Phấn tươi là gì? Phấn tươi và phấn nước khác nhau như thế nào?

(VOH) – Cơn sốt phấn tươi cho lớp nền mỏng mịn tuyệt đối nhưng che phủ ‘thần thánh’, kiềm dầu cực đỉnh và khô thoáng bất chấp ngày dài vẫn rất được lòng các tín đồ make-up. Vậy phấn tươi là gì?

Phấn tươi là gì?

voh-phan-tuoi-voh.com.vn-1

Phấn tươi là dạng kem phấn được cô đặc sau đó nén lại trong khay phấn. Đa số các loại phấn tươi Hàn Quốc trên thị trường hiện nay đều chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, lành tính và không chứa chì vì thế cực kì an toàn cho da nhạy cảm. Phấn tươi thường được nén trong khay phấn rất chặt và khô ráo nhưng vẫn có toàn vẹn tính năng và công dụng như các loại kem nền, phấn nước thông thường.

Xem thêm: Bí kíp chọn kem nền cho lớp nền trang điểm đẹp không tì vết

Phấn tươi và phấn nước khác nhau như thế nào?

voh-phan-tuoi-voh.com.vn-2

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của phấn tươi và phấn nước chính là phấn tươi có texture đặc hơn so với phấn nước mặc dù chúng đều sở hữu các tính năng tương tự nhau như tạo lớp nền hoàn hảo nhưng mỏng mịn, tự nhiên. Ngoài ra, do có kết cấu cũng như đặc điểm khác nhau nên mỗi loại phấn sẽ phù hợp với từng loại da cụ thể. 

Loại da phù hợp với phấn nước

Phấn nước hay còn gọi là cushion có kết cấu dạng kem lỏng, thành phần có nhiều chất dưỡng ẩm nên sẽ thích hợp với da khô/ hỗn hợp thiên khô hơn da dầu. Cushion sẽ tạo một lớp nền mỏng mịn và ẩm mượt, giúp da khô không bị bong tróc và cakey (hiện tượng mốc da mặt khi để lớp nền quá lâu). Đặc biệt, một số loại phấn nước khi apply lên da còn tạo hiệu ứng glow (căng bóng) rất bắt mắt người nhìn.

voh-phan-tuoi-voh.com.vn-3

Khi dùng phấn nước, da dầu có thể tiết nhiều bã nhờn hơn bởi đa số cushion đều không có khả năng kiềm dầu tốt. Vì thế, khi sử dụng phấn nước cho da dầu bạn nên dùng thêm phấn phủ hoặc kem lót kiềm dầu để có lớp nền mịn mướt, khô thoáng, lâu trôi hơn.

Xem thêm: ‘Đắt nhưng đáng’, 6 hộp cushion sau sẽ giúp bạn có được lớp nền hoàn hảo

Loại da phù hợp với phấn tươi

Rộ lên như một cơn sốt đối với các tín đồ làm đẹp không chỉ riêng ở Hàn Quốc, phấn tươi là sản phẩm khiến các chị em phải đặt ra không ít câu hỏi như phấn tươi là gì? Phấn tươi khác phấn nước như thế nào và làn da nào thì nên dùng phấn tươi? 

voh-phan-tuoi-voh.com.vn-4

Đa số các loại phấn tươi trên thị trường hiện nay đều chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, không chứa chì nên rất lành tính và an toàn cho da nhạy cảm. Ngoài khả năng tạo lớp nền tự nhiên, che phủ tốt thì phấn tươi còn có khả năng kiềm dầu “đỉnh” cho da hỗn hợp thiên dầu/ da dầu. Phấn tươi giúp tạo một lớp nền mịn - mượt - lì ngay cả trong thời tiết mùa hè vốn khiến da bạn tiết nhiều dầu hơn bình thường. Tuy nhiên, phấn tươi lại không thực sự “hợp cạ” với da khô bởi chúng có kết cấu khá đặc, khi apply lên da dễ khiến lớp nền bị vón cục mất thẩm mỹ.

Ngoài phấn tươi Hàn Quốc, các dòng phấn tươi của Nhật cũng khá được ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Vì thế khi tìm hiểu phấn tươi là gì, bạn đừng bỏ qua các loại phấn tươi của Nhật. 

Các bước trang điểm cơ bản với phấn tươi

Áp dụng các bước trang điểm đúng thứ tự không chỉ giúp bạn tạo một make-up tự nhiên, hoàn hảo, lâu trôi mà còn hạn chế được tối đa những vấn đề thường gặp phải như cakey, bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn. Vì vậy, sau khi thực hiện các bước dưỡng da cơ bản gồm sữa rửa mặtnước hoa hồngkem dưỡng ẩm – kem chống nắng, hãy tham khảo những bước trang điểm cơ bản sau.

voh-phan-tuoi-voh.com.vn-5

Bước 1: Kem lót

Kem lót tưởng như không cần thiết nhưng nó lại có khả năng làm mịn bề mặt da, che lấp các lỗ chân lông to và tạo lớp base giữa lớp dưỡng và lớp nền giúp các sản phẩm sau đó dễ dàng “ăn” vào da hơn. Ngoài ra, lớp lót còn giúp chúng ta hạn chế tối đa tình trạng những hạt phấn li ti len lỏi vào lỗ chân lông gây bí tắc. Đặc biệt, khi da bạn đang bị mụn nhưng vẫn muốn make-up thì đừng quên kem lót. 

Bước 2: Phấn tươi/ phấn nước/ kem nền

Tùy vào nhu cầu make-up hay tính chất của hoàn cảnh, buổi tiệc, sự kiện… mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại nền phù hợp. Khi đánh nền, dùng mút trang điểm hoặc cọ trang điểm tán đều tay kem/ phấn lên bề mặt da, dặm lại lần 2 nếu bạn muốn lớp nền che phủ tốt hơn.

Bước 3: Che khuyết điểm

Dù bạn sở hữu một làn da đẹp nhưng che khuyết điểm vẫn là bước cần thiết để che đi những khiếm khuyết trên khuôn mặt (vết thâm, da không đều màu, quầng thâm mắt, tàn nhang…) giúp lớp nền hoàn hảo hơn. 

Bước 4: Phấn phủ

Phấn phủ giúp lớp nền của bạn không bị cakey (mốc), bền màu hơn đồng thời giúp kiềm dầu cho những cô nàng da dầu. Vì vậy hãy dùng cọ lấy một ít phấn phủ rồi tán nhẹ nhàng khắp khuôn mặt, đặc biệt là vùng chữ T (trán, cằm, mũi).

Bước 5: Xịt khoáng

Xịt khoáng ngoài khả năng cấp nước cho da còn có công dụng cố định lớp nền lại giúp chúng bền màu trên khuôn mặt dù bạn hoạt động ngoài trời hay trong nhà. 

Phấn tươi là gì và những khác biệt của phấn tươi với phấn nước đã được tổng hợp trong bài viết trên đây. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những câu hỏi xung quanh phấn tươi và giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất trong công cuộc tìm kiếm sản phẩm trang điểm hoàn hảo cho làn da của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn: Methode Physiodermie Việt Nam