Những mẫu áo dài Tết đẹp duyên dáng và đáng sắm nhất dịp xuân này

(VOH) – Trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm này, bạn đã kịp chọn cho mình một bộ áo dài Tết ưng ý để du xuân và sum vầy bên gia đình dịp đầu năm chưa?

Khoác trên mình tà áo dài, ngày Tết của chúng ta sẽ trở nên ý nghĩa và vẹn tròn hơn bội phần. Vì vậy, bạn đừng quên ‘ngắm’ qua những gợi ý dưới đây và tìm cho mình lựa chọn thật ưng ý dành cho dịp vui vầy bên gia đình hay du xuân đầu năm mới này.

1. Áo dài cách tân

Áo dài cách tân mới lạ và trẻ trung luôn là một trong những sự lựa chọn được nhiều chị em ưu ái mỗi dịp xuân về. Ngoài thiết kế đa dạng, kiểu dáng dễ diện hay “bắt trend” nhanh, mẫu áo dài này còn sở hữu nét đẹp pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự thanh lịch, duyên dáng với sự thời thượng, hút mắt. Vì vậy, nếu chuộng những mẫu áo dài có phom dáng thoải mái, được làm từ nhiều loại chất liệu hay sở hữu phong cách khác biệt hơn mà vẫn giữ được "hồn dân tộc" thì bạn nhớ tham khảo ngay gợi ý này.

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-1
Chất liệu đa dạng và phom dáng thoải mái là ưu điểm của những mẫu áo dài Tết cách tân (Facebook: oversizedshop)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-2
Thiết kế áo dài diện cùng váy rất thịnh hành trong vài năm trở lại đây (Facebook: oversizedshop)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-3
Năm nay, áo dài in họa tiết 3D được rất nhiều chị em ưa chuộng nhờ mẫu mã đa dạng (Facebook: NaiveClothing)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-4
Một thiết kế cách tân trẻ trung, mới mẻ nhưng vẫn vô cùng duyên dáng dành cho chị em (Facebook: NaiveClothing)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-5
Áo dài cách tân họa tiết cũng đặc biệt được yêu thích nhờ vẻ ngoài thời thượng, hiện đại (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-6
Họa tiết cách điệu trên nền vải trơn cùng phom dáng thoải mái nhưng vẫn tôn dáng tạo cảm giác vừa mới mẻ vừa sang trọng (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-7
Muốn sở hữu vẻ ngoài tinh tế, nữ tính hơn, chị em có thể tham khảo các mẫu áo dài Tết với họa tiết hoa lá, cây cỏ mang đậm hơi thở mùa xuân như thế này (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-8
Ngoài tông màu đỏ kinh điển, áo dài màu pastel cũng vô cùng “nịnh” mắt lại trẻ trung nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-9
Đừng ngại chọn những gam màu sáng như trắng hay xanh vì chỉ cần điểm chút họa tiết hoa lá là tà áo dài của bạn sẽ trở nên tươi vui và tràn đầy sức sống (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-10
Năm nay, gam màu nhẹ nhàng và lạ mắt như tím nhạt, xanh lơ… rất được ưa chuộng nên bạn nhớ tham khảo (Facebook: daisy)

2. Áo dài truyền thống

Những mẫu áo dài truyền thống luôn để lại ấn tượng sâu sắc nhờ vẻ đẹp thanh lịch, duyên dáng và bền bỉ với thời gian. Vì vậy mà nhắc đến những mẫu áo dài Tết đẹp, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua lựa chọn đơn giản, quen thuộc nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt này. Với tà áo dài truyền thống, bên cạnh màu sắc, chất liệu vải hay họa tiết thì bạn còn cần phải đặc biệt chú ý đến độ vừa vặn. Bởi tỷ lệ cắt may, sự thoải mái và khả năng tôn đường cong sẽ quyết định rất nhiều đến hiệu ứng tổng thể hay thể hiện được sự khéo léo, tinh tế của cả thiết kế lẫn người diện.

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-11
Dù xu hướng áo dài có xoay vần ra sao thì tà áo dài truyền thống vẫn có một vị trí vững chắc trong lòng những người yêu mến nét đẹp xưa (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-12
Chẳng cần cầu kỳ, áo dài Tết truyền thống với gam màu đỏ, hồng quen thuộc vẫn có thể giúp chị em sở hữu diện mạo xinh tươi, rạng rỡ những ngày đầu năm (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-13
Khoác lên mình chiếc áo dài hoa nhí nhẹ nhàng, tôn đường cong một cách tinh tế là chị em tha hồ “thả dáng” du xuân (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-14
Sự vừa vặn là điều vô cùng quan trọng với những tà áo dài truyền thống nên dù chọn mua sẵn hay may đo thì bạn cũng nhớ chú ý (Facebook: Lep.by.Tram)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-15
Áo dài Tết truyền thống với sắc vàng tươi vui, ấm áp (Facebook: Lep.by.Tram)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-16
Áo dài đỏ may mắn, đẹp đằm thắm, duyên dáng (Facebook: Lep.by.Tram)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-17
Hay áo dài màu cam hạnh phúc, màu xanh an lành đều là những gợi ý tuyệt vời nên bạn nhớ tham khảo (Facebook: Lep.by.Tram)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-18
Áo dài hoa truyền thống cũng chứa đựng vẻ đẹp rất riêng lại mang nhiều ý nghĩa nên bạn có thể tự mình tìm hiểu và lựa chọn (Facebook: Lep.by.Tram)

3. Áo dài tay phồng

Ngoài những mẫu áo dài cách tân được mặc cùng váy, áo dài cổ tròn hay áo dài tay lỡ trẻ trung, xinh xắn, xu hướng áo dài xuân năm nay còn có thêm áo dài tay phồng. Sở hữu vẻ ngoài hút mắt lại mang đậm chất cổ điển, sang trọng nên thiết kế này có kết hợp hài hòa với cả tà áo dài được may theo kiểu truyền thống lẫn cách điệu. Đặc biệt, nhờ điểm nhấn nhỏ này mà những mẫu áo dài Tết trơn cũng trở nên ý vị và nổi bật hơn hẳn. Do đó, nếu yêu thích phong cách tối giản nhưng vẫn khác biệt thì bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ xu hướng này.

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-19
Áo dài tay phồng duyên dáng và nữ tính là xu hướng khá thịnh hành trong năm 2021 
(Facebook: elpisclothing)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-20
Sở hữu vẻ đẹp mang chút cổ điển pha lẫn kiêu kỳ, trang trọng nên thiết kế này có thể được sử dụng cho cả kiểu may áo dài cách tân lẫn truyền thống (Facebook: PetShop157)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-21
Thiết kế tay phồng đính ngọc trai tạo điểm nhấn cho mẫu áo dài trơn đơn giản (Facebook: rapthietke)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-22
Với mẫu áo dài hoa nhí cách tân này này, phần tay phồng khiến cho tổng thể thêm phần ngọt ngào, nữ tính đồng thời mang chút hơi thở xưa cũ (Facebook: evadeeva)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-23
Sang trọng và thanh lịch là những cảm giác mà mẫu áo dài Tết tay phồng này đem lại cho người diện (Facebook: OysternSnail)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-24
Bản thân kiểu thiết kế này đã là điểm nhấn nên dù kết hợp với tà áo dài trơn điểm chút họa tiết thôi thì chúng ta cũng có được diện mạo cực sang và thời thượng (Facebook: dchic)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-25
Với những mẫu áo dài cách tân mang hơi thở xưa, phần tay phồng sẽ tăng thêm nét đẹp cổ điển (Facebook: OysternSnail)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-26
Nếu bạn ngại thiết kế tay phồng lớn quá thu hút thì những mẫu áo dài nhẹ nhàng như thế này sẽ là gợi ý tuyệt vời (Facebook: dchic)

4. Áo dài hoa

Áo dài hoa duyên dáng và tràn ngập sắc xuân sẽ là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ưu điểm sở hữu thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi và có khả năng tô điểm thêm vẻ tinh tế, thanh lịch cho tà áo dài thì mỗi loài hoa còn ẩn chứa những thông điệp riêng biệt. Vì vậy, muốn “lên đồ” du xuân vừa đẹp vừa may mắn lại ý nghĩ thì bạn nhớ “bỏ túi” ngay gợi ý này.

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-27
Áo dài hoa duyên dáng và tinh tế luôn là lựa chọn được chị em ưu ái mỗi dịp xuân về (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-28
Áo dài hoa nhí đẹp nền nã, dịu dàng lại có vô vàn lựa chọn nên bất cứ ai cũng khó có thể chối từ (Facebook: evadeeva)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-29
Quan trọng nhất là mỗi loài hoa lại mang những câu chuyện, ý nghĩa khác nhau nên chúng ta có thể tận dụng chúng để biểu đạt mong muốn của bản thân trong năm mới (Facebook: dchic)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-30
Bên cạnh những mẫu hoa nhí, các mẫu hoa lớn cũng được chị em cực yêu thích (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-31
Một mẫu áo dài cách tân màu hồng phấn nhẹ nhàng đính hoa cực xinh và duyên dáng (Facebook: rapthietke)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-32
Áo dài Tết in họa tiết hoa cũng là xu hướng khá phổ biến trong năm nay (Facebook: PetShop157)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-33
Hoa không chỉ tô điểm thêm cho không khí rộn ràng của mùa xuân mà còn đại diện cho những lời chúc, lời ước hẹn trong năm mới (Facebook: AdoreDressDesign)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-34
Đó là lý do vì sao mà áo dài hoa rất thích hợp và được diện rất nhiều trong dịp năm mới (Facebook: AdoreDressDesign)

