Mỹ phẩm trang điểm: nên và không nên đầu tư cho món nào?

(VOH) – Những món mỹ phẩm trang điểm đắt đỏ luôn có ưu thế nhất định so với mỹ phẩm bình dân. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là phải biết món nào nên và không nên đầu tư.

Để xây dựng cho mình một túi đồ makeup, bạn không nhất thiết phải bỏ ra số tiền lớn cho những sản phẩm tốt nhất, đắt nhất. Bởi đôi khi mức giá không phải là thứ quyết định chất lượng, đặc biệt là có những món đồ nên đầu tư và có những món đồ nên tiết kiệm.

Mỹ phẩm trang điểm: nên đầu tư

  1. Kem nền

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-1
Kem nền là sản phẩm quyết định nhiều đến sự “thành – bại” của lớp makeup

Kem nền là thứ quyết định rất nhiều đến tổng thể lớp makeup do đó nó nên nhận được sự đầu tư xứng đáng. Đương nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm tốt với mức giá bình dân, đáp ứng được nhu cầu trang điểm thông thường, song hãy cân nhắc tới 2 lý do sau:

  • Các loại kem nền chất lượng thường có bảng màu khá đa dạng do đó bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo và tự nhiên.
  • Khả năng che phủ, làm đều màu da và lớp finish của một loại kem nền tốt sẽ cho hiệu quả cao hơn hẳn.
  1. Phấn mắt

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-2
Những bảng phấn mắt cao cấp bao giờ cũng được lòng tín đồ trang điểm khó tính nhất

Xét về độ lên màu, bám màu, sự đa dạng về màu sắc cũng như chất lượng, khả năng tán, pha trộn của phấn thì những bảng mắt high-end luôn chiếm được thế thượng phong. Hơn hết, nếu bạn là một tín đồ của makeup mắt và thường xuyên phải trang điểm thì việc đầu tư cho một sản phẩm chất lượng để đảm bảo nó có thể giữ suốt cả ngày dài, chống lại mồ hôi, nước... cũng là điều rất cần thiết. Với một số ngoại lệ, bảng mắt bình dân cũng có thể đáp ứng hầu hết những nhu cầu trên nhưng nếu dựa trên tổng thể những gì mà chúng ta có thể nhận được thì phấn mắt cao cấp bao giờ cũng được lòng cả những cô nàng khó tính nhất.

  1. Kẹp mi

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-3
Kẹp mi chất lượng bao giờ cũng cho sự khác biệt lớn

Kẹp mi là một trong những dụng cụ trang điểm hiếm khi dành được sự quan tâm hay đầu tư xứng đáng mặc dù nó đóng vai trò rất lớn trong việc giúp chúng ta có được hàng mi cong vút, cuốn hút và giữ được lâu. Ngoài ra, cũng có tới 2 lý do mà bạn không nên quá tiết kiệm khi lựa chọn sản phẩm này đó là nó sẽ tác động trực tiếp đến những sợi lông mi mỏng manh, vùng mắt nhạy cảm và có tuổi thọ hay thời gian sử dụng không hề ngắn.

Mỹ phẩm trang điểm: nên tiết kiệm

  1. Mascara

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-4
Bạn không cần đầu tư quá nhiều cho mascara

Mascara là một trong những sản phẩm trang điểm mà bạn có thể tiết kiệm vì những công thức bình dân cũng hoàn toàn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ làm dài, làm dày và làm cong mi, miễn là có sự giúp sức của một chiếc kẹp mi chất lượng. Thêm vào đó, vì sản phẩm này có tuổi thọ khá ngắn, dễ bị khô (khoảng 3 tháng) và cần được thay mới định kỳ để tránh vi khuẩn sinh sôi gây kích ứng mắt do đó sẽ khá lãng phí khi chi quá nhiều cho chúng.

  1. Kẻ mày

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-5
Đôi khi kỹ năng mới là thứ quyết định chân mày của bạn

Nếu thường xuyên trang điểm, đặc biệt là kẻ chân mày thì bạn sẽ nhận ra rằng trên thực tế mức giá của sản phẩm sẽ không quyết định tới việc bạn có một đôi mày đẹp hay không. Nguyên nhân là bởi nếu không có kỹ năng thì tất cả đều vô nghĩa. Ngược lại, chỉ cần có đôi tay điệu nghệ thì chì xé cũng đủ để làm nên chuyện.

  1. Má hồng

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-6
Má hồng là một trong những sản phẩm có thể tiết kiệm

Để hoàn thành lớp makeup, chúng ta chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ phấn má hồng, màu sắc của chúng cũng không quá nhiều sự lựa chọn do đó thay vì bỏ ra số tiền lớn thì bạn nên tiết kiệm lại và dành phần này cho những sản phẩm khác. Ngoài ra, phấn má bình dân hiện nay cũng cực kỳ đa dạng cả về công thức lẫn tông màu nên chúng ta không cần thiết phải lo lắng về việc không chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.

