Những mẫu áo trench coat nam đẹp mà bạn cần sắm ngay cho mùa lạnh

(VOH) - Trench coat nam là item thời trang kinh điển mà mọi quý ông đều nên sở hữu. Bởi không chỉ có tính ứng dụng cao hay phong cách, chúng còn phù hợp với vô số kiểu trang phục và các dịp khác nhau.

Được xem là khoản đầu tư xứng đáng cho phong cách cũng như mùa lạnh, trench coat nam sẽ giúp bạn vừa chống lại thời tiết khắc nghiệt vừa nâng cấp outfit khiến chúng “xịn mịn” hơn hẳn. Vì vậy, đừng quên nhanh tay “tậu” ngay cho mình một trong những gợi ý sau.

1. Một số thương hiệu trench coat nam nổi bật

1.1 Zara

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-1

1.2 Burberry

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-2

1.3 Aquascutum

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-3

1.4 Marks & Spencer

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-4

1.5 Grenfell

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-5

1.6 Mackintosh

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-6

1.7 John Lewis

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-7

1.8 H&M

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-8

2. Những mẫu trench coat nam mà đấng mày râu không nên bỏ qua

2.1 Trench coat nam ngắn

Ngày nay, khi tiêu chuẩn của một chiếc trench coat nam dáng dài cổ điển đã được điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh cũng như gu thẩm mỹ hiện đại thì phiên bản “thu gọn” của chúng – trench coat nam ngắn – lại càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Với độ dài nằm dưới thắt lưng, chúng đem lại cho người diện cảm giác gọn gàng và thuận tiện, đặc biệt là khắc phục được cả nhược điểm “kén dáng thấp bé” vốn khiến nhiều người phải e ngại.

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-9

Bằng cách lựa chọn mẫu trench coat này, bạn sẽ “phân chia” đồng đều sự chú ý cho cả phần trên lẫn phần dưới của trang phục từ đó tạo nên hiệu ứng “hack dáng” cao ráo. Tips nhỏ giúp các quý ông “chinh phục” kiểu áo này là ưu tiên thiết kế đơn giản, tránh thắt lưng quá nhiều chi tiết và sử dụng chúng cho outfit mùa Thu hoặc những thời điểm không quá lạnh (không cần mặc nhiều lớp áo).

2.2 Trench coat nam 2 hàng cúc/ nút

Double-breasted trench coat hay gọi một cách đơn giản và dễ hiểu là áo trench coat nam 2 hàng cúc thường có từ 6 – 10 cúc đồng thời sở hữu ve áo rộng. Một số sẽ có đai thắt đi kèm để đảm bảo yếu tố gọn gàng, ấm áp và vừa vặn cho người sử dụng.

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-10

Mang nét đẹp cổ điển và thanh lịch nên kiểu trench coat này có thể sử dụng cho rất nhiều hoàn cảnh. Điểm duy nhất chúng ta cần lưu ý khi chọn mua chúng là hình dung trước cách mà mình sẽ sử dụng để chọn được kích cỡ phù hợp. 

2.3 Trench coat nam xanh quân đội

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-1

Kaki là màu sắc của những chiếc áo khoác trench coat nam đầu tiên. Muốn thể hiện nguồn gốc của món đồ này (quân đội) nhưng với một tông màu mới mẻ hơn bạn có thể chọn trench coat xanh quân đội. Vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ điển và khả năng kết hợp tốt với nhiều tông màu trung tính trong tủ đồ nam của chúng chắc chắn sẽ giúp bạn tạo nên những set đồ thú vị và thời thượng không kém màu sắc nguyên bản.

Xem thêm: Học cách chọn và diện áo khoác kaki nam thời thượng cho phái mạnh

2.4 Casual trench coat

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-12

Những mẫu áo trench coat nam cổ điển và linh hoạt sẽ là gợi ý tốt nhất nếu bạn muốn sử dụng chúng cho phong cách casual thường ngày. Vì vậy, hãy thử chọn những item dài tầm ngang đùi màu be, kaki hoặc xanh navy phổ biến với thiết kế 1 hàng cúc vì chúng tạo được cảm giác thoải mái, giản tiện.

2.5 Office trench coat

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-13

Với các chàng trai hoặc quý ông lựa chọn áo trench coat để vừa giữ ấm vừa tạo phong cách cho set đồ công sở thì những mẫu áo có kiểu dáng đơn giản cùng màu sắc trung tính như be, nâu vàng và đen sẽ là gợi ý hoàn hảo. Ngoài ra, vì áo khoác không đai thắt (ngang hông) sẽ cho phép chúng ta tạo kiểu và phối đồ linh hoạt hơn nên bạn nhớ ưu tiên chúng.

3. Cách phối đồ với trench coat nam

3.1 Cách mặc trench coat với suit

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-14

Trench coat nam là một trong những món đồ cực kỳ linh hoạt, có thể hoạt động tốt với hầu hết mọi phong cách từ thoải mái cho đến trang trọng. Vì vậy, nó cũng được xem là lựa chọn có thể kết hợp tốt cùng suit.

Xem thêm: Bí quyết mặc vest chuẩn như 'soái ca'

3.2 Cách mặc trench coat cho môi trường công sở

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-15

Vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn lịch lãm của áo khoác trench coat khiến nó trở thành một sự bổ sung lý tưởng dành cho outfit nơi công sở. Vì vậy, hãy thử phối chúng cùng áo sơ mi, áo phông, quần tây, quần chinos… 

3.3 Cách mặc trench coat cho phong cách casual thoải mái

voh-trench-coat-nam-voh.com.vn-16

Áo trench coat có khả năng nâng cấp cho bất cứ set trang phục nào do đó, muốn có được diện mạo thời trang mà không quá trang trọng, cầu kỳ thì bạn có thể mix chúng với những món đồ casual.

Nhắc đến những mẫu áo khoác kinh điển, trench coat nam là một phần không thể thiếu. Đương nhiên, dù sở hữu thiết kế quen thuộc nhưng để có thể chọn được cho mình item phù hợp cũng như biết cách sử dụng chúng thì chúng ta cũng phải nắm được vài nguyên tắc cơ bản nên bạn đừng quên lưu lại những gợi ý ở trên.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: