Những kiểu áo cộc tay nam trẻ trung, năng động, ghi điểm lịch lãm cho chàng

(VOH) – Những chiếc áo cộc tay rất được nam giới yêu thích bởi sự năng động, trẻ trung, thời trang và thoáng mát.

Áo cộc tay (áo tay ngắn) được nhiều anh chàng yêu thích bởi thoải mái, thoáng mát và năng động. Tuy nhiên vẫn có nhiều người quan niệm áo cộc tay khó mặc, không được chỉn chu như áo dài tay. Đặc biệt một số mẫu áo cộc tay còn khiến nhiều người cảm thấy bị “già” trước tuổi.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-1

Hiện nay đã có nhiều mẫu áo cộc tay được thiết kế trẻ trung, hiện đại hơn từ form dáng đến màu sắc, họa tiết. Những kiểu áo cộc tay được nam giới yêu thích và rất đa năng như áo sơ mi, áo phông, polo… Những kiểu áo này giúp nam giới luôn cảm thấy năng động, thoải mái từ đi làm, đi chơi, dạo phố, tiệc tùng…

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-2

Chỉ cần biết cách lựa chọn khéo léo, anh em sẽ có ngay chiếc áo cộc tay thời trang, lịch lãm để diện. Bạn còn có thể mix áo khoác, blazer hay layers nhiều lớp với áo cộc tay để mặc đẹp theo cá tính.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-3

Áo sơ mi cộc tay

Áo cộc tay kiểu sơ mi luôn bị các chàng trai trẻ “từ chối” bởi cảm thấy không đẹp như áo dài tay, không xắn tay áo, cài nút chỉn chu, sang chảnh được như sơ mi tay dài. Áo sơ mi cộc tay còn bị xem như lựa chọn riêng của người trung niên với form rộng, vai xệ.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-5

Nhưng quan niệm ngày nay dần thay đổi khi mà ta có thể thấy sơ mi cộc tay được sử dụng nhiều hơn bởi những anh chàng trẻ khi đi làm, du lịch, dạo phố. Điều này bắt nguồn từ sự cách tân về kiểu dáng, màu sắc như kiểu sơ mi tay ngắn form slimfit tôn dáng lịch lãm, sơ mi ngắn tay Hawaii mang sự trẻ trung, phóng khoáng.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-6

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-7

Những chiếc áo cộc tay kiểu sơ mi họa tiết, kẻ sọc, hoa cũng bắt đầu được nam giới ưa chuộng như một cách đổi mới và làm phong phú phong cách. Với áo sơ mi cộc tay, bạn có thể mặc đẹp với quần tây, chinos, quần jeans, short. Layers với sơ mi cũng rất đẹp trai và phong cách nhé các chàng.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-8

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-9

Áo polo

Một kiểu áo cộc tay được yêu thích nhất và phổ biến nhất chính là áo polo, được xem là item năng động, cơ bản nhất mà mỗi quý ông nên có. Chiếc áo kinh điển dành cho đàn ông này có thể mặc đẹp đến văn phòng, đến những bữa tiệc gia đình hay đơn giản là đi đến những sự kiện đời thường đều lịch sự và phong độ.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-10

Form dáng của áo cộc tay polo giúp giải quyết mọi vấn đề khuyết điểm trên cơ thể nam giới, có thể phù hợp từ người gầy, béo, cao, thấp… Chiếc áo này là sự kết hợp giữa chiếc áo sơ mi nghiêm túc, sự năng động cá tính của áo phông với cổ V cài nút, giúp người mặc vừa thanh lịch vừa thể thao.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-11

Áo thun polo hiện chia thành hai form là polo slimfit (ôm dáng) và polo regular (suông rộng vừa phải). Loại slimfit dành cho những chàng trai có body chuẩn, cơ bắp đẹp, form regular dành cho những chàng trai thân hình chưa chuẩn.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-12

Bạn có thể chọn 1 trong 3 phong cách để diện áo polo sành điệu là preppy, mod và phối cùng blazer. Với phong cách preppy, bạn sẽ mặc polo theo phong cách đơn giản với quần chinos, giày lười. Mod hướng đến sự trẻ trung, có chút bụi bặm khi phối polo cùng áo khoác, quần jeans, boots da...

