Ngực xệ và bí kíp ‘hô biến’ để lấy lại vòng 1 săn chắc

(VOH) – Làm thế nào để duy trì vòng 1 căng tròn, săn chắc mà không bị chảy xệ? Tránh những nguyên nhân cũng như nắm rõ các biện pháp khắc phục vấn đề này sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng.

Ngực xệ không chỉ thường gặp ở phụ nữ sau sinh mà còn có thể xuất phát từ chính những thói quen đơn giản hàng ngày. Do đó, muốn ngăn ngừa hay khắc phục hiệu quả tình trạng ngực chảy xệ thì đây là những điều bạn nên biết.

Nguyên nhân gây nên tình trạng ngực xệ

Ngực xệ là tình trạng xảy ra khá phổ biến và hầu như người phụ nữ nào cũng sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, việc tìm hiểu những nguyên nhân của chúng sẽ giúp bạn có biện pháp phòng ngừa cũng như khắc phục hiệu quả hơn.

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh1
Ngực xệ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân (Nguồn: Internet)

  • Quá trình lão hóa: khi da bị lão hóa chúng sẽ mất đi độ đàn hồi và khiến cho ngực bị chảy xệ.
  • Trọng lực: trọng lực cũng có thể là nhân tố góp phần thúc đẩy tình trạng ngực xệ, đặc biệt là khi bạn có vòng 1 khá đầy đặn.
  • Thiếu hụt collagen, estrogen: ngoài sự thiếu hụt thì collagen và estrogen cũng bị sụt giảm dần theo thời gian (mãn kinh). Điều này sẽ khiến cho các cơ cũng da quanh ngực bị mất đi độ đàn hồi và trở nên nhăn nheo, chùng nhão, dễ chảy xệ.
  • Tiếp xúc quá nhiều với tia UV: tia UV sẽ phá hủy collagen và elastin của da khiến ngực dễ bị chảy xệ.
  • Giảm cân hay tăng cân quá nhanh, không đúng cách: làm thay đổi hình dạng, khiến các mô ở ngực bị căng ra hay chùng xuống dẫn đến ngực xệ.
  • Sinh con, cho con bú: những sự thay đổi của cơ thể trong quá trình mang thai, nuôi con có thể ảnh hưởng đến kích thước và độ săn chắc của vòng 1.
  • Không mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực không phù hợp: áo ngực là thứ giúp bạn định hình vòng 1 đồng thời hạn chế tác động của trọng lực. Chính vì vậy nếu bạn không sử dụng chúng hoặc dùng loại không thích hợp thì sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của “núi đôi” đặc biệt là dễ khiến ngực bị xệ.
  • Tư thế không đúng (đứng, ngủ, ngồi…): việc không giữ đúng tư thế sẽ tác động, gây chèn ép và gia tăng gánh nặng cho vòng 1. Nếu bạn duy trì những thói quen này trong thời gian dài thì sẽ rất dễ gặp phải tình trạng ngực xệ.
  • Tập thể dục cường độ cao: điều này có thể làm cho các mô liên kết ở ngực bị phá vỡ và trở nên chảy xệ.

Các biện pháp khắc phục tình trạng ngực xệ

  1. Quản lý cân nặng

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh2
Duy trì cân nặng hợp lý giúp bạn ngăn ngừa ngực xệ và tránh làm vấn đề thêm trầm trọng (Nguồn: Internet)

Quản lý và duy trì cân nặng của cơ thể một cách hợp lý, lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ khiến ngực xệ. Khi bạn giảm cân quá nhanh bằng những phương pháp như nhịn ăn hay ăn kiêng quá mức thì cơ thể sẽ tự động sử dụng chất béo và protein dự trữ (vòng 1 là nơi chứa nhiều chất béo và collagen) cho các hoạt động của cơ thể từ đó khiến ngực nhỏ hơn và dễ bị chảy xệ hơn. Tương tự như vậy, tăng cân không hợp lý hay thừa cân cũng sẽ tác động và gây áp lực lên mô da ở ngực từ đó gây ra vấn đề. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tăng cân hay giảm cân thì cũng hãy thực hiện một cách lành mạnh, từ từ để cơ thể có thể thích nghi và điều chỉnh kịp thời.

  1. Mặc áo ngực vừa vặn

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh3
Áo ngực vừa vặn giúp bạn chăm sóc cho “núi đôi” hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Một chiếc áo ngực vừa vặn và chất lượng sẽ giúp bạn chống lại tác động của trọng lực trong thời gian dài. Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng chúng đúng cách để tránh khiến “núi đôi” ngộp thở và gây phản tác dụng (không nên mặc áo ngực khi đi ngủ). Ngoài ra, nếu bạn có thói quen tập luyện thể thao thì nhớ chọn cho mình loại đồ tập phù hợp để hạn chế nguy cơ bị ngực xệ do vòng 1 phải chuyển động nhiều và liên tục.

