Những vùng da bị bỏ quên đang khiến bạn già nua trước tuổi

(VOH) – Hầu hết chúng ta đều chỉ tập trung vào khuôn mặt trong quá trình theo đuổi làn da hay diện mạo hoàn hảo mà quên mất rằng, có những vùng da trên cơ thể cũng cần nhận được sự chăm sóc xứng đáng.

Chăm sóc da mặt kỹ càng mà bỏ quên các vùng da quan trọng và dễ bị lão hóa thì sớm muộn bạn cũng sẽ khiến cho bản thân mình già nua trước tuổi. Chính vì vậy, hãy thay đổi thói quen và dành nhiều sự chú ý, nâng niu hơn cho những khu vực này trước khi quá muộn.

  1. Vùng da ở khuỷu tay và đầu gối

Khuỷu tay và đầu gối là những điểm thường xuyên bị tác động do động tác của tay, chân cũng như làm điểm tì/ tựa trên mặt phẳng. Điều này là lý do khiến cho chúng có màu sắc không được đồng đều so với các vùng da xung quanh hoặc kém mịn màng và lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng thâm đầu gối, thâm khuỷu tay. 

voh-nhung-vung-da-bi-bo-quen-voh.com.vn-1

Giải pháp và cách chăm sóc:

  • Để giải quyết vấn đề trên, trước hết bạn cần đặc biệt chú trọng vào việc giữ ẩm, thoa kem dưỡng đều đặn cho chúng để kiểm soát sự đổi màu, không đều màu.
  • Tiếp theo, bổ sung thêm các sản phẩm có chứa lactic acid và AHA nhằm mục đích ngăn chặn da bị sạm, tối màu hơn đồng thời loại bỏ lớp da chết cứng đầu, giảm thiểu sắc tố.
  • Khi tình trạng đã được cải thiện, hãy tiếp tục duy trì các thói quen (có thể giảm tần suất sử dụng AHA) đó để duy trì hiệu quả và ngăn ngừa rắc rối quay trở lại.
  1. Vùng da ở cổ và ngực

Nếu bạn chưa biết thì vùng da ở cổ và ngực thường là nơi đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu tổn thương khi bị tác động bởi yếu tố gây hại trong đó da chảy xệ và nám là 2 vấn đề/ biểu hiện phổ biến nhất. Nguyên nhân là bởi chúng không chỉ sở hữu đặc điểm của làn da mỏng manh mà còn thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – “thủ phạm” gây lão hóa sớm (tăng sắc tố da, mất độ ẩm, nếp nhăn…) và phá hoại da cực kỳ nhanh chóng.

voh-nhung-vung-da-bi-bo-quen-voh.com.vn-2

Giải pháp và cách chăm sóc:

  • Để bảo vệ vùng da cổ và ngực, trước hết bạn cần phải luôn luôn thoa kem chống nắng và nếu có thể hãy che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài, hạn chế để chúng tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong thời gian dài.
  • Với thói quen chăm sóc hàng ngày, nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng, bạn chỉ cần tận dụng ngay các bước skincare sẵn có và áp dụng chúng cho cả phần cổ lẫn phần ngực sau khi đã áp dụng cho mặt.
  • Với các vấn đề lão hóa nghiêm trọng hơn, nếu cần thiết bạn có thể đầu tư vào sản phẩm đặc trị chuyên dụng hoặc áp dụng các phương pháp thẩm mỹ như laser, microdermabrasion, peel da để khắc phục hiệu quả, nhanh chóng hơn.
  1. Vùng da ở mu bàn tay

Tương tự như khuỷu tay, đầu gối, cổ hay ngực, mu bàn tay cũng là khu vực thường xuyên bị mọi người bỏ qua trong quá trình chăm sóc da. Sự quan tâm không đúng mức này cộng với đặc điểm thường xuyên phải tiếp xúc với tác nhân gây hại điển hình như tia UV, hóa chất… chính là nguyên nhân khiến cho vùng da này dễ bị lão hóa, nhăn nheo và sạm đen mất thẩm mỹ.

voh-nhung-vung-da-bi-bo-quen-voh.com.vn-3

Giải pháp và cách chăm sóc:

  • Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng đều đặn cho mu bàn tay để duy trì độ đàn hồi, căng mịn cũng như ngăn ngừa tác hại của tia cực tím.
  • Bổ sung thêm sản phẩm có chứa retinol (1 – 2%) để kích thích collagen hoặc hydroquinone (2%) để làm sáng các vùng da không đều màu.
  • Trong trường hợp mu bàn tay bị sạm đen nghiêm trọng hay nhăn nheo quá mức… gây ảnh hưởng tới cuộc sống, bạn có thể tham khảo các biện pháp thẩm mỹ như laser hay tiêm filler, phương pháp PRP (phương pháp giàu tiểu cầu).
  • Ngoài ra, hãy chú ý bảo vệ bàn tay cẩn thận khi tiếp xúc với hóa chất hay các sản phẩm có xu hướng làm khô da tay (bột/ nước giặt, nước rửa chén…).

Ai trong chúng ta cũng có mong muốn theo đuổi làn da không tì vết tuy nhiên lại mắc phải sai lầm chung là dành quá nhiều sự tập trung cho một vùng da cụ thể mà bỏ quên các vùng da khác. Đây chính là lý do mà dù có nỗ lực đến đâu, kết quả nhận được cũng không thể hoàn mỹ hay vừa ý. Để tránh tình trạng này, hi vọng bạn sẽ quan tâm nhiều hơn và chăm sóc nhiều hơn những nơi cũng xứng đáng được nâng niu, bảo vệ.

Nguồn ảnh: Internet

‘Xóa’ nhanh nếp nhăn tố cáo tuổi tác ở vùng cổ với 8 tips đơn giản: (VOH) – Cổ là vùng da dễ xuất hiện dấu hiệu tố cáo tuổi tác nhất song không phải ai cũng ý thức được điều đó. Những tips ‘xóa’ và ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

8 cách ‘trị’ da cổ chảy xệ, lão hóa sớm: (VOH) – Tác động từ môi trường bên ngoài, thói quen chăm sóc da không phù hợp hay lão hóa… là những nguyên nhân khiến da cổ bị nhăn và chảy xệ. Để kiểm soát vấn đề, đây là 8 biện pháp bạn nên áp dụng.