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-13

Cuối cùng là phong cách phối polo cùng blazer dành cho các chàng công sở năng động, cá tính, vừa cổ điển, vừa hiện đại. Lưu ý chung là bạn nên chọn áo polo có form ôm nhẹ vừa vặn, đặc biệt ống tay áo nên rộng từ 1-2cm so với bắp tay để tránh cảm giác chật chội. Cũng đừng bao giờ cài hết tất cả nút áo nếu không muốn trông già dặn và lạc điệu nhé.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-14

Áo phông cộc tay

Chiếc áo cộc tay mang tên áo thun có lẽ không còn xa lạ với nam giới bởi độ phổ biến, đơn giản, dễ mặc, form dáng đa dạng, thoải mái và có vô vàn lựa chọn. Dù bạn là một anh chàng thích sự đơn giản hay anh chàng cá tính nổi loạn thì vẫn tìm được chiếc áo thun thích hợp.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-12

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-13

Áo phông cộc tay hiện đã được thiết kế nhiều kiểu dáng mới lạ, từ form oversize rộng đến slimfit ôm body khoe cơ bắp. Kiểu phông cổ tròn, cổ tim, cài nút đến kiểu tà áo xẻ lệch, tà bầu tròn, tà vuông… Chất liệu áo phông cộc tay cũng rất đa dạng, phù hợp nhiều kiểu khí hậu từ chất liệu lưới, thun cotton, nỉ…

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-14

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-15

Để mặc đẹp áo phông cộc tay, bạn nên mặc đúng trường hợp, đúng hoàn cảnh. Cách phối áo cộc tay – áo phông cơ bản đẹp cho nam giới thường là áo phông – quần jeans/quần chinos, áo phông – khoác sơ mi bên ngoài hoặc áo phông – blazer.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-16

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-17

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-18

Áo cộc tay có mũ

Những chiếc áo cộc tay có mũ mang đậm phong cách thể thao, năng động rất được yêu thích bởi các anh chàng trẻ trung. Mẫu áo này là một phiên bản khác của kiểu áo hoodie cổ chui với phần tay ngắn, chất vải mỏng nhẹ hơn.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-19

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-20

Chiếc áo cộc tay có mũ rất cá tính, trẻ trung, mặc quần với baggy, jeans rách, short rất bụi bặm. Bên cạnh đó bạn có thể phối thêm áo tay dài bên trong, tạo lớp layers thú vị cho những buổi đi chơi, du lịch hay trong những ngày se lạnh.

voh.com.vn-nhung-kieu-ao-coc-tay-nang-dong-tre-trung-cho-nam-gioi-21

Áo cộc tay là người bạn thân thiết của nam giới, nếu bạn vẫn chưa có phong cách của riêng mình thì hãy mặc tự tin và thoải mái nhất với áo cộc tay trước đã. Hoặc nếu bạn vẫn trung thành với áo dài tay, hãy thử một ngày “đổi gió” với áo cộc tay, tạm bỏ qua sự chỉn chu, để trẻ trung hơn, phóng khoáng hơn, “dễ thở” và dễ gần hơn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

6 cách phối áo khoác lửng cho nàng điệu đà đón thu: Một chiếc áo khoác lửng sẽ là 'vị cứu tinh' của bạn trong thời tiết se lạnh. Cập nhật xu hướng phối áo khoác lửng để nâng cấp phong cách của mình trong mùa Thu – Đông năm nay.
Những mẫu áo len đẹp để bạn tự tin đón gió đông về: Chớp mắt một cái là trời se se lạnh báo đông sắp về ngay thôi, vì thế các nàng nên tranh thủ tìm cho mình một chiếc áo len “hợp cạ” cho kịp lúc nhé!