Những điều cần biết trước khi xăm môi làm đẹp

VOH) - Xăm môi là phương pháp làm đẹp khá phổ biến và dễ thực hiện. Song bạn vẫn nên tìm hiểu kĩ càng cũng như cân nhắc ưu, nhược điểm của thủ thuật này trước khi quyết định áp dụng.

Xăm môi có thể giúp bạn rút ngắn thời gian làm đẹp đồng thời khắc phục một số nhược điểm của đôi môi để trở nên tự tin và xinh đẹp hơn. Chính vì vậy mà mặc dù xuất hiện đã lâu nhưng cho đến nay phương pháp thẩm mỹ này vẫn được rất nhiều chị em quan tâm và ưa chuộng.

Xăm môi là gì?

Xăm môi là biện pháp dùng kim đâm qua lớp sừng trên môi để đưa mực (chất tạo màu) vào. Đây là phương pháp làm đẹp cực kỳ phổ biến khi trào lưu xăm phun mới xuất hiện tại Việt Nam. Ngoài công dụng giúp đôi môi tươi tắn mọi lúc mọi nơi mà không cần trang điểm thì xăm môi còn góp phần định hình hình dáng và cải thiện các vấn đề như môi không đều màu khá hiệu quả.

voh-xam-moi-voh.com.vn-1
Xăm môi có thể giúp bạn định hình lại hình dáng môi (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, so với các công nghệ phun môi hiện đại hiện nay thì xăm môi lại không có nhiều ưu thế. Sau khi áp dụng bạn sẽ cần nhiều thời gian để hồi phục hơn, viền môi không được tự nhiên hay mực dễ phai màu. Ngoài ra, vì mũi kim đâm sâu vào da nên phương pháp này cũng sẽ dễ gây nhiễm trùng nếu người thực hiện không có tay nghề hay chăm sóc không cẩn thận. Chính vì vậy, nếu bạn có ý định xăm môi thì hãy đảm bảo chọn những địa chỉ uy tín và chất lượng.

Xăm môi duy trì được bao lâu?

Xăm môi không phải là thủ thuật làm đẹp có thể giữ được vĩnh viễn. Tùy thuộc vào loại mực xăm, cơ địa, cách chăm sóc cũng như lối sống mà màu mực sẽ duy trì được khoảng từ 1 – 3 năm. Đương nhiên, trong quá trình này môi sẽ nhạt màu dần một cách tự nhiên chứ không thể giữ được trạng thái như ban đầu. Do đó, nếu bạn muốn giữ màu môi tươi và chuẩn hơn thì có thể lựa chọn cách dặm lại mực khoảng 6 – 12 tháng/ lần.

Xăm môi có đau không?

voh-xam-moi-voh.com.vn-2
Kỹ thuật và dụng cụ xăm môi cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn (Nguồn: Internet)

Trước khi xăm môi, bạn sẽ được gây tê tại chỗ nên sẽ không có cảm giác đau. Sự nóng rát, khó chịu thường xuất hiện khi quá trình xăm đã hoàn thành, thuốc tê đã hết tác dụng và thường kéo dài khoảng 24 giờ đầu. Dụng cụ, kỹ thuật sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của bạn do đó quan trọng nhất vẫn là tìm được địa chỉ uy tín cũng như người thực hiện có tay nghề và kinh nghiệm.

Xăm môi có hiệu quả với tất cả mọi người?

Mặc dù xăm môi có thể giúp bạn cải thiện một số nhược điểm về hình dáng hay màu môi nhưng nó lại không phải là phương pháp có thể đem lại kết quả tốt cho mọi trường hợp. Ở những người có màu môi sậm, việc tác động bằng kim có thể làm tăng sắc tố và khiến vấn để trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã thăm khám với bác sĩ có chuyên môn để xác định xăm môi có phù hợp với tình trạng của mình hay không và những rủi ro có thể gặp phải.

Xăm môi màu nào đẹp và tự nhiên?

voh-xam-moi-voh.com.vn-3
Những tông màu tương tự như màu môi sẽ cho bạn đôi môi đẹp mà vẫn tự nhiên (Nguồn: Internet)

Vì hiệu quả của việc xăm môi có thể được duy trì trong thời gian dài nên tốt nhất bạn nên lựa chọn màu sắc thật cẩn thận. Thông thường để có được màu môi vừa đẹp vừa bền thì thì các tông màu gần với màu môi tự nhiên sẽ được khuyến khích hơn cả. Tuy nhiên, nếu muốn thì bạn vẫn có thể chọn màu sắc mà mình yêu thích, miễn là chúng phù hợp với làn da.

Xăm môi sau bao lâu thì lên màu?

Sau xăm, môi của bạn thường trải qua các giai đoạn bị sưng và bong vảy. Màu môi sẽ dần hiện lên khi lớp vảy này bị bong hết (thường là khoảng 5 – 7 ngày) tuy nhiên nó vẫn sẽ còn khá đậm và chưa phải là màu sắc chuẩn nhất. Bạn sẽ cần chờ khoảng 1 – 2 tháng để màu xăm được ổn định và lên màu đẹp nhất. Quá trình này cũng phụ thuộc vào công nghệ áp dụng, tay nghề người thực hiện, cơ địa và cách chăm sóc, ăn uống do đó sẽ không có thời gian cụ thể cho từng trường hợp.

Chăm sóc sau xăm môi như thế nào?

voh-xam-moi-voh.com.vn-4
Chăm sóc môi sau xăm ảnh hưởng khá nhiều đến việc lên màu của mực (Nguồn: Internet)

Quá trình chăm sóc sau xăm môi sẽ quyết định đến tốc độ hồi phục cũng như khả năng lên màu của mực. Thông thường, bạn sẽ được cung cấp một loại son dưỡng chuyên dụng để sử dụng hàng ngày tuy nhiên hãy lưu ý thêm:

Những rủi ro hoặc tác dụng phụ của việc xăm môi là gì?

voh-xam-moi-voh.com.vn-5
Xăm môi cũng là phương pháp làm đẹp ẩn chứa nhiều rủi ro (Nguồn: Internet)

Xăm môi là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng nhưng cũng ẩn chứa tác dụng phụ không muốn:

  • Sưng, nhiễm trùng: Sưng là phản ứng tự nhiên của da khi kim xăm tạo ra vết thương và sẽ giảm dần sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu dụng cụ xăm không được tiệt trùng, chăm sóc sau xăm không đúng thì bạn sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.
  • Sẹo: Khi vết thương do xăm môi của bạn lành không đúng cách (cơ địa, chế độ ăn…) nó có thể để lại sẹo, phản ứng dị ứng hay nhiễm trùng cũng sẽ làm tăng nguy cơ này.
  • Dị ứng: Nếu vùng da môi của bạn nhạy cảm, có tiền sử bị dị ứng thì việc sử dụng mực xăm có thể gây ngứa, phát ban, nổi mề đay…
  • Lây bệnh truyền nhiễm: Không dùng kim xăm tiệt trùng trong quá trình thực hiện sẽ dẫn đến lây nhiễm các bệnh truyền qua đường máu nguy hiểm. Trường hợp hợp này dễ xảy ra tại những cơ sở nhỏ, thiếu điều kiện về thiết bị…

Với sự tiện lợi, đáp ứng được hầu hết nhu cầu làm đẹp thì xăm môi vẫn là một trong những lựa chọn nhận được sự tin tưởng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cũng giống như bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào, xăm môi cũng có cả ưu điểm lẫn nhược điểm nên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thực hiện.

Niềng răng: phương pháp chỉnh nha đem lại nụ cười đẹp tự nhiên: (VOH) – Vài năm gần đây, niềng răng trở nên phổ biến hơn và đặc biệt rất được giới trẻ ưa chuộng. Nguyên nhân không chỉ bởi sự cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn nằm ở khả năng biến đổi ngoại hình.

3 phương pháp triệt lông vĩnh viễn được ưa chuộng nhất hiện nay: (VOH) - Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của vi-ô-lông. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện chúng thì bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận.