Quần chinos nam - chọn và diện thế nào cho lịch lãm?

(VOH) – Có màu sắc đa dạng, thiết kế dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách từ trí thức, trẻ trung, lịch lãm cho đến giản dị, năng động nên quần chinos luôn là món đồ mà mọi chàng trai muốn sở hữu.

Nhắc đến thời trang nam mà không nhắc đến quần chinos thì quả là thiếu sót. Bởi với tính linh hoạt của mình, item này hoàn toàn có thể đáp ứng được cả hai tiêu chí đó là mặc đẹp và mặc thoải mái.

Quần chinos là gì?

voh-quan-chinos-voh.com.vn-1

Quần chinos ban đầu được thiết kế để làm đồng phục cho quân đội. Chúng được sản xuất lần đầu tiên tại Trung Quốc từ chất liệu cotton dệt chéo nên có tên gọi là chinos (theo tiếng Tây Ban Nha chinos là Chinese). Ban đầu, những chiếc quần chinos nguyên bản luôn được làm từ vải cotton 100% và có màu nâu nhạt (kaki). Ngày nay, để cải thiện độ co dãn, khả năng hút ẩm, kiểm soát nhiệt độ hay đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, chất liệu cũng như màu sắc của item này đã phong phú hơn rất nhiều.

Chú ý: quần kaki và quần chinos khác nhau, kaki là tên của màu sắc còn chinos là tên của loại quần, quần chinos có thể bao gồm cả kaki.

Mua quần chinos nam cần chú ý gì?

  1. Kiểu dáng quần chinos

voh-quan-chinos-voh.com.vn-2

Tương tự như các loại quần nam khác, quần chinos cũng cá các dáng cơ bản như ống rộng, ống đứng, slim-fit. Mỗi kiểu lại có ưu nhược điểm và phù hợp với một số trường hợp nhất định nên bạn nhớ tìm hiểu kĩ.

  • Quần chinos ống rộng: đem lại cảm giác thoải mái, tạo sự cân bằng tự nhiên nhưng không hợp với dáng người quá thấp hay quá gầy.
  • Quần chinos ống đứng: tạo sự thoải mái, cân bằng, toát lên phong thái lịch sự và phù hợp với hầu hết mọi dáng người.
  • Quần chinos slim-fit: kiểu quần này tạo được sự thời trang, độ ôm nhất định nhưng không bó sát và vẫn đem lại cảm giác thoải mái khi hoạt động. Song chúng sẽ không phải là lựa chọn tốt cho các chàng trai có bắp chân/ đùi quá lớn hoặc quá nhỏ.
  1. Màu sắc quần chinos

voh-quan-chinos-voh.com.vn-3

Màu sắc phong phú chính là một trong những lý do mà quần chinos được các tín đồ thời trang nam ưa chuộng. Tuy nhiên, đôi khi điều này cũng sẽ khiến bạn khá đau đầu khi đưa ra lựa chọn. Trong trường hợp đó, hãy ưu tiên những tông màu dễ phối đồ, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và được sử dụng phổ biến như nâu, kaki, xanh navy, xanh oliu, xanh hải quân, trắng…

  1. Kích thước quần chinos

voh-quan-chinos-voh.com.vn-4

Để chọn được một chiếc quần chinos hoàn hảo, bạn phải biết cách đánh giá xem nó có vừa vặn với mình hay không. Do đó, hãy để ý đến:

  • Vòng eo: một chiếc quần chinos vừa vặn sẽ giúp bạn không phải nhờ tới sự trợ giúp của thắt lưng hay cảm thấy khó chịu sau các bữa ăn.
  • Hông: đừng chọn những chiếc quần chinos quá rộng nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có thể cúi xuống mà không làm rách đường may (trong trường hợp có bắp đùi to).
  • Cạp quần: cạp quần là thứ rất khó để thay đổi nên bạn cần phải cân nhắc kĩ xem mình muốn quần chinos cạp cao, cạp thường hay cạp thấp. Lưu ý nhỏ là quần cạp thấp chỉ phù hợp với những chàng trai có đôi chân dài nên bạn có thể bỏ qua nếu có chiều cao khiêm tốn.
  • Đùi: hãy chọn một chiếc quần có phần đùi vừa vặn nhưng không gây hạn chế khi bạn chuyển động.
  • Bắp chân: nếu bạn có thể đeo một chiếc tất và kéo nó lên hết cỡ mà không cần phải cởi quần thì có nghĩ là chiều rộng ở phần bắp chân đã khá ổn.
  • Độ dài: bạn có thể chọn quần chinos với độ dài mà mình mong muốn nhưng đừng để chúng khiến cho đôi chân bị ngắn đi. Quần chinos dài tầm mắt cá chân hay trên mắt cá chân sẽ là lựa chọn tốt hơn. 

Gợi ý một số cách diện quần chinos nam đẹp

  1. Cách phối áo với quần chinos

Quần chinos và áo thun

voh-quan-chinos-voh.com.vn-5

Áo thun và quần chinos là một sự kết hợp cổ điển nhưng chưa bao giờ lỗi mốt và cực kì dễ diện. Set đồ này thường tạo được cảm thoải mái, năng động nhưng vẫn vô cùng lịch lãm. Bạn có thể mang áo thun trắng, áo thun đen, áo thun xanh navy, áo thun kẻ hay áo thun có cổ với kiểu quần này và mix chúng với một đôi giày thể thao để có được diện mạo hoàn hảo hơn.

Quần chinos và áo sơ mi

voh-quan-chinos-voh.com.vn-6

Muốn diện quần chinos cho những dịp hay môi trường cần sự lịch sự và trang trọng hơn, bạn có thể mix chúng cùng áo sơ mi. Công thức này sẽ rất phù hợp với những chàng trai công sở muốn đổi gió và thoát ra khỏi combo áo sơ mi - quần jean hay áo sơ mi - quần âu quen thuộc. Vẻ ngoài thời trang, hiện đại và bảnh bao của cách phối đồ này chắc chắn sẽ giúp gu ăn mặc của bạn sành điệu, tinh tế hơn hẳn.

Quần chinos và áo blazer

voh-quan-chinos-voh.com.vn-7

Tạm rời xa những chiếc quần tây, bạn vẫn hoàn toàn có thể lên đồ thật chỉn chu với quần chinos. Hãy mix chúng với sơ mi (cổ cài nút), áo blazer và những món phụ kiện như suit, cà vạt, giày oxford… để tạo nên một sự nâng cấp hoàn hảo.

  1. Cách phối giày với quần chinos

Quần chinos và giày thể thao

voh-quan-chinos-voh.com.vn-8

Giày thể thao màu trắng hoặc đen có thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn tốt để kết hợp cùng quần chinos. Combo này mang phong cách casual nên sẽ thích hợp để diện đi chơi hoặc đi làm.

Quần chinos và giày boot

voh-quan-chinos-voh.com.vn-9

Giày boot là item có thể khiến cho set đồ với quần chinos của bạn trở nên thời thượng, cá tính và đôi khi là trang trọng hơn hẳn. Do đó, đừng ngại chọn cho mình một đôi boot có chất liệu, kiểu dáng và màu sắc phù hợp.

Quần chinos và giày loafer

voh-quan-chinos-voh.com.vn-10

Với phong thái của một quý ông lịch lãm, giày loafer sẽ là một lựa chọn tốt. Vì vậy nếu bạn còn phân vân chưa biết đi giày gì với quần chinos thì có thể tham khảo chúng.

Thời trang, sành điệu, thoải mái, dễ mặc, dễ mix đồ nên quần chinos luôn là một trong những item thời trang nam đáng sắm nhất. Song, để có được vẻ ngoài hoàn hảo thì bạn nhớ lưu ý chọn và phối chúng sao cho phù hợp với vóc dáng, phong cách cũng như hoàn cảnh diện của bản thân để có được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Chọn thắt lưng nam 'chuẩn gu phái mạnh' với 5 tiêu chí: (VOH) – Thắt lưng nam là một trong những phụ kiện không thể thiếu của phái mạnh, thể hiện cho phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ riêng của mỗi người đàn ông.

Những kiểu áo cộc tay nam trẻ trung, năng động, ghi điểm lịch lãm cho chàng: (VOH) – Những chiếc áo cộc tay rất được nam giới yêu thích bởi sự năng động, trẻ trung, thời trang và thoáng mát.