Những thói quen ‘hại không tưởng’ khiến tóc ngày một hư tổn

(VOH) – Chăm sóc tóc một cách kỹ càng chưa phải là giải pháp toàn diện cho mái tóc chắc khỏe, suôn mượt tự nhiên. Bởi những thói quen xấu của bạn cũng có thể khiến cho chúng bị tổn thương, hư tổn.

Bên cạnh việc chăm sóc chúng ta còn cần phải bảo vệ tóc đặc biệt là tránh xa những thói quen không có lợi với sức khỏe cũng như sự phát triển của chúng. Dưới đây là 10 thói quen "tưởng không hại nhưng hại không tưởng" mà bạn tuyệt đối không nên làm nếu muốn có một mái tóc đẹp chuẩn mực.

  1. Tích cực chải tóc khô

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-1

Có lẽ bạn đã biết chải tóc ướt là một thói quen không có lợi cho tóc nhưng hãy nhớ thêm rằng ngược lại chải tóc khô quá nhiều cũng không phải là giải pháp đúng đắn. Việc tác động mạnh vào da đầu khô có thể khiến cho các sợi tóc bị gãy, rụng ngay lập tức. Do đó, ngoài việc sử dụng lược có răng thưa thì hãy thử chải tóc một cách nhẹ nhàng khi chúng còn hơi ẩm để cải thiện vấn đề.

  1. Gội đầu quá nhiều

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-2

Dầu gội có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc và da đầu khiến chúng bị khô vì vậy việc gội đầu không nên được thực hiện một cách quá thường xuyên. Đương nhiên, tùy thuộc vào kiểu tóc, kết cấu sợi tóc, tình trạng da đầu… mà tần suất làm sạch phù hợp dành cho mỗi người sẽ mỗi khác song chúng ta cần phải kiểm soát và đảm bảo thói quen này sẽ không trở thành nguyên nhân gây hư tổn. Trong những trường hợp cần thiết bạn có thể tham khảo cách sử dụng dầu gội khô để kéo dài khoảng cách giữa 2 lần gội đầu.

  1. Gội đầu bằng dầu xả

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-3

Nhiều người nghĩ rằng bỏ qua dầu gội và dùng dầu xả sẽ ít gây hại hoặc có lợi hơn cho mái tóc bị hư tổn nhưng trên thực tế nó lại chính là nguyên nhân gây ra vấn đề. Mỗi sản phẩm đều có một chức năng riêng biệt, thói quen này vừa khiến tóc không được làm sạch vừa tạo điều kiện cho dầu xả tích tụ nhiều và lâu dần trên thân tóc dẫn đến gãy rụng. Chính vì vậy, hãy chắc chắn rằng việc gội đầu của bạn luôn có đủ 2 bước là gội và xả đồng thời tìm kiếm những sản phẩm thích hợp để không gây hại cho mái tóc.

  1. Không bảo vệ tóc trước clo và nước biển

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-4

Nước biển mặn và clo cùng các hóa chất khác trong bể bơi có khả năng loại bỏ keratin trên tóc khiến chúng bị khô, xơ, hư tổn, hỏng màu nhuộm nhanh hơn rất nhiều. Do đó, nếu bạn tham gia các hoạt động dưới nước hay làm việc trong điều kiện thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố này thì hãy tìm cách giảm thiểu thiệt hại có thể gặp phải. Các biện pháp bảo vệ như cố định tóc, thoa một lớp dầu xả trước hay phục hồi chuyên sâu thường xuyên sẽ là một trong những gợi ý tốt. 

  1. Không bảo vệ tóc khỏi ánh nắng

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-5

Giống như việc bảo vệ da khỏi ánh nắng, mái tóc của bạn cũng cần nhận được sự chăm sóc tương tự. Tiếp xúc trực tiếp với tia UV nhiều sẽ làm cho tóc và da đầu bị khô, thậm chí là cháy nắng. Do đó, ngoài việc đội mũ thường xuyên khi ra ngoài bạn nhớ sử dụng cả những sản phẩm chống nắng, cấp ẩm, làm dịu để ngăn ngừa vấn đề hiệu quả hơn.

