Quần jean sẽ không còn tẻ nhạt nếu bạn diện theo những cách này

(VOH) - Cứ làm mới quần jean theo những cách này, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ tẻ nhạt mà lại còn vô cùng sành điệu nữa đấy.

Quần jean vốn là item khá quen thuộc và dường như cô nàng nào cũng sở hữu ít nhất vài cái trong tủ đồ. Không chỉ vậy, đây còn là vị cứu tinh tuyệt vời mỗi khi bạn thấy “bế tắc” vì không biết nên mặc gì. Còn nếu cảm thấy những chiếc quần jean trong tủ đã quá cũ và lỗi mốt, hãy thử ngay những biến tấu cực sành, cực chất chỉ với một chiếc kéo dưới đây nhé.

Quần jean lửng sờn gấu

Khoảng thời gian gần đây, quần jean lửng đang là kiểu dáng được các chị em vô cùng yêu thích. Với độ dài lưng chừng đến mắt cá, chiếc quần sẽ tạo nên nét trẻ trung, cá tính nhưng vẫn không kém phần thanh lịch cho người mặc.


Quần lửng sờn gấu đang là kiểu mốt được nhiều cô nàng yêu thích

Một điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể tận dụng ngay từ chiếc quần jean cũ có sẵn trong tủ đồ của mình và “hô biến” thành một chiếc quần bắt trend chỉ với vài bước đơn giản.

Đầu tiên, bạn chỉ cần dùng kéo và cắt đi phần ống quần sao cho độ dài còn lại vừa ngang đến mắt cá chân. Sau đó, bạn dùng tay vò phần ống quần đã được cắt để tạo nên những đường tưa nhỏ tự nhiên cho thêm phần sành điệu. Giờ thì bạn có thể diện cùng áo sơ mi, áo thun thì cũng không lo nhàm chán đâu nhé.


Những chiếc quần tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút


Bạn có thể diện theo phong cách năng động cùng giày sneaker hay thanh lịch cùng boots đế vuông cũng đều ổn cả

Quần jean gấu tua rua

So với quần jean gấu sờn thì quần jean gấu tua rua có phần phóng khoáng và tự do hơn. Những sợi tua rua dài ở ống quần sẽ tạo nên điểm nhấn vô cùng độc đáo và ấn tượng cho set đồ của bạn. Đặc biệt, nếu được biết tấu từ dáng quần jean ống loe thì phần tua rua được tạo ra sẽ càng tăng thêm độ sang chảnh cho set đồ của bạn.


Những đường chỉ tua rua sẽ mang đến một diện mạo mới mẻ cho chiếc quần jean của bạn

Tuy nhiên, để chọn được một chiếc quần có phần tua rua ưng ý cũng không phải là một chuyện dễ. Cách tốt nhất là bạn nên tự tạo ra phần tua rua cho chiếc quần cũ theo ý thích của mình.

Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần cắt một đường  dọc gấu quần, độ dài tùy theo ý thích nhưng tốt nhất là đừng vượt quá 10cm. Sau đó, bạn dùng nhíp để gấp những đường chỉ dệt ngang ra khỏi thớ vải cho đến hết đường cắt là xong. Đảm bảo bạn sẽ có ngay một chiếc quần jean độc tua rua độc nhất vô nhị để tha hồ diện đẹp luôn nhé.


Quần ống loe tua rua sẽ tạo nên phong cách vừa cổ điển, vừa hiện đại rất thú vị


Bạn có thể làm phần tua rua dài hoặc ngắn tùy theo ý thích

Quần jean ống lệch (hi-low)

Phong cách bất đối xứng luôn mang đến nhiều nguồn cảm hứng thú vị cho làng thời trang những năm trở lại đây. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự do sáng tạo nên những chiếc quần jean ống lệch thay vì dáng quần cổ điển quen thuộc. Điều này sẽ vừa giúp bạn trẻ hóa phong cách, vừa tận dụng được chiếc quần jean tưởng chừng như không có gì đặc sắc nơi góc tủ.


Phần ống quần bất đối xứng cũng là dáng quần bạn nên thử

Những gì bạn cần làm chỉ là dùng kéo để cắt sao cho phần gấu phần phía trước cao hơn phần gấu phần phía sau khoảng 3-4cm tùy sở thích. Kiểu quần này thích hợp để diện với giày sneaker hay cả cao gót, đặc biệt còn giúp tạo cảm giác đôi chân thon, dài hơn nữa đấy.


