Rửa mặt bằng sparkling water: bí quyết để có làn da đẹp của phụ nữ Nhật - Hàn

(VOH) – Nhật Bản và Hàn Quốc là nơi xuất phát của rất nhiều xu hướng, bí quyết chăm sóc da nổi tiếng. Rửa mặt bằng sparkling water – phương pháp giúp da láng mịn, khỏe mạnh – là một trong số đó.

Làm sạch là một trong những bước chăm sóc da cơ bản được phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc rất chú trọng bởi họ tin rằng đây là tiền đề để có được một làn da khỏe đẹp. Đó cũng chính là lý do dẫn đến sự ra đời của các phương pháp, xu hướng làm đẹp như rửa mặt bằng sparkling water hay còn được gọi là rửa mặt bằng nước khoáng có ga.

  1. Rửa mặt bằng sparkling water là gì?

Sparkling water hay còn được gọi là nước khoáng có ga là loại nước có chứa carbon dioxide hòa tan, chứa đầy các bọt khí li ti. Trong phương pháp rửa mặt bằng sparkling water, nước khoáng được sử dụng là loại nước tinh khiết giàu khoáng chất được thêm một lượng vừa phải khí carbon, không chứa đường, hương liệu hay chất phụ gia.

voh-rua-mat-bang-sparkling-water-voh.com.vn-1
Rửa mặt bằng sparkling water là phương pháp làm đẹp được phụ nữ Nhật – Hàn ưa chuộng (Nguồn: Internet)

Rửa mặt bằng sparkling water bắt nguồn từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Với hiệu quả đem lại cho làn da, chúng trở thành phương pháp làm đẹp nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng và áp dụng. Đặc biệt không chỉ dừng lại ở xu hướng, nước khoáng có ga còn được ứng dụng từ lâu trong các sản phẩm chăm sóc da như mặt nạtoner do đó bạn hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào lợi ích của kỹ thuật này.

  1. Rửa mặt bằng sparkling water có lợi ích gì?

voh-rua-mat-bang-sparkling-water-voh.com.vn-2
Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có thể giúp bạn cải thiện làn da (Nguồn: Internet)

Rửa mặt bằng sparkling water là phương pháp có thể giúp làn da của bạn trở nên sạch sẽ, láng mịn và săn chắc hơn, cụ thể:

  • Rửa mặt bằng sparkling water giúp bạn duy trì độ ph cân bằng cho da: nước máy thông thường mà chúng ta thường dùng để rửa mặt có độ ph là 7 (chúng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ của da) trong khi nước khoáng có ga có độ ph vào khoảng 5.5, gần với độ ph tự nhiên của da. Do đó, dùng nước khoáng rửa mặt sẽ không làm thay đổi độ ph của da hay nói các khác là không khiến da bị khô hay kích ứng.
  • Rửa mặt bằng sparkling water giúp làm sạch sâu da: cacbonat sẽ hoạt động để phá vỡ và loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tạp chất, tế bào chết trong lỗ chân lông để giúp da sạch mịn hơn đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị mụn.
  • Rửa mặt bằng sparkling water giúp kích thích lưu thông máu: CO2 mang máu và oxy đến mô của da, hệ tuần hoàn hoạt động càng tốt thì da cũng sẽ khỏe mạnh, mịn màng và hồng hào hơn.
  1. Cách rửa mặt bằng sparkling water

voh-rua-mat-bang-sparkling-water-voh.com.vn-3
Ngâm mặt vào nước khoáng có ga là cách thường xuyên được áp dụng (Nguồn: Internet)

Mặc dù ngâm mặt vào nước có ga là cách phổ biến nhất mà bạn biết về phương pháp rửa mặt bằng sparkling water nhưng trên thực tế có rất nhiều cách khác nhau để áp dụng chúng.

  • Cách 1: Đổ nước khoáng có ga vào bông tẩy trang và thoa đều lên mặt tương tự như cách sử dụng toner (nước hoa hồng).
  • Cách 2: Đắp khăn sạch được làm ướt bằng nước khoáng có ga lên mặt.
  • Cách 3: Ngâm mặt vào nước khoáng có ga hoặc hỗn hợp nước khoáng có ga được pha với nước theo tỷ lệ thích hợp (thường là 1:1).
  • Cách 4: Rửa mặt với nước khoáng có ga và sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ ph cân bằng.
  1. Những lưu ý khi rửa mặt bằng sparkling water

voh-rua-mat-bang-sparkling-water-voh.com.vn-4
Nước khoáng có ga dùng để rửa mặt cần được lựa chọn kỹ và đúng (Nguồn: Internet)

  • Không nên áp dụng phương pháp rửa mặt bằng sparkling water nếu bạn đang bị mụn (viêm, sưng, có vết thương hở), kích ứng, dị ứng hoặc có làn da quá nhạy cảm.
  • Khi rửa mặt bằng sparkling water nên pha loãng chúng để vừa tránh lãng phí vừa giúp da làm quen, hạn chế nguy cơ bị kích ứng, đặc biệt là với da nhạy cảm.
  • Chỉ ngâm mặt trong nước khoáng có ga khoảng 5 – 15 giây và áp dụng các cách rửa mặt bằng sparkling water 1 – 2 lần/ tuần.
  • Khi ngâm mặt bằng nước khoáng có ga bạn nhớ nhắm chặt mắt và bịt mũi để tránh tình trạng bị cay. 
  • Nếu bạn dùng sữa rửa mặt cùng nước khoáng có ga hãy đảm bảo nó nhẹ nhàng, không chứa xà phòng và có độ ph cân bằng.
  • Rửa mặt bằng sparkling water không thể thay thế được các bước làm sạch thông thường như tẩy trang hay sữa rửa mặt nên đừng nhầm lẫn.
  • Việc rửa mặt bằng sparkling water có thể khiến da bạn cảm thấy hơi châm chích nhẹ tuy nhiên nó là phản ứng bình thường và sẽ hết dần.
  • Chọn nước khoáng có ga từ thương hiệu uy tín, chất lượng, không chứa đường, hương liệu, chất phụ gia… để rửa mặt.

Rửa mặt bằng sparkling water là phương pháp có thể đem đến nhiều lợi ích cho làn da nếu như được áp dụng đúng cách. Do đó, nếu bạn là người yêu thích việc trải nghiệm hay cập nhật các xu hướng làm đẹp thì đừng ngại thử và tự mình cảm nhận.

Giải mã lotion mask – phương pháp dưỡng da kiểu Nhật được các skincare-holic ‘cưng chiều’: (VOH) – Kể từ thời điểm xuất hiện cho đến nay, lotion mask vẫn luôn là phương pháp dưỡng da được nhiều chị em ưu ái. Còn bạn, bạn biết gì về cách làm đẹp tuy đơn giản nhưng lại siêu hiệu quả này?

7 bí quyết giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng 'trong mơ': (VOH) – Làn da của mỗi người đều khác nhau nên sẽ rất khó để tìm được một công thức chăm sóc chung. Tuy nhiên, muốn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên thì đây là những bí kíp mà bạn nhất định phải biết.