Ở độ tuổi nào thì nên bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dưỡng da?

(VOH) – Nên bắt đầu dưỡng da hay sử dụng mỹ phẩm dưỡng da từ độ tuổi nào cho hợp lý và đạt được kết quả tốt nhất là thắc mắc chung của nhiều người. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bao nhiêu tuổi nên bắt đầu dưỡng da? Trên thực tế, thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng từng loại mỹ phẩm sẽ có sự khác biệt và có thể thay đổi dựa vào tình trạng da cũng như nhu cầu của từng cá nhân. Tuy nhiên, nếu nắm được độ tuổi dưỡng da tương đối thì bạn chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, điển hình như việc xây dựng cho mình chu trình skincare hiệu quả hơn. Vì vậy, đừng quên tham khảo những lời khuyên sau.

  1. Kem chống nắng – Mọi độ tuổi

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-1

Kem chống nắng có thể giúp ngăn ngừa ung thư da bằng cách bảo vệ bạn khỏi các tia cực tím có hại. Chúng cũng chống lại và hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải các vấn đề như cháy nắng, sạm da, lão hóa sớm do đó mọi độ tuổi đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng sản phẩm này. Nói cách khác, chống nắng là việc cần làm và nên làm ngay từ khi còn nhỏ (trên 6 tháng tuổi) và dùng kem chống nắng càng sớm thì làn da của bạn càng được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt.

  1. Sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết – Tuổi dậy thì

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-2

Bước vào tuổi dậy thì, làn da của chúng ta bắt đầu có những sự thay đổi mạnh mẽ và rõ rệt do ảnh hưởng của hormone. Tuyến dầu sẽ hoạt động mạnh hơn, da nhờn hơn, lỗ chân lông to, dễ bị tắc nghẽn và có thể nổi mụn bất cứ khi nào. Đây chính là thời điểm mà các bước chăm sóc da, làm sạch cơ bản như rửa mặttẩy da chết cần được áp dụng đều đặn để giảm thiểu, chống lại các vấn đề cũng như xây dựng nền tảng cho một làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, bên cạnh việc chú trọng skincare da mặt thì cơ thể chúng ta cũng nên nhận được sự chăm sóc xứng đáng vì vậy bạn đừng quên bổ sung thêm bước tẩy tế bào chết cơ thể 1 – 2 lần/ tuần vào routine của mình (đặc biệt là với những trường hợp dễ hoặc bị mụn body).

  1. Kem dưỡng ẩm – Tuổi dậy thì

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-3

Dầu thừa và mụn trứng cá là 2 vấn đề da lớn nhất ở tuổi dậy thì. Với công dụng cấp ẩm, cân bằng bã nhờn, làm dịu và thúc đẩy da chữa lành, kem dưỡng ẩm hoàn toàn có thể góp phần giải quyết hiệu quả cả 2 rắc rối trên. Đó là lý do mà sản phẩm này nên được bắt đầu sử dụng khi bạn bạn bước vào độ tuổi dậy thì.

  1. Kem dưỡng mắt – Ngoài 20 tuổi

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-4

Kem dưỡng mắt nên được sử dụng khi bạn bắt đầu bước ra khỏi độ tuổi 20 và lý tưởng nhất là vào khoảng 20 – 25 tuổi. Nguyên nhân bởi đây là một trong những vùng da dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể, dễ làm lộ dấu hiệu tuổi tác và nếu gặp vấn đề quá sớm thì vừa ảnh hưởng đến diện mạo vừa khó khắc phục, điều trị. Đương nhiên, tùy vào nhu cầu ở từng thời điểm cụ thể mà chúng ta nên lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Ví như đầu độ tuổi 20 bạn chỉ cần công thức dưỡng ẩm cơ bản, chứa chất chống oxy nhưng khi bước sang tuổi 25 kem dưỡng mắt có công thức mạnh mẽ (retinol) và công dụng chống/ ngừa lão hóa sẽ cần thiết và hiệu quả hơn hẳn.

  1. Kem đặc trị dành cho vùng cổ – Độ tuổi 30

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-5

Thường xuyên bị lãng quên lại hay phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nên vùng da ở cổ của chúng ta rất dễ bị chảy xệ, lão hóa, đổi màu từ đó khiến cho khuôn mặt bị cộng thêm cả chục tuổi. Để ngăn ngừa vấn đề này, bạn nên dành cho chúng nhiều sự quan tâm, bảo vệ và chăm sóc hơn đặc biệt là bắt đầu sử dụng sản phẩm đặc trị khi bước vào độ tuổi 30 để vừa cải thiện các vấn đề vừa giữ cho khu vực này trẻ trung, săn mịn và duyên dáng.

  1. Kem dưỡng tay – Ngoài 20 tuổi

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-7

Kem dưỡng tay không chỉ giúp bạn khắc phục tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ mà còn giữ cho đôi tay luôn mềm mịn đồng thời giảm thiểu và khắc phục những tổn thương gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Để nhận được hiệu quả chăm sóc tối ưu nhất, sản phẩm này nên được bắt đầu bổ sung vào skincare routine của độ tuổi ngoài 20 (cùng kem chống nắng) nhằm ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa như đốm nâu, nếp nhăn, mất độ đàn hồi hay vẻ đầy đặn.

  1. Mỹ phẩm làm trắng da – Trên 20 tuổi

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-7

Mỹ phẩm dưỡng trắng da luôn có sức thu hút cực kỳ lớn tuy nhiên nếu sử dụng hoặc lựa chọn không đúng thì chúng ta sẽ rất dễ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí là gây hại ngược cho làn da. Do đó dù có mong muốn làm sáng da tới thế nào thì bạn cũng không nên vội vàng dùng quá sớm và tốt nhất là chờ cho tới khi bản thân bước qua độ tuổi 20. Đây được xem là ngưỡng mà làn da đã dần ổn định và có thể đáp ứng tốt với các thành phần dưỡng trắng mà không làm tăng thêm sự rối loạn hay vấn đề như độ tuổi dậy thì dưới 20.

  1. Mỹ phẩm chống lão hóa – Ngoài 20 tuổi

voh-bao-nhieu-tuoi-nen-bat-dau-duong-da-voh.com.vn-8

Chống lão hóa là việc thực hiện càng sớm thì kết quả nhận được càng khả quan do đó bạn đừng đợi cho đến khi dấu hiệu tuổi tác xuất hiện thì mới tìm tới các sản phẩm chăm sóc. Độ tuổi sử dụng mỹ phẩm “chống già” lý tưởng nhất sẽ rơi vào khoảng trước tuổi 25 vì quá trình lão hóa thường diễn ra mạnh mẽ nhất sau thời điểm này. Đương nhiên, sẽ có trường hợp da bị “già hóa” sớm hơn nên chúng ta cũng cần phải chú ý hình thành cho mình những thói quen tốt ngay từ khi bước sang độ tuổi 20 và đặc biệt là phân biệt rõ 2 khái niệm chống lão hóa và trị lão hóa để tránh nhầm lẫn.

Muốn dưỡng da hiệu quả mà không gây hại cho làn da hay gây ra vấn đề, chúng ta cũng cần phải chú ý đến độ tuổi thích hợp để bắt đầu sử dụng các sản phẩm. Vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn mỹ phẩm hay lắng nghe nhu cầu của bản thân thì bạn nhớ căn cứ cả vào những tiêu chí trên để có thể xây dựng cho mình một chu trình skincare hoàn hảo.

Nguồn ảnh: Internet

Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

7 nguyên tắc 'nằm lòng' để sử dụng mỹ phẩm an toàn và hiệu quả: (VOH) - Sử dụng mỹ phẩm làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em phụ nữ. Song muốn làm đẹp đúng cách và an toàn thì bạn buộc phải cẩn trọng với những điều này.