toner đặc trị, được bổ sung thêm các thành phần hoạt chất hay dưỡng chất nhằm cải thiện một tình trạng cụ thể thường có giá thành cao hơn sẽ là gợi ý phù hợp hơn với những làn da gặp rắc rối hay trường hợp muốn nâng cấp skincare routine.

  1. Mặt nạ

Sở dĩ bạn nên chi tiêu cho mặt nạ theo nhu cầu là bởi mỗi vấn đề lại có cách xử lý khác nhau và cần những loại sản phẩm hay thành phần cụ thể. Ví như nếu bạn chỉ muốn khắc phục da khô, da mất nước thì mặt nạ bình dân hoàn toàn có thể đáp ứng tốt. Ngược lại, với những tình trạng phức tạp và khó giải quyết hơn như tắc nghẽn lỗ chân lông, lão hóa… thì một sản phẩm thực sự chất lượng mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

  1. Dưỡng ẩm cho cơ thể

voh-my-pham-duong-da-voh.com.vn-6
Dưỡng ẩm cho cơ thể cần thiết nhưng bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều

Nếu bạn chỉ có nhu cầu giữ ẩm thông thường thì không cần phải bỏ ra nhiều tiền cho các sản phẩm kem dưỡng hay lotion dành cho cơ thể. Trường hợp có thể cân nhắc chi tiêu nhiều hơn là khi làn da quá nhạy cảm, khô tróc hay gặp phải các vấn đề như chàm, eczema…

  1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cũng là một trong những sản phẩm mà bạn nên đầu tư theo nhu cầu, vấn đề cũng như loại da của mình. Với da mặt, bạn có thể chọn tẩy da chết vật lý hoặc hóa học có mức giá phù hợp tuy nhiên hãy lưu ý da mình có nhạy cảm, bị mụn hay gặp các vấn đề khác hay không khi chọn tẩy da chết vật lý bởi những sản phẩm bình dân thường tác động khá mạnh và dễ gây ra tổn thương. Ngoài ra, xét về hiệu quả cũng như độ thân thiện với làn da thì tẩy da chết hóa học được xem là lựa chọn tốt hơn lại có thể hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề nên so với tẩy da chết vật lý, hãy dành cho chúng sự đầu tư xứng đáng hơn nếu có nhu cầu.

Với tẩy da chết cơ thể, bạn không cần chi tiêu cho một sản phẩm quá đắt đỏ vì da cơ thể dày và cần lực ma sát nhiều hơn để có thể loại bỏ hết các tế bào chết. Do đó, một công thức cơ bản, có mức giá bình dân là đủ để hoàn thành bước chăm sóc này.

Đầu tư bao nhiêu cho sản phẩm dưỡng da luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm bởi không phải ai cũng có hầu bao rủng rỉnh. Chính vì vậy, với những gợi ý trên hi vọng bạn sẽ có thể cân nhắc và mua sắm cho mình một cách thông minh hơn để vừa giảm thiểu được chi phí mà vẫn chăm da hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet 

Bí quyết dưỡng da tạo nên sự khác biệt cho cô nàng ‘sành skincare’: (VOH) – Bạn có biết cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da cũng ảnh hưởng cực nhiều đến hiệu quả của chúng? Đó cũng chính là lý do mà cùng một bước chăm sóc nhưng làn da của mỗi người lại có sự khác biệt.

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?