Rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách để chăm da hiệu quả hơn

(VOH) – Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có thể đem lại cực nhiều lợi ích cho sức khỏe của làn da. Song muốn nhận được hiệu quả tốt thì bạn phải biết cách áp dụng chúng sao cho đúng và an toàn.

Với ưu điểm dễ kiếm, giá rẻ lại đem tới nhiều công dụng nổi bật cho làn da, nước muối sinh lý từ lâu đã trở thành nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ai cũng nắm rõ được tác dụng của việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý hay sử dụng chúng sao cho đúng và hiệu quả?

  1. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tác dụng gì?

Nước muối sinh lý là dung dịch Natri Clorid 0,9% (NaCl 0,9%). Dung dịch này chứa muối ăn NaCl ở nồng độ 0,9% (tức là 1 lít dung dịch sẽ có 9g muối ăn), tương đương với nồng độ của dịch cơ thể con người bao gồm máu, nước mắt… trong tình trạng hoạt động sinh lý bình thường.

voh-rua-mat-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-voh.com.vn-1
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có thể hỗ trợ bạn cải thiện nhiều vấn đề da

Ngoài các công dụng như làm sạch dụng cụ y tế, súc miệng, sát trùng vết thương… dung dịch nước muối sinh lý còn được còn được sử dụng khá phổ biến trong việc chăm sóc và hỗ trợ cải thiện các tình trạng da nhờ khả năng:

Làm sạch da: Rửa mặt bằng nước muối sinh lý là một trong những cách loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn, tế bào chết… khá hiệu quả bởi chúng có khả năng kháng khuẩn. Ngoài ra, với đặc tính hấp thụ của muối, đây cũng được xem là một trong những cách ngăn ngừa, cải thiện nhiều vấn đề da điển hình như mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông.

Cân bằng da: Không chỉ loại bỏ tạp chất, đặc tính kháng khuẩn và hấp thụ của nước muối sinh lý còn có thể góp phần kiểm soát và cân bằng lượng dầu trên da khá tốt do đó nó sẽ rất có lợi cho da dầu, da hỗn hợp.

Ngăn ngừa, hỗ trợ trị mụn: Công dụng làm sạch sâu, giảm thiểu bã nhờn dư thừa, cân bằng da đặc biệt là hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn chính là lý do mà việc rửa mặt bằng nước muối sinh có thể giúp bạn ngăn ngừa hay cải thiện làn da mụn. 

Cải thiện sức khỏe làn da: Bên cạnh việc loại bỏ các tạp chất, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn là cách giúp bạn làm dịu, cải thiện các vấn đề và giữ cho da khỏe mạnh, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

  1. Hướng dẫn rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách

voh-rua-mat-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-voh.com.vn-2
Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý để rửa mặt

Bước 1: Rửa mặt qua với nước sạch hoặc sữa rửa mặt (nếu trang điểm, dùng kem chống nắng hay đi ra ngoài nhớ thực hiện cả bước tẩy trang) để loại bỏ bớt tạp chất trên da sau đó dùng khăn bông thấm bớt đi lượng nước dư thừa.

Bước 2: Thấm nước muối sinh lý vào bông tẩy trang rồi thoa đều khắp mặt. Nếu muốn, bạn cũng có thể pha loãng dung dịch nước muối sinh lý với nước sạch để rửa mặt. Thực hiện quá trình này trong vài phút để nước muối sinh lý có thể phát huy tác dụng.

Lưu ý: da khôda nhạy cảm nên pha loãng dung dịch nước muối sinh lý trước khi sử dụng.

Bước 3: Rửa sạch mặt với nước rồi dưỡng ẩm cho da.

  1. Những điều cần lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý

voh-rua-mat-bang-nuoc-muoi-sinh-ly-voh.com.vn-3
Để tránh tình trạng khô da bạn không nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý quá thường xuyên

  • Sử dụng đúng loại nước muối sinh lý, chọn mua các sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Thử kiểm tra phản ứng của da với nước muối sinh lý trước khi sử dụng. Với da khô, da nhạy cảm nên pha loãng nước muối sinh lý để giảm thiểu sự tác động.
  • Không nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý quá thường xuyên, chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần (tần suất có thể điều chỉnh theo loại da) bởi chúng có thể khiến da bị khô và dễ bắt nắng.
  • Vì rửa mặt bằng nước muối sinh lý có thể khiến da dễ bị bắt nắng nên tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện vào buổi tối. Đặc biệt, đừng quên thoa kem chống nắng đều đặn mỗi khi ra ngoài.
  • Chú ý dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý.
  • Nên kết hợp việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý với chế độ chăm sóc da, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý để tăng cường hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý là một trong những biện pháp làm đẹp kinh tế, hữu ích được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng nhằm chăm sóc, cải thiện làn da của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn nhớ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và cách sử dụng đúng để nhận được kết quả như mong muốn.

Nguồn ảnh: Internet

Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam: (VOH) - Mụn không chỉ ảnh hưởng đến phái đẹp mà còn là vấn đề khiến cả phái mạnh phải đau đầu. Những loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam dưới đây sẽ giúp 'đấng mày râu' xử lý mụn nhanh và hiệu quả hơn.

5 điều cần lưu ý về cách sử dụng máy rửa mặt: (VOH) – Dù sở hữu một chiếc máy rửa mặt đắt đỏ nhưng không biết cách sử dụng chúng thì làn da của bạn cũng không thể đẹp lên. Do đó, trước hết hãy học cách dùng máy rửa mặt sao cho đúng và hiệu quả.