Phối đồ đi chơi Đà Lạt chuẩn không cần chỉnh cho những ngày cuối năm

Người ta thường bảo Đà Lạt đẹp nhất dịp cuối năm. Vâng, không chỉ Đà Lạt, cái đẹp vào dịp cuối năm hiện hữu ở khắp mọi miền đất nước, nhưng đúng là không nơi nào vượt qua được xứ sở lãng mạn này.

Chính vì thế, vào tháng 12 này, nhà nhà, người người thay phiên nhau lên Đà Lạt. Dĩ nhiên, đi chơi thì phải ăn ngon và mặc đẹp, đó chính là phần thưởng cho bản thân sau một năm vất vả mà!

Về khoản mặc đẹp, đây có lẽ luôn là vấn đề gây thổn thức cho các cô gái, bởi các nàng khi đã ra đường là phải xinh, huống hồ chi lâu lâu mới có dịp đi chơi, kiểu gì mà chẳng làm cho mình bộ ảnh đem về "sống ảo". 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-1
Vậy thì mặc gì và phối đồ thế nào cho "thơ" như Đà Lạt đây nhỉ? (Ảnh: Kim Duyên)

Đừng lo, không khí mùa thu đang bao trùm, đông cũng sắp về rồi, nên việc phối đồ đi Đà Lạt không khó khăn tẹo nào đâu vì các hãng thời trang lớn nhỏ đang rầm rộ cho ra đời những bộ sưu tập thu đông mới rồi. Chỉ cần chọn và mix thôi nè!

1. Trắng nguyên cây

Như những nàng công chúa đi lạc, bạn sẽ trở nên nổi bần bật với một set đồ trắng trọn gói giữa không gian xanh hùng vĩ ở xứ sở cao nguyên này. Lựa chọn tốt nhất là một chiếc đầm trắng tinh khôi thay vì những bộ com-lê trắng xóa sang trọng nhé!

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-2
Khi đó, bạn xuất hiện giữa khung trời xanh thẳm của Đà Lạt mộng mơ với diện mạo không tì vết, tạo nên một bức tranh tuyệt hảo giữa đời thường. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-3
Một chút nhẹ nhàng, một chút dịu dàng, nàng sẽ trở thành một cô gái đầy "chất thơ" trong set váy trắng bồng bềnh giữa núi đồi. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-4
Không nhất thiết phải là một chiếc đầm liền, mix&match một chút giữa những chất liệu khác nhau nhưng cùng có màu trắng cũng sẽ tạo nên một sự hoàn hảo tuyệt đối cho ý tưởng diện "nguyên cây trắng" lên Đà Lạt đó. 
  

2. Phong cách bohemian

Bohemian là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp: bohémien, thành ngữ ám chỉ những người dân du mục sống lang bạt ở châu Âu. Phong cách Bohemian lấy cảm hứng từ trang phục của dân du mục, với những chiếc váy rộng quét đất, tóc xoăn buông thả và vòng hoa đội đầu. Họ được cho là những người có khát vọng tự do, muốn phá vỡ những quy tắc và những giới hạn chung trong xã hội. 

Chính vì thế, phong cách bohemian, hay còn gọi là phong cách boho, là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn diện ở Đà Lạt và tự tin thả mình vào những khuôn hình phóng khoáng, tự do.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-5
Những trang phục mang phong cách boho thường rộng rãi, thoải mái, mặc giữa mùa hè thì mát, mặc giữa trời thu thì ấm. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-6

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-7
Đa phần các loại quần áo theo phong cách này thường có chất liệu vải nỉ, thô nhưng không cứng nên mặc vào rất thoải mái.

3. Đỏ - vàng - đen 

Vì sao lại là đỏ - vàng - đen mà không phải là một màu gì khác? Nếu như việc diện nguyên set đồ màu trắng giúp bạn viết nên những vần thơ về thời trang giữa khí trời Đà Lạt xanh mướt mát, thì đỏ - vàng - đen sẽ vẽ ra những bông hoa rực rỡ nhất giữa mùa thu này.