  1. Son bóng

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-7
Bạn không cần chi nhiều cho son bóng

Công thức cũng như hiệu ứng mà son bóng bình dân và son bóng cao cấp đem lại sẽ không có quá nhiều sự khác biệt. Do đó, để tiết kiệm chi phí thì bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình những sản phẩm có mức giá dễ chịu hơn.

Mỹ phẩm trang điểm: chi theo nhu cầu

  1. Che khuyết điểm

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-8
Che khuyết điểm là sản phẩm có thể đầu tư theo nhu cầu

Không phải ai cũng có nhu cầu hay sử dụng che khuyết điểm cho lớp makeup của mình nên bạn có thể căn cứ vào đặc điểm làn da hay hiệu ứng, chất lượng mong muốn để đầu tư sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu đã chi “mạnh tay” cho kem nền thì tốt nhất là hãy tiết kiệm với che khuyết điểm vì chúng thực sự không cần thiết. Những sản phẩm chất lượng sẽ thích hợp hơn với các trường hợp da có quá nhiều khuyết điểm hay cần lớp nền hoàn hảo không tì vết.

  1. Phấn phủ

Nếu bạn sử dụng phấn phủ cho các mục đích cơ bản như set lại lớp makeup và kiềm dầu thì không nhất thiết phải đầu tư cho mình một sản phẩm quá đắt đỏ. Song, với yêu cầu trang điểm chuyên nghiệp hơn như dùng phấn phủ để che khuyết điểm hay bắt sáng thì những công thức chất lượng, cao cấp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

  1. Kẻ mắt

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-9
Hãy chọn kẻ mắt theo nhu cầu cũng như đặc điểm của làn da

Tùy theo nhu cầu, tần suất sử dụng cũng như đặc điểm của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình kẻ mắt bình dân hoặc cao cấp. Ví như nếu ít khi trang điểm, bạn có thể chọn phương án tiết kiệm. Ngược lại những trường hợp trang điểm thường xuyên, có mí mắt nhạy cảm, dễ đổ dầu, mồ hôi… thì nên dành sự đầu tư xứng đáng cho sản phẩm này. Một điều khác mà chúng ta cũng nên cân nhắc về kinh phí dành cho kẻ mắt đó là vùng da xung quanh nó khá mỏng manh, dễ hình thành nếp nhăn do đó dù thế nào thì cũng nên ưu tiên những sự lựa chọn nhẹ nhàng và thân thiện với làn da.

  1. Son

Nếu hầu bao rủng rỉnh, bạn có thể thoải mái chi tiền cho những thỏi son cao cấp, có chất lượng tốt bởi ngoài màu sắc, công thức của chúng còn đem lại những sự trải nghiệm thực sự khác biệt và tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng đừng quên rằng những cây son bình dân cũng có vô vàn lựa chọn, không hề thua kém về màu sắc lại thoải mái thay đổi mà không sợ “đau ví”. Quan trọng hơn cả là màu son luôn có xu hướng nên bạn hãy lựa chọn một cách thông minh.

  1. Cọ trang điểm

voh-my-pham-trang-diem-voh.com.vn-10
Nếu trang điểm nhiều bạn nên đầu tư cho mình những cây cọ chất lượng một chút

Cọ trang điểm bình dân có ưu điểm là dễ vệ sinh, bảo quản và sử dụng tuy nhiên chúng thường bị rụng lông và cho hiệu quả tương xứng với mức giá mà bạn bỏ ra. Ngược lại những bộ cọ cao cấp tuy đắt đỏ hơn một chút nhưng lại đáp ứng được các tiêu chí như có lông mềm mại, chắc chắn, tạo hiệu ứng tốt, đa dạng về shape cọ, giúp nền, phấn… lên hoàn hảo, mịn đẹp, lâu trôi. Do đó, bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng, tần suất trang điểm hay ngân sách của mình để có sự lựa chọn phù hợp. Bật mí nho nhỏ là các thương hiệu bình dân cũng có những cây cọ lừng danh được nhiều người yêu thích nên hãy tận dụng điều này để xây dựng cho mình bộ dụng cụ makeup ưng ý mà không phải chi quá nhiều tiền.

Để xây dựng một bộ trang điểm cơ bản, bạn sẽ có khá nhiều thứ cần quan tâm và chi tiền. Tuy nhiên, chi ra sao, chi bao nhiều và nên chi ít hay nhiều cho một sản phẩm là điều khiến nhiều chị em bối rối. Vì vậy, hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thể cân nhắc và đầu tư đúng chỗ để vừa cân đối được ngân sách vừa nhận được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

10 mẹo trang điểm nhỏ nhưng cực hữu ích dành cho người mới bắt đầu: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?