Những điều cần lưu ý khi để tóc xoăn sóng nếu không muốn bị già đi vài tuổi

(VOH) - Mặc dù được xem là kiểu tóc hot trend khi được dàn mỹ nhân Việt đua nhau diện, nhưng tóc xoăn sóng lại khá kén gương mặt và không phải ai cũng hợp.

Tóc xoăn sóng vốn đã xuất hiện từ vài chục năm trước và đạt đến thời kỳ hoàng kim vào những năm thập niên 90. Tuy nhiên, càng về sau, kiểu tóc này lại dần trở thành “con ghẻ” khi vừa kén mặt, vừa khó chăm lại còn dễ khiến tóc hư tổn. Ấy vậy mà không hiểu vì lý do gì, bỗng dưng kiểu tóc này lại được dàn mỹ nhân Việt đua nhau để. Thậm chí, nhiều người còn làm cho tóc xoăn quá lố khiến cho mái tóc của mình không khác gì những sợi “mì tôm”. Tất nhiên, không phải mặt xinh thì để kiểu gì cũng xinh, bởi dù nhan sắc có thừa nhưng kém tinh tế thì nhan sắc của bạn vẫn sẽ bị dìm xuống một cách thảm hại mà thôi. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh1

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh2
Người có công mang kiểu tóc xoăn sóng xù mì này trở lại không ai khác chính là cô nàng Sulli - mỹ nhân nổi loạn của xứ Hàn

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh3
Kéo theo đó là không ít mỹ nhân Việt từ Minh Hằng, Hương Giang, Bảo Anh, Trương Quỳnh Anh

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh4
Cho đến Hari Won, Elly Trần, Angela Phương Trinh, Hòa Minzy đều thi nhau "bắt trend" nhưng kết quả nhận được lại không mấy khả quan cho lắm

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng kiểu tóc xoăn sóng này sẽ giúp mang đến cho nàng một diện mạo hoàn toàn mới. Thay vì mái tóc uốn nhẹ lả lơi, dịu dàng, nữ tính như trước đây thì một mái tóc xoăn xù bồng bềnh sẽ thể hiện phần nào sự phóng khoáng, mạnh mẽ trong phong cách của bạn. Vậy nên, nếu vẫn một mực nhất quyết muốn lựa chọn kiểu tóc này như một cách để khẳng định chủ quyền, các nàng nhất định đừng bỏ qua những mẹo nhỏ sau đây nhé. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh5
Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng kiểu tóc xoăn sóng này vẫn vô cùng đáng yêu nếu bạn để đúng cách

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh6
Chỉ cần tiết chế một chút thì tóc xoăn sóng vẫn sẽ khiến bạn hài lòng đấy thôi

Nên chọn kiểu tóc xoăn sóng ngắn

Tóc xoăn sóng vốn dĩ đã đủ để khiến cho mái tóc bạn trở nên rườm rà, dày cồm, nếu đi kèm với đó là một mái tóc dài lê thê nữa thì trông bạn sẽ chẳng khác gì các “ajuma” Hàn Quốc. Chưa kể là với một mái tóc dài xoăn xù, bạn sẽ khó lòng mà chăm sóc cho mái tóc chắc khỏe bằng một mái tóc xoăn sóng ngắn. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh7

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh8
Độ dài vừa phải ngang vai sẽ giúp giảm bớt độ xoăn của tóc, mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, cá tính

Vậy nên, một trong số những mẹo dành cho bạn là hãy thử kết hợp kiểu tóc xoăn sóng này cùng với mái tóc bob ngắn ngang vai. Cách này sẽ giúp mái tóc bạn trở nên gọn gàng, không quá xuề xòa mà vẫn giữ được nét hiện đại, cá tính. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh9
Kiểu tóc này còn giúp bạn trông trẻ ra đến tận vài tuổi nữa đấy 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh10
Vốn sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính, kiểu tóc xoăn sóng ngắn này càng giúp Tóc Tiên nâng tầm nhan sắc

Nên ưu tiên chọn kiểu tóc xoăn sóng to

Những sợi tóc xoăn sóng nhỏ chính là nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn xoăn xù lên chẳng khác nào sợi mì tôm. Đặc biệt, chúng còn khiến cho mái tóc của bạn trông xơ rối, thiếu sức sống dù bạn có ra sức chăm sóc, nuôi dưỡng cẩn thận đến mức nào. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh11
Thay vì mái tóc xoăn xù khó chìu chuộng thì mái tóc xoăn lọn to lả lơi thế này sẽ an toàn hơn cho bạn gái

Thay vì chọn những lọn tóc xoăn nhỏ, bạn nên chọn tóc xoăn sóng to một chút. Bởi những lọn tóc xoăn to vẫn sẽ tạo độ bồng bềnh cho mái tóc nhưng lại không gây ra cảm giác xù mì, nặng nề như tóc xoăn lọn nhỏ. Kiểu tóc này sẽ nhẹ nhàng ôm lấy khuôn mặt, mang đến vẻ đẹp vừa cá tính, vừa quyến rũ, trưởng thành và đặc biệt là dù sở hữu mái tóc dài hay ngắn thì nàng đều có thể tự tin khi lựa chọn.

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh12
Mái tóc xoăn sóng nước vừa bồng bềnh, lăn tăn nhưng cũng vô cùng gợi cảm, cuốn hút

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh13
Kết hợp với tóc mái thưa cho nàng nào theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, trong veo

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh14
Vẫn là tóc xoăn sóng nhưng trông lại cực kỳ nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không "dìm hàng nhan sắc" chút nào

Kết hợp tóc xoăn sóng cùng kiểu búi củ tỏi

Dù không phải là kiểu tóc quá mới lạ nhưng tóc củ tỏi luôn là phương thức hiệu quả hàng đầu trong công cuộc “hack tuổi” cho các bạn gái. Đặc biệt, khi được kết hợp cùng những lọn tóc xoăn sóng nữa thì đảm bảo hiệu quả sẽ càng tăng lên thêm nhiều lần hơn nữa. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh15

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh16
Tóc búi củ tỏi tuy quen thuộc nhưng sẽ không bao giờ lỗi mốt

Thay vì phải đánh rối như trước khi, những lọn tóc xoăn sóng sẽ đảm bảo cho tóc củ tỏi thêm cá tính, sành điệu hơn. Với những sợi tóc mái xoăn, bạn đừng cố kẹp chúng lại làm gì mà hãy cứ để chúng lòa xòa một cách tự nhiên. Đảm bảo trông bạn sẽ cực kỳ dễ thương, xinh xắn mà vẫn không kém phần hiện đại, cá tính.

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh17
Vừa cá tính, vừa giúp tóc thêm gọn gàng thế này thì ngại gì mà không thử nhỉ

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh18
Những sợi tóc mái xoăn lòa xòa sẽ giúp nàng càng thêm xinh xắn

Ngoài ra, nếu cảm thấy tóc búi củ tỏi có hơi trẻ hóa so với phong cách của mình thì bạn có thể chọn cách búi nửa đầu. Kiểu tóc này sẽ vừa giúp tiết chế độ xù cho mái tóc xoăn sóng của bạn, vừa mang đến vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cho bạn nữa đấy.

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh19
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu tóc búi nửa đầu nhẹ nhàng như thế này

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh20
Không cần phải lo ngại mình trông giống "bà thím", bởi kiểu tóc này đã giúp bạn trẻ ra tận vài tuổi rồi

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh21
Những cô nàng tóc ngắn sẽ càng thêm cá tính khi chọn kiểu tóc này

Kết hợp tóc xoăn sóng cùng mái thưa

Có thể nói, tóc mái thưa luôn là cứu tinh hàng đầu cho mọi cô gái dù bạn có chọn bất cứ kiểu tóc nào. Dù bạn sở hữu một khuôn mặt tròn, dài hay góc cạnh thì khi để tóc mái thưa, các nhược điểm đó đều có thể khắc phục một cách đáng kể. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh22
Tóc mái thưa sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh23
Mái thưa sẽ vừa giúp che khuyết điểm khuôn mặt, vừa giúp tiết chế sự "bà thím" của tóc xoăn xù

Chính vì vậy nên, nếu không tự tin khi để tóc xoăn sóng bồng bềnh, bạn có thể kết hợp thêm với tóc mái thưa để chúng trông phù hợp hơn với khuôn mặt. Chưa kể là còn giúp bạn trở nên đáng yêu và trẻ trung hơn rất nhiều nữa. 