Đặt mình vào giữa không gian ngập tràn màu xanh, bạn trở thành những đóa hồng rực rỡ trong set đỏ, những đóa dã quỳ mơn mởn trong set vàng và trở thành một nàng thiên nga đen đang lạc lối trong sắc đen huyền bí.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-8

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-9
Hãy nhìn đi! Sắc đỏ thực sự nổi bật giữa trời thu, khi mà những tán lá xanh đang bắt đầu chuyển màu.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-10
Khi chọn trang phục vàng, hãy nhớ chọn những tông vàng đậm đà một chút nhé! Nếu không bạn sẽ không trở thành hoa dã quỳ mà lại trở nên chìm nghỉm giữa rừng thông mùa thu mất. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-11
Đấy thấy chưa, giữa tiết trời lãng mạn như vậy, diện một cây đen đến đây, bạn trở nên quyến rũ và bí ẩn biết dường nào.

4. Phong cách Cao - bồi

Đừng nhầm với phong cách bohemian nhé! Hai khái niệm này khác xa nhau lắm đấy. 

Cao - bồi (cowboy), phong cách này lấy cảm hứng từ miền viễn Tây nước Mỹ với những cô gái hay chàng trai đầy cá tính, phóng khoáng và mạnh mẽ. Nét đặc trưng của phong cách này là những chiếc mũ đặc trưng miền viễn Tây, áo choàng vạt dài, sọc kẻ caro hay bảng màu ấm nóng, đặc biệt là màu da bò. Quần áo và phụ kiện thời trang mang phong cách cao bồi thường có chi tiết tua rua và chất liệu da.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-12
Quần jeans và những đôi boot cao cũng chính là những sản phẩm thời trang mang đậm phong cách cao - bồi.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-13
Thế giới thời trang phát triển mỗi ngày, chính vì thế nếu muốn trở thành những cô gái cao - bồi thời đại mới hãy cập nhật thường xuyên về xu hướng này hàng năm nhé! 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-14
Những sản phẩm có chất liệu bằng da dày dặn rõ ràng là một lựa chọn quá lí tưởng cho vùng đất có khí hậu se lạnh như Đà Lạt.

5. Phong cách vintage

Phong cách thời trang vintage thường được dùng để chỉ những trang phục và phong cách mang hơi hướng những thập kỷ trước nhất là những năm 1950-1960. Những sản phẩm theo xu hướng thời trang này là phiên bản “tái thiết” của những kiểu dáng sẵn có.

Vậy làm cách nào có thể phối tất cả những trang phục vintage một cách cá tính nhất để phù hợp với không gian và khí hậu ở Đà Lạt?

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-13

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-14
Dĩ nhiên là phải chọn những thiết dài và dày, kín đáo rồi. Vì mặc như vậy mới không bị "chết cóng" vì lạnh khi màn đêm ở Đà Lạt buông xuống.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-15

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-16
Khi nhắc đến vintage, bạn sẽ nghĩ đến cái gì đầu tiên? Có phải là những họa tiết hoa lá li ti này không? Chuẩn rồi nhé! Diện đồ hoa lên Đà Lạt là chỉ có từ hợp đến hợp thôi.

6. Mix áo len chuẩn style "gái Hàn" 

Các bạn thường gọi vui là mỗi khi mặc đồ vintage, sẽ thấy mình như quay lại "Việt Nam thời bao cấp". Vậy, nếu không thích phong cách hoài cổ, sơ khai đó thì hãy thử mix&match những món đồ hiện đại hơn nhé! 

Áo len chính là món đồ không bao giờ bị bỏ quên khi chúng ta tới Đà Lạt đúng không nào?

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-17
Có rất nhiều loại áo len khác nhau và áo len cũng có rất rất nhiều kiểu dáng, chính vì vậy chúng ta có thể tha hồ trải nghiệm áo len với vô số phong cách.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-18
Một chiếc đầm len oversize được dệt tỉ mỉ thế này có khiến bạn thích thú không?

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-19
Hay là học cách con gái Hàn mix áo len với chân váy ngắn nhé! Nhớ mang giày cổ cao hoặc boots để phong cách mùa đông không bị "lạc trôi" nha!  Với các mẫu váy ngắn, các nàng nên khoác bên ngoài một chiếc măng-tô mỏng hoặc jacket dài để thêm phần ấm áp nhé! 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-20
Nếu sợ lạnh thì mix với quần bò cũng cực kỳ dễ thương này.

7. Áo phông dày + chân váy dài

Vì sao phải là áo phông dày và chân váy dài nhỉ? Vì mặc như vậy mới chuẩn "gái mùa thu". Đây cũng là cách phối đồ đi chơi Đà Lạt cực kỳ ấm áp và trẻ trung, hiện đại nếu như bạn không thích sự hoài cổ trong phong cách vintage hay sở hữu hình ảnh khoáng đãng có phần hơi "lập dị" trong những set đồ boho. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-21
Những đôi giày thể thao chính là sự kết hợp thanh lịch cho những set đồ như thế này.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-22

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-23
Những chiếc chân váy bằng voan, ren hay những chất vải mềm cũng khiến bạn cực kỳ cá tính trong cách phối hợp này.

8. Jacket và blazer

Đi xa thì không nên quên áo khoác nhưng mặc áo khoác gì để đẹp chuẩn Đà Lạt? Hãy chọn jacket và blazer. Bộ đôi này sẽ là lựa chọn bất bại cho bạn trong mọi thể loại trang phục được kể ở trên. 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-24
Những chiếc jacket bằng jeans sẽ giúp bạn dễ dàng trung hòa màu sắc giữa áo khoác và trang phục bên trong 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-25
Diện một chiếc jacket thật cá tính, tạo thêm điểm nhấn qua những đôi sneaker mạnh mẽ, bạn tạo cho mình một vẻ ngoài thật "quyền lực". 

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-26
Blazer một màu lại càng thuận tiện trong việc mix đồ.

9. Đừng quên phụ kiện

Một thiếu sót khi phối hợp trang phục là chúng ta thường chỉ chú trọng việc phối quần, áo với giày mà hay bỏ quên phụ kiện, nhất là với những cô nàng "lười biếng". Phụ kiện tuy nhỏ, nhưng tác dụng lại rất lớn đấy. Diện đủ phụ kiện sẽ khắc họa được rõ nét phong cách mà bạn hướng tới trong việc chọn trang phục của mình.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-27
Nếu chọn phong cách bohemian thì chọn một vài phụ kiện kim loại hoặc dây đan như thế này để tăng tính hoang dại cho mình nhé!

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-28
Còn nếu mặc váy hoa vintage thì cũng đừng bỏ qua những chiếc khăn đội đầu xinh xắn như thế này.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-29
Nếu muốn trở thành những cô gái mạnh mẽ ở miền Tây nước Mỹ thì nhất định không được bỏ quên chiếc nón cao - bồi này ở nhà.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-30
Mũ nồi là vật bất li thân của các fashionista đó bạn có biết không? Nhất là khi đến với Đà Lạt, chiếc mũ sẽ phát huy hết tác dụng của nó là giữ ấm cho đầu của bạn.

VOH-phoi-do-di-choi-da-lat-cho-nhung-ngay-cuoi-nam-31
Hoặc cũng có thể chọn một chiếc mũ có nét "hoài cổ" như thế này, cũng rất hợp với xứ sở mộng mơ.

Bây giờ bạn đã nắm trong tay bí kíp phối đồ đi chơi Đà Lạt chuẩn không cần chỉnh cho những ngày cuối năm rồi nhé!

7 mẫu áo dài cách tân nữ sẽ được săn đón nhiệt tình vào dịp tết năm nay: Thời trang là một vòng tuần hoàn không hồi kết, cũng như tết nguyên đán là một kỳ lễ không có lần cuối cùng. Đến hẹn lại lên, 'áo dài cách tân nữ' lại trở thành xu hướng tìm kiếm trong thời gian này.
Kiểu tóc xoăn ngắn nào đang được ưa chuộng nhiều nhất?: Tóc xoăn ngắn đang là style được ưa chuộng trong thời gian gần đây, thậm chí các sao nữ xứ Hàn cũng không bỏ qua xu hướng này. Nào hãy cùng ngắm nhìn để chọn ra kiểu tóc phù hợp với bạn nhất nhé!