Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết

(VOH) – Chăm sóc da mùa mưa không đúng cách có thể khiến cho làn da bị bóng dầu, xỉn màu, nổi mụn... Vì vậy, hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau nếu bạn muốn skincare hiệu quả.

Những cơn mưa xua tan cảm giác oi nồng, khó chịu trong mùa nóng hoàn toàn có thể trở thành ‘cơn ác mộng’ với làn da nếu chúng ta không sở hữu quy trình skincare phù hợp. Đó chính là lý do vì sao mà cẩm nang làm đẹp của các cô nàng thông thái luôn luôn có sẵn loạt tips chăm sóc da mùa mưa hữu ích này.

1. Rửa mặt ít nhất 2 lần/ ngày 

Môi trường ẩm ướt trong mùa mưa không chỉ khiến cho dầu thừa, bụi bẩn… tích tụ nhiều trên da mà còn tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn, vi trùng phát triển. Điều này có nghĩa là, muốn ngăn ngừa các vấn đề như tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn hay duy trì làn da khỏe mạnh thì chúng ta buộc phải chú trọng hơn vào bước làm sạch.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 1

Bằng cách rửa mặt đều đặn 2 lần/ ngày bạn có thể giữ cho làn da của mình luôn thông thoáng. Với các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hay đổ quá nhiều mồ hôi thì tần suất làm sạch có thể được tăng lên. Vì làn da ẩm ướt cực dễ thu hút bụi bẩn và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hoạt động còn nước mưa thì chứa đầy những thành phần gây hại cho da. 

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 2

Điểm mà bạn cần lưu ý thêm khi làm sạch hay chăm sóc da mùa mưa là hãy sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, có độ ph cân bằng để không làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu độ ẩm hay nhạy cảm. Ngoài ra, đừng quên thoa toner/ nước hoa hồng (không cồn) để se khít lỗ chân lông, duy trì trạng thái cân bằng và vẻ ngoài rạng rỡ cho làn da.

Xem thêm: Vì sao chúng ta nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng?

2. Tẩy tế bào chết đều đặn

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 3

Bên cạnh việc rửa mặt đều đặn mỗi ngày, chu trình chăm sóc da mùa mưa của bạn còn phải có sự hiện diện của bước tẩy tế bào chết. Bởi sự tích tụ của cặn bẩn, da chết, bã nhờn… lâu ngày trong lỗ chân lông hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, xỉn màu. Kết hợp với điều kiện môi trường có độ ẩm cao, vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ thì nguy cơ hình thành mụn hay ảnh hưởng đến sắc tố da sẽ đặc biệt cao.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết – bước skincare đơn giản giúp da dẻ vừa sáng căng, mượt mà vừa trẻ mãi khó già

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 4

Tuy nhiên, chú trọng tẩy tế bào chết không có nghĩa là thực hiện càng nhiều càng tốt. Với thói quen chăm sóc da mùa mưa, chúng ta có thể thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần tùy thuộc vào loại da. Các sản phẩm hoặc nguyên liệu tẩy da chết từ thiên nhiên dịu nhẹ cũng được khuyến khích sử dụng vì chúng có lợi và ít khiến làn da vốn đang nhạy cảm bị kích ứng.

Xem thêm: 13 cách tẩy tế bào chết tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, 'rẻ bèo' nhưng cực kỳ hiệu quả

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 5

Thời tiết ẩm ướt thường khiến mọi người có xu hướng “ngại” dưỡng ẩm thậm chí là nghĩ rằng không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, đây mới chính là môi trường dễ khiến làn da bị khô, bị mất nước đồng thời dẫn đến tình trạng kích ứng. Còn việc bỏ qua kem dưỡng ẩm sẽ chỉ càng khiến cho vấn đề đổ dầu trầm trọng hơn.

Xem thêm: Da đổ dầu liên tục nhưng vẫn khô căng khó chịu là do đâu?

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 6

Đương nhiên, muốn dưỡng ẩm cho da trong mùa mưa đúng và hiệu quả thì chúng ta cũng cần phải “nằm lòng” vài tips hữu ích. Ví như tránh sử dụng các sản phẩm chứa thành phần quá “nặng đô”, dễ gây bí tắc lỗ chân lông. Thay vào đó, hãy đầu tư cho kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ (dạng gel, gốc nước) nhưng vẫn có đủ khả năng nuôi dưỡng để giữ cho làn da mềm mại và ngậm nước.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

4. Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 7

Trời nhiều mây hay mưa không có nghĩa là không có tia cực tím gây hại. Với thói quen chăm sóc da mùa mưa, việc sử dụng kem chống nắng đều đặn cũng được các bác sĩ da liễu nhấn mạnh nhiều lần. Chính vì vậy, ngoài việc chú trọng “bảo dưỡng” làn da của mình thì bạn nhớ thoa kem chống nắng đều đặn, đúng cách để nhận được hiệu quả bảo vệ tối ưu đồng thời ngăn chặn những vấn đề rắc rối khác.

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

5. Hạn chế trang điểm

Ngay cả khi không trang điểm, chúng ta đã phải đối mặt với khá nhiều vấn đề da trong mùa mưa như đổ dầu, đổ mồ hôi, thiếu độ ẩm, tắc nghẽn lỗ chân lông, xỉn màu, nổi mụn… Do đó, việc phủ thêm một lớp trang điểm (đặc biệt là trang điểm dày) không những không có lợi mà còn khiến cho tình hình trở nên khó kiểm soát hơn. 

Xem thêm: Trang điểm vào 4 thời điểm này cẩn thận kẻo 'rước họa'

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 8

Giải pháp dành cho vấn đề này là chị em nên hạn chế makeup hoặc chỉ makeup thật nhẹ nhàng để vừa tránh tăng thêm “gánh nặng” cho làn da vừa tránh tình trạng “chảy” lớp trang điểm. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý tẩy trang nhanh chóng và đúng cách vào cuối ngày nhằm tạo điều kiện cho da được “thở”.

Xem thêm: ‘Dắt túi’ bí kíp trang điểm giúp lớp makeup bền đẹp bất chấp mưa bão

6. Sử dụng sản phẩm ngăn ngừa mụn

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 9

Da bóng dầu và nổi mụn là những vấn đề xuất hiện khá phổ biến trong mùa mưa, đặc biệt là ở da dầu hoặc da hỗn hợp. Điều kiện môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi và phát triển của các loại nấm, vi khuẩn cũng là yếu tố mà chúng ta cần phải đặc biệt chú ý khi xây dựng chu trình skincare cho thời điểm này. Bằng cách bổ sung sản phẩm ngăn ngừa mụn vào thói quen chăm sóc da mùa mưa, bạn có thể hạn chế được tối đa nguy cơ gặp phải rắc rối nên hãy tham khảo.

Xem thêm: 7 tips ‘chặn đứng’ tình trạng nổi mụn ‘tùm lum’ cho làn da dễ bị mụn

7. Uống đủ nước

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 10

Để tăng sức đề kháng cho da cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của các vấn đề như mất nước, xỉn màu… chúng ta nên uống đủ nước. Độ ẩm tăng cao cũng khiến cho cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn so với bình thường. Đây chính là lý do khiến việc bổ sung nước trở nên thực sự cần thiết và quan trọng với chu trình chăm sóc da mùa mưa.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

8. Xây dựng chế độ ăn uống có lợi cho da

Những gì mà chúng ta ăn cũng có thể ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy, hãy xây dựng ngay cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và đem lại nhiều lợi ích nhất có thể nếu bạn muốn chăm sóc da mùa mưa hiệu quả, toàn diện.

Nguyên tắc chăm sóc da mùa mưa mà tín đồ skincare phải biết 11
  • Tăng cường rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn để giữ cho da khỏe mạnh, rạng rỡ, trẻ trung.
  • Ăn nhiều chất béo tốt để giữ ẩm và sửa chữa làn da bị tổn thương.
  • Uống nhiều nước.
  • Tiêu thụ ít đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay, đồ uống chứa chất kích thích… vì chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề da.

Xem thêm: ‘Gia nhập’ hội da đẹp nhờ chăm chỉ bổ sung ‘siêu thực phẩm’

Điều chỉnh thói quen skincare theo mùa là điều cần thiết bởi sự thay đổi của các yếu tố từ môi trường bên ngoài cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trạng thái của làn da. Với những gợi ý ở trên, chúc bạn sẽ tìm được cho mình quy trình chăm sóc da mùa mưa phù hợp để dưỡng da ngày càng khỏe đẹp.

Nguồn ảnh: Internet