Bạn có thể thảo sức sáng tạo với đủ mọi đường cắt khác nhau nơi ống quần sao cho thật độc đáo

Quần jean xẻ gấu

Những chiếc quần jean ống ôm quen thuộc nếu được xẻ gấu sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người mặc. Chưa kể, kiểu quần này cũng vô cùng phá cách và thích hợp với những cô nàng luôn yêu thích sự mới mẻ và sáng tạo.


Những chiếc quần jean ống ôm sẽ dễ chịu hơn mới phần ống quần được cắt xẻ ra như thế này

Với kiểu biến tấu này, bạn có thể chế tạo từ quần jean ống ôm hay quần jean ống rộng cũng đều vô cùng thích hợp. Chỉ cần người bạn đồng hành là một chiếc kéo, bạn cắt một đường khoảng 10-20cm nơi gấu quần, hoặc cũng có thể là cắt ở cả hai bên gấu. Như vậy là bạn đã “lột xác” thành công cho chiếc quần đã bị đưa vào “lãnh cung” từ lâu rồi đấy.


Bạn có thể lựa chọn độ dài ngắn cho phần tà bị cắt


Một chiếc quần jean vừa độc, lại vừa "chất chơi" thế này liệu có khiến bạn xiêu lòng

Quần jean ống rộng xắn gấu

Quần jean ống rộng vốn luôn mang đến phong cách thanh lịch cho người mặc, nhưng nếu bỗng một ngày bạn muốn đổi gió với phong cách cá tính thì nhất định đừng bỏ qua kiểu xắn gấu này. Đây cũng là cách rất tuyệt để bạn giải quyết nhanh chóng chiếc quần jean quá dài và luộm thuộm để chúng trở nên gọn gàng và sành điệu hơn nữa đấy.


Nếu mua phải một chiếc quần jean ống rộng quá dài và không biết làm sao để cứu vãn, hãy xắn gấu phần lên như thế này nhé

Thậm chí, bạn chẳng cần phải nhờ đến dao kéo làm gì, chỉ cần dùng tay xắn phần gấu quần lên để đạt được độ dài vừa phải. Phần gấu phần được xắn sẽ tạo nên màu sắc tương phản với ống quần bên trên cũng vô cùng độc đáo và thú vị đấy chứ.


Vẫn mang nét thanh lịch thường thấy của quần ống rộng, nhưng nay sẽ pha thêm chút phá cách với phần ống quần được xắn cao lên thế này

Quần jean rách gối

Quần jean rách vốn không phải là kiểu dáng quá mới lạ, nhưng chúng cũng chưa bao giờ lỗi thời trong giới thời trang. Mỗi một chiếc quần jean sẽ mang một phiên bản rách hoàn toàn khác nhau giúp bạn không cảm thấy nhàm chán mỗi khi mặc.


Mỗi chiếc quần jean rách sẽ mang đến cho bạn một làn gió vô cùng với mẻ

Đặc biệt, quần jean rách chính là item thể hiện rõ nhất chất bụi phủi và thời thượng vốn là cái hồn của denime. Diện một chiếc quần jean rách cũng là cách để bạn thể hiện cho mọi người thấy được nét tính cách và có chút nổi loạn vốn luôn ẩn sâu bên trong mình. 


Những đường rách đầy cảm hứng sẽ phần nào thể hiện nét cá tính của bạn

Để có được một chiếc quần jean rách, bạn chỉ cần dùng kéo cắt đi phần mình muốn. Đó có thể là một đường ngang đầu gối, hay một khoảng hình vuông nơi ống quần, tất cả sẽ tùy thuộc vào phong cách mà bạn yêu thích. 

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để "lột xác" cho những chiếc quần jean cũ trở nên thật mới mẻ chưa nào?

Chân váy jean và những phong cách biến hóa đa dạng, nàng đã biết chưa?: Sở hữu một chiếc chân váy jean trong tủ đồ, các chị em có thể yên tâm mix match theo đủ loại phong cách khác nhau mà không lo nhàm chán đâu nhé.

Những cách biến tấu để áo sơ mi không còn đơn điệu: Từ những chiếc áo sơ mi quen thuộc hàng ngày, chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ là bạn có thể ‘biến hóa’ ra một phong cách hoàn toàn mới.