5. Áo dài màu vàng

Lướt qua những mẫu áo dài Tết đẹp, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sắc vàng ấm áp và tươi vui giống như những đóa mai nở rộ ngày Tết. Bởi đây chính là gam màu đại diện cho sự sung túc, thịnh vượng, tiền tài và sự nghiệp. Năm nay, nếu đã chán những gam màu quen thuộc như đỏ, hồng… thì chúng ta cứ mạnh dạn “tậu” ngay cho mình một bộ áo dài vàng nổi bật để khoe nhan sắc xinh tươi và may mắn, vẹn đầy cả năm.

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-35
Màu vàng đại diện cho sự ấm áp, tươi vui, cho sự sung túc, thịnh vượng nên áo dài màu vàng cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc nếu bạn muốn tìm một chút gì đó mới mẻ cho trang phục du xuân (Facebook: NaiveClothing)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-36
Họa tiết hoa được điểm xuyết tinh tế trên tà áo dài mang lại không khí mùa xuân cùng sức sống và niềm hy vọng (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-37
Áo dài hoa tay phồng mang hơi thở xưa cũ dành cho những cô nàng thích phong cách vintage (Facebook: evadeeva)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-38
Bạn không nhất thiết phải chọn gam vàng tươi vì những tông vàng trầm như thế này cũng cực xinh và thanh lịch (Facebook: dchic)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-39
Không cần thiết kế cầu kỳ, chỉ cần điểm chút họa tiết hoa đơn giản là những chiếc áo dài sở hữu gam màu của nắng xuân này sẽ trở nên tinh tế hơn hẳn (Facebook: dchic)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-40
Thiết kế cách tân nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của mẫu áo dài xuân này chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em phải xiêu lòng (Facebook: dchic)

6. Áo dài màu đỏ

Thấy màu đỏ là thấy Tết, đó là lý do mà cứ mỗi độ xuân sang, áo dài đỏ lại chiếm thế “thượng phong” trên mọi mặt trận và trở thành lựa chọn hàng đầu của hội chị em. Với mẫu áo dài kinh điển này, dù là thiết kế truyền thống hay cách tân, trơn hay họa tiết, cầu kỳ hay đơn giản… thì chúng ta cũng có được diện mạo cực xinh tươi và duyên dáng. Tông đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phát tài cũng đặc biệt phù hợp với không khí đầu năm mới nên bạn còn chờ gì mà không chọn ngay cho mình một mẫu áo dài thật ưng ý để đón xuân về?

voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-41
Thấy áo dài đỏ là thấy Tết (Facebook: NaiveClothing)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-42
Gam màu đỏ xưa nay vẫn được xem là gam màu của may mắn và nên có mặt trong trang phục đón năm mới (Facebook: rapthietke)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-43
Vì vậy mà dù áo dài có nhiều xu hướng, mẫu mã tới đâu thì áo dài đỏ vẫn “hot” bền bỉ từ năm này qua năm khác (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-44
Không cần cầu kỳ, áo dài đỏ trơn vẫn chiếm được cảm tình của hội chị em nhờ vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng (Facebook: the.sumire.store)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-45
Nếu muốn “đổi gió” bạn có thể chọn áo dài đỏ cách tân thay vì mẫu áo dài truyền thống quen thuộc (Facebook: PetShop157)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-46
Với thiết kế mới lạ và đa dạng, áo dài cách tân chắc chắn bạn sẽ chẳng khiến bạn phải thất vọng (Facebook: PetShop157)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-47
Chuộng vẻ đẹp đơn giản, hội chị em có thể chọn áo dài đỏ điểm xuyết họa tiết hoa trắng tương phản (Facebook: caffeinestudio)
voh-ao-dai-tet-voh.com.vn-48
Chuộng vẻ đẹp truyền thống, bạn có thể chọn áo dài tay bồng có các kiểu họa tiết hoa lá kinh điển như thế này (Facebook: dchic)

Áo dài Tết từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chị em mỗi dịp xuân về. Năm nay, nếu chưa tìm được cho mình lựa chọn ưng ý thì bạn nhớ tham khảo những gợi ý ở trên để có thêm ý tưởng mua sắm phù hợp với nhu cầu của bản thân.