Những kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ đẹp sang, trẻ xinh, nâng level nhan sắc ‘đỉnh’

(VOH) - Tóc ngắn xoăn nhẹ có nhiều kiểu nhưng muốn đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng lại trẻ xinh và sang chảnh hơn vài phần thì bạn nhất định phải thử ngay những gợi ý dưới đây.

Đẹp tự nhiên, cuốn hút nhưng không kém phần ‘chanh sả’ nên những kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ luôn được chị em ưu ái mỗi khi có ý định đổi tóc mới. Năm nay, chúng vẫn là một trong những cái tên hot vì vậy muốn ‘biến hình’ thì bạn nhớ tham khảo ngay loạt gợi ý này.

1. Tóc ngắn xoăn nhẹ đuôi

Không cá tính, “chất ngầu” như kiểu xoăn từ chân đến ngọn, tóc ngắn xoăn nhẹ đuôi “hớp hồn” các tín đồ sành làm đẹp nhờ vẻ ngoài dịu dàng, ngọt ngào và siêu tự nhiên. Ngoài ưu điểm không “kén” độ tuổi, không cần sử dụng hóa chất cho toàn bộ mái tóc thì đây còn được xem là lựa chọn có khả năng thích ứng tốt với mọi khuôn mặt. Phần đuôi được uốn lơi nhẹ nhàng chẳng quá cầu kỳ nhưng đầy khí chất thanh lịch, duyên dáng cũng là điểm cộng lớn vì ai “diện” cũng đẹp lại cực “hợp rơ” với tiết trời Thu – Đông.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-1
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-2

2. Tóc ngắn xoăn nhẹ Hàn Quốc

Hàn Quốc luôn là một trong những nơi dẫn đầu hay khởi nguồn các xu hướng làm đẹp nên không khó hiểu khi kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ được ưa chuộng tại nơi đây cũng trở thành cái tên được chị em “săn đón” nhiều nhất. Với lựa chọn này, bạn có thể thoải mái áp dụng nhiều phiên bản khác nhau từ tóc ngắn xoăn sóng, xoăn đuôi ngắn cho đến xoăn lơi, xoăn lọn nhỏ retro… Tuy nhiên, đừng quên tăng thêm phần thần thái cho diện mạo bằng những kiểu mái đặc trưng như mái thưa, mái dài, mái chữ S cùng màu nhuộm kinh điển nhưng không kém phần xinh trend như nâu hạt dẻ, nâu hồng, nâu vàng, nâu khói

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-3
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-4

3. Tóc ngắn xoăn nhẹ cho mặt tròn

Với khuôn mặt tròn, chúng ta nên chọn kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ có khả năng tăng thêm chiều dài và thu gọn bớt chiều rộng để sở hữu tỷ lệ cân đối hơn. Vì vậy trước hết, tóc ngắn ngang cằm xoăn lọn lớn sẽ không phải là lựa chọn thích hợp. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên tóc pixie ngắn hẳn được tỉa layer rồi làm xoăn nhẹ nhàng hoặc tóc ngắn xoăn nhẹ ngang vai/ trên vai để tạo hiệu ứng thon dài một cách tự nhiên. Tóc ngắn xoăn không mái, mái dài rẽ ngôi giữa để lộ trán cũng sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời để khiến kiểu tóc này trở nên “nịnh” mặt hơn nên bạn nhất định đừng bỏ qua.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-5
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-6

4. Tóc ngắn xoăn nhẹ mái thưa

Nếu chịu khó để ý một chút, bạn sẽ thấy mái thưa chính là tuyệt chiêu “thăng hạng” nhan sắc cũng như “trẻ hóa” diện mạo được sao Hàn cực ưa chuộng. Với bất cứ kiểu tóc nào, chúng cũng có thể tạo ra sự liên kết tốt đồng thời phát huy hết các công dụng hữu ích như che trán cao, trán rộng, tăng thêm khí chất dịu dàng, sang chảnh cho người “diện” hay góp phần “thuần hóa” tóc xoăn thường bị gắn định kiến “dừ”. Chính vì vậy, muốn một công đôi việc, vừa sở hữu style tóc tai “Hàn Xẻng” vừa “hack” tuổi hiệu quả thì bạn hãy bổ sung thêm gợi ý này vào lựa chọn của mình.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-7
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-8

5. Tóc ngắn xoăn nhẹ ngang vai

Trẻ xinh, “chanh sả” hết mực lại phù hợp với mọi phong cách hay hầu hết các dáng mặt nên tóc ngắn xoăn nhẹ ngang vai cũng là lựa chọn được nhiều chị em tin tưởng trong công cuộc thay đổi diện mạo. Với độ dài lý tưởng, dù uốn xoăn nhẹ theo kiểu nào thì bạn cũng chẳng lo bị “dừ” hay khó giữ nếp. Quan trọng nhất là với những cô nàng muốn cắt tóc ngắn nhưng chưa dám “xuống tay” thì đây cũng là một “phép thử” rất đáng để trải nghiệm.