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh24
Cho dù là tóc xoăn sóng ngắn

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh25
Hay tóc xoăn sóng dài cũng đều có thể kết hợp cùng tóc mái thưa

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng

Việc chăm sóc cho một mái tóc thẳng tự nhiên luôn khỏe đẹp vốn đã là chuyện không dễ dàng gì, nên nếu muốn chăm sóc cho một mái tóc xoăn sóng bồng bềnh thì lại là chuyện khó khăn hơn nữa. Bởi mái tóc càng xoăn thì sẽ càng gây ra cảm giác xơ rối, nặng nề cho mái tóc của bạn. 

Vậy nên, một khi đã quyết định chọn để kiểu tóc xoăn sóng này, bạn cần phải chăm sóc tóc thật cẩn thận hơn bao giờ hết. Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần nên lưu ý để giữ cho mái tóc xoăn sóng luôn khỏe đẹp.

Thường xuyên dưỡng ẩm 

Mái tóc cũng giống như làn da của bạn vậy, cũng cần được cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng từng sợi tóc luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, với mái tóc xoăn sóng, bạn nên chăm chỉ dưỡng ẩm mỗi ngày bằng cách xả tóc với nước ấm rồi ủ với dầu dưỡng để tóc luôn bóng mượt.

Chọn đúng loại dầu gội

thường thì cứ mỗi khi tóc bết dầu, các nàng sẽ chọn cách gội đầu để làm sạch mái tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã khuyến cáo không nên gội đầu mỗi ngày vì như vậy sẽ khiến tóc bạn càng dễ hư tổn. Bởi lẽ, vấn đề nằm ở chỗ bạn chưa lựa chọn đúng loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình, vì vậy mới dẫn đến tình trạng tóc thường xuyên tiết dầu gây cảm giác nhờn rít. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn loại dầu gội chuyên dụng dành cho tóc xoăn, đi kèm theo là dầu xả tóc cùng loại sẽ tốt hơn cho mái tóc của bạn đấy.

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh26
Lựa chọn đúng loại dầu gội là yếu tố rất quan trọng để bảo vệ mái tóc của bạn

Hạn chế sử dụng nhiệt

Việc sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng là một trong những tác nhân gây ra tình trạng khô xơ cho mái tóc. Đặc biệt, với mái tóc xoăn sóng bồng bềnh thì việc tiếp xúc với mái tạo kiểu dùng nhiệt như vậy lại càng là điều tối kỵ hơn nữa. Tốt nhất, bạn nên ưu tiên để cho tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy tóc. Trường hợp muốn tạo kiểu, bạn nên sử dụng lô cuốn hoặc tết tóc qua đêm thay vì máy uốn xoăn sẽ an toàn cho tóc hơn nhé.  

voh-meo-de-toc-xoan-song-khong-bi-gia-voh.com.vn-anh27
Nên ưu tiên dùng các phương thức làm xoăn tự nhiên hơn là máy tạo kiểu sử dụng nhiệt để bảo vệ mái tóc

Cho đến nay, tóc xoăn sóng vẫn còn gây ra khá nhiều tranh cãi với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng kiểu tóc này sẽ khiến bạn già hơn vài tuổi, hay thậm chí là giống "chúa sơn lâm". Nhưng cũng có khá nhiều người hài lòng vì cho rằng những sợi tóc xoăn bồng bềnh giúp mình thêm phần gợi cảm, cá tính. Tuy nhiên, suy cho cùng thì quan trọng nhất vẫn là ở việc bạn có lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với mình hay không mà thôi. Hy vọng rằng, với những gợi ý này, bạn có thể yên tâm hơn khi quyết định chọn kiểu tóc xoăn sóng đang "làm mưa làm gió" này nhé. 

Những lưu ý khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài: Nếu muốn chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài, bạn cần phải lựa chọn dựa trên những nguyên tắc sau để mái tóc trở nên phù hợp với đường nét khuôn mặt nhé.

Tóc ngắn uốn sẽ không còn đơn điệu nếu bạn biến tấu theo những cách này: Đừng nghĩ rằng tóc ngắn uốn sẽ rất nhàm chán vì không thể tạo được nhiều kiểu. Thực chất, vẫn có vô vàn cách biến tấu mới lạ từ mái tóc có độ dài lưng chừng này để nàng tha hồ 'đổi gió'.