Quy trình đắp mặt nạ đúng cách giúp da ‘thăng hạng’ đều đều

(VOH) – Quy trình đắp mặt nạ đúng cách và hiệu quả sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa bước skincare này. Vì vậy, hãy dành thời gian tìm hiểu và thực hành để không mắc phải sai lầm đáng tiếc.

Là sản phẩm chăm sóc da có thể cung cấp lợi ích một cách tức thì, mặt nạ là bước bổ sung không thể thiếu trong mọi quy trình skincare. Tuy nhiên, bạn có biết bao lâu thì chúng ta nên sử dụng chúng hay làm thế nào để việc đắp mặt nạ diễn ra đúng cách và hiệu quả nhất? Nếu còn phân vân trước những câu hỏi trên thì hãy bổ sung ngay cho bản thân mình kiến thức sau.

Bạn nên đắp mặt nạ thường xuyên như thế nào?

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-1

Tần suất đắp mặt nạ sẽ phụ thuộc vào công thức, loại da và nhu cầu của bạn. Song hãy tham khảo những gợi ý sau:

  • Mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem, mặt nạ hoạt động như kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng mỗi ngày vì chúng có tác dụng làm đầy, cấp và giữ ẩm cho da.
  • Mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng lột hoặc hoặc hoạt động tương tự như sản phẩm tẩy tế bào chết nên được sử dụng cùng tần suất với sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc vật lý, tức là khoảng 1 – 2 lần/ tuần.
  • Ngoài ra, việc sử dụng mặt nạ có chức năng khác nhau (làm sáng, giữ ẩm, giải độc…) mỗi ngày cũng được xem là cách có thể đem lại cực nhiều lợi ích cho làn da.

Quy trình đắp mặt nạ đúng cách

  1. Loại bỏ tất cả bụi bẩn, cặn trạng điểm… trên da

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-2

Bởi vì việc đắp mặt nạ (đặc biệt là mặt nạ giấy) thường che phủ toàn bộ bề mặt da nên nếu còn bụi bẩn và cặn trang điểm bị kẹt lại, nó có thể gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, muốn các thành phần trong mặt nạ có thể hoạt động tốt thì chúng ta cũng cần cung cấp môi trường thuận lợi nhất, đó là làn da sạch sẽ và thông thoáng.

  • Nếu bạn trang điểm, hãy tẩy trang sạch sẽ trước, dùng sữa rửa mặt để loại bỏ cặn bẩn còn sót lại sau đó thoa toner để cân bằng lại độ ẩm.
  • Tẩy tế bào chết cho da cũng là một cách làm thông thoáng lỗ chân lông và cho phép mặt nạ thâm nhập sâu hơn nên bạn có thể tham khảo.
  1. “Mở” lỗ chân lông 

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-3

Để tăng cường hiệu quả nhận được từ việc đắp mặt nạ, bạn nên thực hiện các biện pháp “mở” lỗ chân lông như tắm nước nóng, xông mặt, đắp khăn ấm trước. Nguyên nhân là bởi bước này có thể tạo điều kiện, “mở đường” giúp các thành phần thẩm thấu được sâu hơn.

  1. Đắp mặt nạ đúng cách

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-4

  • Với mặt nạ giấy, hãy đảm bảo da bạn khô trước khi đắp để chúng có thể bám vào da tốt.
  • Với mặt nạ dạng lỏng như kem, gel…, hãy dùng cọ mặt nạ để tránh tình trạng đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên da cũng như tăng độ chính xác khi áp dụng.
  1. Hẹn giờ đắp mặt nạ

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-5

Đắp mặt nạ không đủ thời gian thường sẽ không tận dụng được tối đa hiệu quả trong khi đó nếu bạn để quá lâu chúng sẽ gây hại cho da. Việc đặt hẹn giờ sẽ giúp mọi thứ được kiểm soát hiệu quả hơn.

  1. Chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ

voh-quy-trinh-dap-mat-na-dung-cach-voh.com.vn-6

  • Với mặt nạ giấy và các loại mặt nạ không cần rửa, bạn nên massage toàn bộ các dưỡng chất còn lại để giúp chúng thẩm thấu vào da. Với mặt nạ rửa, hãy loại bỏ hoàn toàn bằng nước mát sau đó cân bằng lại độ ph với toner.
  • Cuối cùng, để khóa lại các dưỡng chất, bạn cần áp dụng thêm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ đồng thời tận dụng thao tác massage để kích thích tuần hoàn.

Đắp mặt nạ có thể giúp bạn tăng cường hiệu quả cải thiện, khôi phục cũng như nuôi dưỡng làn da của mình. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa bước skincare này thì hãy nhớ thực hiện thường xuyên và đúng cách để có thể nhận được tất cả lợi ích.

Nguồn ảnh: Internet

Top 5 mặt nạ đất sét thanh lọc và làm đẹp da ‘cực đỉnh’: (VOH) – Nhắc đến khả năng thải độc, làm sáng da, hỗ trợ trị mụn thì chắc chắn phải nhắc đến mặt nạ đất sét. Tuy nhiên, mỗi công thức lại có sự khác biệt do đó chọn đúng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu.

‘Chân ái’ chăm da nằm ở việc chọn đúng loại mặt nạ: (VOH) – Vẫn biết rằng đắp mặt nạ có thể khiến da đẹp lên trông thấy nhưng giữa vô vàn sản phẩm thì việc lựa chọn lại không hề dễ dàng. Nhất là khi mỗi người có một làn da và vấn đề riêng biệt.