Xem thêm: Gợi ý những cách tạo kiểu điệu đà cho cô nàng tóc ngắn ngang vai

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-9
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-10

6. Tóc ngắn xoăn nhẹ cho mặt dài

Mặt dài được xem là trường hợp có thể hưởng lợi nhiều nhất từ tóc ngắn xoăn nhẹ vì nhờ chúng mà tỷ lệ chiều dài, chiều rộng của khuôn mặt sẽ được điều chỉnh tốt hơn hẳn. Bạn có thể tham khảo kiểu xoăn sóng nhẹ, xoăn lơi nhẹ tự nhiên kiểu Hàn để có được vẻ ngoài ngọt ngào, trendy hay xoăn đuôi nhẹ đơn giản nhưng vẫn sang chảnh. Tuy nhiên, đừng quên kết hợp chúng với các kiểu mái có khả năng hỗ trợ tuyệt vời như mái thưa, mái ngố để “lột xác” hiệu quả hơn.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-11
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-12

7. Tóc ngắn xoăn nhẹ cho mặt vuông

Sở hữu đường nét khá góc cạnh nên mặt vuông cũng sẽ cực kỳ phù hợp với các kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ mềm mại, nữ tính. Tóc ngắn tỉa layer xoăn lơi, tóc ngắn xoăn nhẹ có khả năng bao phủ đường quai hàm hay tóc mái dài tạo sự thon gọn, tóc ngắn xoăn nhẹ rẽ ngôi lệch cân bằng tỷ lệ tốt… đều là những lựa chọn khá hoàn hảo. Do đó, nếu có ý định cắt tóc ngắn thì bạn cứ mạnh dạn “triển” luôn những gợi ý này để không phải hối hận.

Xem thêm: Mặt vuông chọn kiểu tóc, bông tai, mắt kính hay dáng chân mày sao cho đẹp?

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-13
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-14

8. Tóc ngắn xoăn nhẹ cho mặt to

Tóc ngắn xoăn nhẹ bồng bềnh, tự nhiên lại “nịnh” mặt siêu tốt nên dù sở hữu khuôn mặt có phần không thực sự thon gọn thì bạn vẫn cứ yên tâm rằng sẽ có gợi ý phù hợp với đặc điểm của mình. Ví như tóc ngắn xoăn nhẹ kiểu sóng nước “quốc dân” có độ phồng vừa phải, tóc ngắn tỉa layer uốn nhẹ phóng khoáng, sành điệu hay tóc ngắn uốn nhẹ mái dài “gọt mặt” hiệu quả. Tips nhỏ bạn cũng nên ghi nhớ là đừng cắt tóc ngắn ngang cằm (tóc ngắn dài qua cằm khá lý tưởng) hay tóc mái ngố vì nó rất dễ “tô đậm” thêm nhược điểm mặt to.

Xem thêm: 5 kiểu tóc ngắn cho mặt to cứ diện là ‘auto’ thon gọn, xinh xắn

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-15
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-16

9. Tóc ngắn xoăn nhẹ màu đen

Tóc ngắn xoăn nhẹ nhuộm màu sáng thường khá được ưu ái nhờ khả năng “hack” tuổi và tôn lên vẻ đẹp của lọn tóc. Tuy nhiên, với xu hướng nhuộm tóc của năm nay bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một phiên bản kinh điển nhưng bí ẩn, cuốn hút hơn như tóc ngắn xoăn nhẹ màu đen. Tông đen được sử dụng ở đây không nhất thiết phải là đen nguyên bản mà có thể là đen khói, xanh đen, đen than chì, đen xám… vì vậy đừng ngại chuyện bị “dừ” hay lỗi mốt vì “diện chuẩn” thì bạn chỉ có đẹp và thần thái hơn nữa mà thôi.

Xem thêm: 14 kiểu tóc là minh chứng cho thấy tóc đen truyền thống đẹp sang xuất sắc luôn là ‘chân ái’ của con gái Việt

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-17
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-18

10. Tóc ngắn xoăn nhẹ không mái

Mặc dù tóc mái là một phần bổ sung tốt cho cả diện mạo lẫn kiểu tóc nhưng với trường hợp không có nhiều thời gian chăm sóc, tạo kiểu, cắt tỉa hay sở hữu sẵn khuôn mặt với đường nét hài hòa thì tóc ngắn xoăn nhẹ không mái chính là “chân ái”. Nếu muốn có diện mạo “chanh sả”, trendy hơn, bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để làm phồng phần chân tóc sát trán, đảm bảo tóc tai sẽ chẳng thua kém gái Hàn là bao xa.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-19
voh-toc-ngan-xoan-nhe-voh.com.vn-20

Sở hữu vẻ đẹp “nịnh” mặt, nhẹ nhàng, tinh tế đúng style Hàn lại “phù phép” tóc mỏng hiệu quả nên tóc ngắn xoăn nhẹ có thể làm hài lòng cả những cô nàng kỹ tính nhất. Tuy nhiên, muốn có được diện mạo trẻ xinh, trendy với chúng thì bạn nhớ tham khảo thật kỹ các kiểu tóc ở trên để tìm được cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: Internet