  1. Loại bỏ tóc nối không đúng cách

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-6

Mọi người thường nghĩ rằng nối tóc gây hại cho tóc nhưng trên thực tế thứ có thể gây tổn thương và hư tổn hầu hết là thao tác loại bỏ không đúng cách. Đó cũng chính là lý do mà mọi thao tác từ nối, thay thế, chỉnh sửa cho đến bỏ tóc nối khỏi tóc thật đều cần được thực hiện tại salon với chuyên gia có kinh nghiệm.

  1. Sấy khô không đúng cách

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-7

Sấy khô tóc đặc biệt là sấy khô thường xuyên không phải là thói quen được khuyến khích vì nhiệt độ cao sẽ loại bỏ độ ẩm đồng thời làm tóc dễ gãy rụng. Tuy nhiên điều nghiêm trọng hơn là đa số mọi người đều mắc phải sai lầm đặt nguồn nhiệt quá sát với tóc trong khi lẽ ra phải dành một khoảng trống cho không khí nóng thoát ra ngoài. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện việc sấy tóc đúng cách khi có nhu cầu.

  1. Tạo kiểu bằng nhiệt trên tóc bẩn

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-8

Gội đầu quá thường xuyên là điều không tốt nhưng sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt trên mái tóc chưa được làm sạch thậm chí còn gây ra hư tổn nhiều hơn bạn nghĩ. Sự tích tụ của bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa cùng các sản phẩm tóc và nhiệt độ cao sẽ tác động trực tiếp lên các sợi tóc khiến chúng dễ bị gãy rụng. Do đó, nếu không muốn tự tay phá hủy mái tóc của mình thì tốt nhất bạn nên tránh xa sai lầm khá phổ biến này.

  1. Tạo kiểu tóc ở nhiệt độ quá cao, quá thường xuyên

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-9

Tạo kiểu với nhiệt độ quá cao, quá thường xuyên là trong những sai lầm ai cũng biết rằng không có lợi nhưng vẫn bỏ qua và tiếp tục thực hiện. Giải pháp dành cho bạn là hãy sử dụng sản phẩm bảo vệ trước khi tạo kiểu, hạ thấp nhiệt độ, hạn chế sử dụng nhiệt đồng thời tăng cường áp dụng các biện pháp phục hồi hư tổn để giảm thiểu tối đa thiệt hại có thể gặp phải.

  1. Nhuộm tóc quá mức

voh-toc-hu-ton-voh.com.vn-10

Không phải tất cả các phương pháp nhuộm màu đều khiến mái tóc hư tổn đến một mức độ nhất định nhưng xử lý hóa chất quá nhiều, quá thường xuyên sẽ làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng là thói quen được các chuyên gia coi là tệ nhất, gây hại nhiều nhất đến tóc nên nếu có thể bạn hãy chọn những cách thực hiện phù hợp với tình trạng của bản thân đồng thời có quy trình chăm sóc tại nhà tốt để sửa chữa thiệt hại.

Muốn có mái tóc khỏe đẹp, chăm sóc thôi là chưa đủ bạn còn cần phải tránh xa những thói quen không có lợi. Vì vậy, đừng quên ghi nhớ 10 sai lầm trên và luôn nhắc nhở bản thân để bảo vệ tóc một cách toàn diện hơn.

Nguồn ảnh: Internet

7 sai lầm trong cách tạo kiểu khiến bạn tự tay ‘phá hủy’ mái tóc của mình: (VOH) – Tạo kiểu tóc là bước không thể thiếu giúp chị em có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, nếu mắc phải những sai lầm này thì bạn hãy xem chừng bởi nó chính là tác nhân khiến tóc ngày một xấu.

Bí quyết detox tóc tại nhà giúp bạn giảm gãy rụng, phục hồi hư tổn: (VOH) – Ngoài cơ thể hay làn da, mái tóc của chúng ta cũng cần được detox định kỳ để khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Dưới đây là 4 cách thải độc cho tóc tại nhà cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo.