Những lưu ý giúp bạn diện áo khoác lông nam đẹp và phong độ

(VOH) – Trong hơn một thế kỷ, áo khoác lông đã được xem như biểu tượng của giai cấp và địa vị xã hội. Nhưng với khả năng giữ ấm và vẻ đẹp thời thượng, áo khoác lông nam đã trở nên phổ biến hơn hẳn.

1. Áo khoác lông cừu nam

1.1 Đôi nét về áo khoác lông cừu

Đáp ứng tốt cả 2 tiêu chí là giữ ấm và đảm bảo tính thời trang cho set đồ nên áo khoác lông cừu nam đã trở thành một “mảnh ghép” không thể thiếu trong mùa lạnh. Được làm từ loại vải nhân tạo có nguồn gốc từ nhựa – gồm các sợi polyester dệt chặt với nhau sau đó được chải – mẫu áo khoác này không chỉ mềm mại, có khả năng bảo vệ cơ thể, giữ nhiệt, chống ẩm tốt mà còn cực kỳ nhẹ.

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-1
Áo khoác lông cừu nam là lựa chọn phổ biến và rất được ưa chuộng trong các hoạt động ngoài trời khi tiết trời chuyển lạnh

1.2 Những điều cần lưu ý khi chọn và diện áo khoác lông cừu nam

Đầu tư vào những chiếc áo khoác lông cừu chất lượng

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-2
Một chiếc áo khoác chất lượng là món đầu tư xứng đáng

Một chiếc áo khoác lông cừu nam chất lượng sẽ có mức giá không hề rẻ tuy nhiên đi kèm với nó chúng ta sẽ sở hữu được item vừa hữu ích, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và là sự bổ sung hoàn hảo cho outfit mùa Đông. Ngoài ra, việc chi tiền vào món đồ tốt cũng sẽ góp phần nâng cấp phong cách và kéo dài tuổi thọ hay thời gian sử dụng nên nếu có thể bạn hãy mạnh dạn đầu tư.

Chọn đúng loại áo khoác lông cừu

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-3
Kiểu dáng áo lông cừu cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên diện mạo

Áo khoác lông cừu cũng có nhiều loại và sự phù hợp luôn là chìa khóa giúp chúng ta tận dụng chúng một cách tối ưu nhất có thể. Ví như áo khoác lông cừu được lót lông toàn bộ thường là lựa chọn hàng đầu để giữ ấm trong mùa lạnh. Còn áo khoác lót lông cừu ở cổ hay mũ sẽ là gợi ý phù hợp với thời tiết không quá lạnh hay những quý ông quan tâm đến tính thời trang nhiều hơn.

Phối đồ với áo khoác lông cừu một cách phù hợp

Áo khoác lông cừu vốn là món đồ khá bắt mắt do đó nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm phối đồ thì hãy cố gắng tạo sự cân bằng bằng cách giữ cho phần còn lại của trang phục thật gọn gàng và đơn giản.

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-4
Áo khoác lông cừu không quá "kén" cách phối đồ

Mix áo phông đơn giản với một chiếc quần jean vừa vặn rồi khoác thêm áo lông cừu, chúng ta sẽ có ngay outfit vừa ấm vừa thời thượng. Muốn có được set đồ nam tính và lịch lãm hơn, bạn có thể thử combo sơ mi nam chambray và quần tây. Vào những ngày lạnh giá, sự kết hợp giữa áo len, áo len cao cổ và áo khoác lông cừu sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giữ ấm mà vẫn tạo ra diện mạo thật sành điệu.

Bảo quản áo khoác lông cừu đúng cách

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-5
Áo khoác lông cừu cần được bảo quản cẩn thận

Để đảm bảo chiếc áo khoác của mình giữ được trạng thái tốt nhất và có thể sử dụng lâu dài, các đấng mày râu nên chú ý đến việc bảo quản cũng như làm sạch chúng. Trong trường hợp không có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên tìm sự trợ giúp của những địa điểm giặt khô chuyên nghiệp.

2. Áo khoác lông thú nam

2.1 Đôi nét về áo khoác lông thú

Từ món đồ xuất hiện phổ biến trong tủ đồ của các quý cô thời thượng và có gu thẩm mỹ, áo khoác lông đã được dần “lấn sân” sang địa hạt thời trang nam và trở thành item giữ ấm, nâng tầm phong cách dành cho các quý ông. Tuy nhiên, vì thiết kế lông thú chủ yếu hướng tới sự sang trọng, sành điệu nên bạn hãy cân nhắc đến phong cách cũng như cách sử dụng của mình trước khi lựa chọn chúng.

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-6
Áo khoác lông thú được xem là món đồ thời trang xa xỉ và gây ra khá nhiều tranh cãi khi nhắc đến tính nhân đạo

2.2 Những điều cần lưu ý khi chọn và diện áo khoác lông thú nam

Chọn đúng kiểu áo khoác lông thú nam

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-7
Áo khoác lông thú với đủ mọi kiểu dáng được lăng xê mạnh trên sàn diễn thời trang

Về cơ bản, áo khoác lông thú nam được chia thành 3 loại:

  • Áo khoác dài có phần ngoài được làm từ lông thú: lựa chọn lý tưởng cho mùa lạnh, có khả năng giữ ấm cực tốt nhưng hơi khó phối đồ và cần kỹ lưỡng trong việc lựa chọn.
  • Áo khoác lót lông thú có hoặc không có cổ lông: là ý tưởng kết hợp hoàn hảo giữa sự ấm áp, mềm mại của lông thú với vẻ ngoài tinh tế của áo khoác làm từ chất liệu len cổ điển. Ngoài ra, một số item còn cung cấp các lớp lót có thể tháo rời giúp cho việc sử dụng chúng trở nên linh hoạt hơn cho cả những ngày ấm.
  • Áo khoác cổ lông: không nhấn mạnh vào khả năng cách nhiệt như 2 loại áo trên, áo khoác cổ lông chủ yếu “đánh” vào những đối tượng quan tâm đến vẻ ngoài hay tính thời trang của món đồ.

Chú ý đến màu sắc và hoa văn của áo khoác lông thú nam

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-8
Màu sắc nổi bật là sự lựa chọn dành cho các đấng mày râu sành mốt

Màu sắc trang phục cũng rất quan trọng đối với nam giới vì vậy đừng bỏ qua yếu tố này khi lựa chọn bất cứ món đồ nào. Với áo lông thú, màu đen được xem là lựa chọn khá phù hợp và có tính ứng dụng cao. Trong trường hợp bạn cần một thứ gì đó nổi bật hơn, hào nhoáng hơn và phong cách hơn thì hãy thử tham khảo áo lông thú màu sáng hoặc có hoa văn tương phản. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng cần được kết hợp một cách cẩn thận và sở hữu thiết kế phù hợp.

Chiều dài của áo khoác lông thú nam

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-9
Phiên bản áo lông thú nam thường dài hơn áo lông thú nữ

Điểm khác biệt chính giữa áo khoác lông thú nam và áo khoác lông thú nữ chính là độ dài. Đương nhiên, đây không phải là nguyên tắc “bất di bất dịch” nhưng áo khoác lông của nam thường dài hơn (kết thúc ở dưới đùi hoặc tầm đầu gối) mặc dù các lựa chọn dáng ngắn hay dài vừa phải cũng rất phổ biến.

Áo khoác lông thú thật và áo khoác lông thú giả

voh-ao-khoac-long-nam-voh.com.vn-10
Lông thú giả được xem là lựa chọn hợp túi tiền hơn

Lông thú – chất liệu làm nên những chiếc áo lông thú – là vấn đề được tranh cãi rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến tính nhân đạo hoặc chỉ đơn giản là không thể dành quá nhiều ngân sách cho lông thú thật thì hãy tham khảo lông thú giả. Chất lượng chắc chắn sẽ có sự chênh lệch nhưng về cơ bản chúng ta vẫn sẽ có được những trải nghiệm đáng giá.

Xét về độ thoải mái, khả năng giữ ấm và tính thời trang thì khó có kiểu áo nào có thể vượt qua áo khoác lông nam. Vì vậy, nếu bạn là một tín đồ “sành mặc” thì đừng bỏ qua những item vừa đẹp, có tính ứng dụng cao lại lịch lãm này.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: