Những kiểu áo sơ mi cổ tàu và cách phối đồ cho nàng thêm thanh lịch

(VOH) - Không còn là item quê mùa, cổ điển, áo sơ mi cổ tàu nay đã có thêm nhiều kiểu dáng mới mẻ hơn cho nàng thoải mái diện đến bất cứ đâu rồi đây.

Áo sơ mi cổ tàu, hay còn được gọi là áo sơ mi cổ trụ, vốn dĩ là item khá quen thuộc với những cô nàng công sở bởi nét kín đáo, thanh lịch, nhã nhặn. Tuy nhiên, cũng chính vì sự quen thuộc ấy mà đôi khi bạn sẽ thấy chúng khá nhàm chán với những kiểu dáng kinh điển, không có gì đặc sắc. Đừng lo vì đó chỉ là chuyện của trước đây thôi, còn bây giờ thì áo sơ mi cổ tàu có rất nhiều kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ để bạn tha hồ lựa chọn. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý vô cùng thú vị để bạn có thể “biến hóa” phong cách mới mẻ mỗi ngày.

Áo sơ mi cổ tàu form rộng

Đa số các cô gái sẽ thích diện những chiếc áo sơ mi ôm body vì khả năng tôn lên đường cong cơ thể cùng vóc dáng thon gọn, hoàn hảo. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn cũng nên đổi gió với những chiếc áo sơ mi form rộng để cơ thể cảm thấy thoải mái và tự do hơn.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh1
Những chiếc áo cổ tàu form rộng mang đến phong cách hiện đại, cá tính cho người mặc

Nhiều bạn sẽ lo lắng rằng áo sơ mi form rộng sẽ khiến bạn trong xuề xòa, kém sang. Thế nhưng thực tế, bạn chỉ cần sơ vin vào là trông chiếc áo sẽ gọn gàng mà không gây cảm giác bức bối, rất thích hợp để diện vào những ngày hè nóng nực thế này.  

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh2

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh3
Nếu sợ áo form rộng có thể khiến bạn trông xuề xòa, hãy sơ vin gọn gàng vào nhé

Ngoài ra, nếu muốn trông cá tính một chút, bạn có thể diện áo sơ mi cổ tàu form rộng mà không cần sơ vin. Mặc với quần skinny theo công thức trên rộng, dưới ôm cũng là một cách kết hợp khá hay ho mà bạn không thể bỏ qua đấy.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh4
Cách kết hợp tưởng đơn giản nhưng lại mang đến phong cách rất riêng cho bạn 

Áo sơ mi cổ tàu tay bồng

Áo cổ tàu vốn là item mang phong cách cổ điển nên nếu đươc máy cùng chi tiết tay bồng thì chắc hẳn sẽ trở nên hoàn hảo. Kiểu áo này dựa trên phong cách của các nhà quý tộc phương Tây nên khi diện vào sẽ mang đến cho bạn phong cách vừa sang chảnh, vừa thanh lịch.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh5
Tay áo bồng bềnh kết hợp với cổ trụ tạo nên nét cổ điển xinh xắn cho set đồ

Bên cạnh đó, Với phần cánh tay rộng và bồng bềnh, sau đó bóp lại ở cổ tay sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm bờ vai thô rất hiệu quả. Không cần phải tốn quá nhiều công sức trong việc phối đồ, bạn có thể thoải mái diện cùng chân váy, quần dài, quần short đều được cả nhé.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh6
Cánh tay áo bồng bềnh giúp nàng che đi khuyết điểm cánh tay

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh7
Bạn có thể phối cùng chân váy bò

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh8
Hay diện cùng quần jean cũng đều vô cùng xinh xắn

Áo sơ mi cổ tàu tay loe

Không tiểu thư sang chảnh như kiểu áo sơ mi cổ trụ tay phồng nhưng phần tay loe này lại mang đến nét mềm mại, điệu đà khó cưỡng cho người mặc. Phần tay ôm từ vai sau đó loe rộng ra ở dưới cánh tay chính là nét độc đáo rất riêng, giúp tạo hiểu ứng cho đôi tay bạn thêm thon, dài cuốn hút.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh9
Đôi khi chỉ với chi tiết tay loe cũng có thể tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục

Áo sơ mi cổ trụ tay loe vốn mang đến nét bồng bềnh, mềm mại nên khi lựa chọn, bạn nên ưu tiên cho chất liệu voan mỏng nhẹ để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và tôn trọn nét đẹp của kiểu áo này nhé.

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh10
Chiếc áo voan hoa càng thêm điệu đà với chi tiết tay loe hai tầng

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh11
Chiếc sơ mi trắng cũng không còn đơn điệu với phần tay loe dây rút vô cùng xinh xắn

 

Áo sơ mi cổ tàu phối ren

Bên cạnh những chiếc áo sơ mi cổ tàu trơn tru kết hợp vài chi tiết ở cánh tay thì kiểu áo phối ren điệu đà cũng là lựa chọn vô cùng lý thú.  Thường thì kiểu áo này sẽ có thiết kế vô cùng cầu kì, từ chi tiết bèo nhún, xếp tầng ở phần thân áo cho đến phần cổ tàu phối ren điệu đà hết nấc. 

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh12
Chiếc cổ trụ nhàm chán kinh điển như được thổi thêm làn gió với với kiểu phối ren, lượn sóng thế này

Bên cạnh đó, áo sơ mi cổ tàu phối ren cũng làm điên đảo các tín đồ thời trang bởi nét bí ẩn pha chút quyến rũ cuốn hút. Chính vì sự cầu kỳ này mà nàng có thể diện áo cổ trụ này khiddi làm, đi chơi hay tiệc tùng cũng đều được cả nhé. 

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh13

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh14
Thêm một chút ren trắng kết hợp ở cổ áo và tay mới dịu dàng, mềm mại làm sao

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh15

voh-ao-so-mi-co-tau-voh.com.vn-anh16
Điệu đà, cầu kỳ hơn chút thì đừng bỏ qua kiểu áo sơ mi cổ trụ với những chi tiết bèo nhún thế này nhé 

Áo sơ mi cổ tàu, nghe thì có vẻ nhạt nhẽo nhưng nếu biết cách lựa chọn và kết hợp, bạn sẽ thấy chúng vô cùng thú vị với nhiều kiểu dáng mới mẻ khác nhau. Giờ thì nàng hãy săn ngay những chiếc áo vừa đáng yêu, duyên dáng lại thanh lịch hết nấc này ngay thôi nào.

Những mẫu áo công sở vừa đẹp vừa xinh cho nàng điệu đà cả tuần chưa biết chán: Diện những chiếc áo công sở xinh xắn, điệu đà này, mỗi ngày đi làm của bạn cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều lần đấy nhé.

Những cách biến tấu để áo sơ mi không còn đơn điệu: Từ những chiếc áo sơ mi quen thuộc hàng ngày, chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ là bạn có thể ‘biến hóa’ ra một phong cách hoàn toàn mới.