  1. Tập thể dục

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh4
Các bài tập tăng cường cơ ngực có thể góp phần vào việc cải thiện tình trạng ngực xệ (Nguồn: Internet)

Vòng 1 không có cơ bắp nên chúng ta không thể làm săn chắc các mô ngực bằng cách tập thể dục. Tuy nhiên, biện pháp này có thể giúp bạn cải thiện các mô và cơ dưới ngực để khiến chúng khỏe mạnh và nâng đỡ vòng 1 tốt hơn. Ngoài hiệu quả góp phần khắc phục tình trạng ngực xệ, áp dụng các bài tập phù hợp cũng sẽ giúp bạn nâng cao sức mạnh cơ bắp và điều chỉnh tư thế - yếu tố có thể ảnh hưởng đến vòng 1 – để có vóc dáng hoàn hảo hơn.

  1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ góp phần nuôi dưỡng làn da khiến chúng luôn khỏe mạnh và đàn hồi tốt giúp bạn cải thiện cũng như ngăn ngừa ngực chảy xệ.

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh5
Bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất cũng là cách cải thiện độ đàn hồi của vòng 1 (Nguồn: Internet)

Thực phẩm nên bổ sung:

  • Các loại thực phẩm hỗ trợ sản xuất hoặc chứa nhiều estrogen: các loại đậu, hạt lanh, trái cây khô…
  • Thực phẩm giàu vitamin B, vitamin E: các loại hạt, thịt, cá, sản phẩm từ sữa, nấm, súp lơ, khoai lang, các loại rau cải…
  • Thực phẩm giàu protein: trứng, hải sản, thịt, súp lơ xanh, rau bina…
  • Chất béo lành mạnh: các hồi, cá ngừ, bơ, dầu ô liu, hạt chia, hạnh nhân…

Thực phẩm nên tránh:

  • Đồ ăn nhanh: dễ gây tăng cân, đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến ngực dễ bị chảy xệ.
  • Cà phê: làm giảm kích thước vòng 1 và ức chế hoạt động của estrogen.
  • Ớt, gia vị cay: khả năng đốt cháy chất béo của chúng có thể ảnh hưởng đến kích thước vòng 1.
  • Rượu và thuốc lá.
  1. Cải thiện tư thế

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh6
Nằm sấp sẽ gây áp lực khiến ngực dễ bị chảy xệ (Nguồn: Internet)

Tư thế không đúng sẽ thúc đẩy và khiến ngực ngày càng chảy xệ. Do đó, nếu muốn cải thiện vòng 1 thì bạn phải học cách hình thành và duy trì cho mình những tư thế đúng. Bằng cách này, trọng lượng của cơ thể sẽ được phân bổ đều đồng thời hạn chế việc gây áp lực và làm trầm trọng thêm tình trạng chảy xệ.

Những tư thế nên tránh:

  • Gù lưng
  • Khoanh tay trước ngực
  • Tì ngực vào bàn
  • Nằm sấp
  1. Phẫu thuật nâng ngực

voh-nguc-xe-voh.com.vn-anh7
Phẫu thuật thẩm mỹ là giải pháp khắc phục ngực xệ hiệu quả nhất (Nguồn: Internet)

Khi tình trạng ngực xệ của bạn ở mức độ nặng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì phẫu thuật ngực chống chảy xệ được xem là giải pháp tối ưu nhất mặc dù chi phí của chúng không hề nhỏ. Đây là một trong nhưng phương pháp nâng ngực khá phổ biến, có khả năng đẩy vòng 1 lên vị trí cao hơn đồng thời cải thiện hình dáng và kích thước của chúng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ về chi phí, rủi ro cũng như thời gian hồi phục trước khi áp dụng cách khắc phục ngực xệ này.

Bất cứ người phụ nữ nào cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng ngực xệ. Vì vậy, ngoài các biện pháp bảo vệ thì bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức  cũng như cách khắc phục vấn đề này bởi xử lý nhanh, xử lý sớm chắc chắn sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

"Lợi - hại" của việc không mặc áo ngực và cách mặc áo ngực an toàn: (VOH) - Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, không mặc áo ngực sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Nhưng mặt khác không mặc áo ngực cũng sẽ gây ra một số nguy cơ nhất định.

Các bài tập ngực hiệu quả giúp bạn gái tăng kích cỡ vòng 1: (VOH) – Vòng 1 chảy xệ, ‘xẹp lép’ luôn khiến bạn gái gặp khó khăn trong khoản diện đồ. Muốn khắc phục vấn đề này nhanh chóng, hiệu quả, an toàn thì thực hiện các bài tập ngực chính là cách tốt nhất.