Sắc sảo với kính mắt mèo thời thượng - cảm hứng từ vẻ đẹp cổ điển

(VOH) – Kính mắt mèo đại diện cho vẻ đẹp thời thượng, cổ điển, sang trọng chính là lựa chọn cho những cô nàng cá tính, hiện đại và yêu thích sự nổi bật.

Kính mắt là phụ kiện tuyệt vời được các nàng ưa chuộng để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho vẻ ngoài, hay đơn giản là che đi đôi mắt mệt mỏi. Nếu bạn đang cần một điều gì đó phá cách, ấn tượng hơn, mới lạ hơn thì kính mắt mèo là lựa chọn lý tưởng.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-1

Kính mắt mèo (kính Eyecat) là gì?

Kính mắt mèo còn gọi là kính Eyecat là một kiểu kính vô cùng cá tính, ấn tượng, khoe gương mặt sắc sảo, sang chảnh cho các quý cô. Chính kiểu dáng như một đôi mắt mèo vừa quyến rũ, vừa bí ẩn, lạnh lùng tạo nên điều đặc biệt so với những kiểu kính phổ thông khác.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-2

Thời kỳ hoàng kim của kính mắt mèo là những thập niên 50, 60 khi là món phụ kiện không thể thiếu trong những set trang phục vintage của các cô nàng sang trọng lúc bấy giờ. Các tín đồ thời trang vô cùng ưa chuộng kiểu kính này, các nhà tạo mẫu, thiết kế cũng lựa chọn kính mắt mèo cho bộ sưu tập mốt.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-3

Kính mắt mèo được lăng xê nhiệt tình bởi các sao Hollywood như Marilyn Monroe, Grace Kelly, Elizabeth Taylor, Jessica Alba, Olivia Palermo, Scarlett Johanson, Nicole Richie, Katy Perry, Zoe Saldana..

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-4

Ngày nay, chiếc kính mắt mèo cổ điển đã được thiết kế nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc, phong cách vô cùng đa dạng. Kính mắt mèo được xem là điểm nhấn ấn tượng cho set trang phục khi cần tạo sự ấn tượng, nổi bật.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-5

Kính mắt mèo hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu kính mắt mèo cá tính này đôi khi khiến các nàng hơi phân vân khi lựa chọn bởi sợ không hợp khuôn mặt và khó sử dụng như những dòng kính phổ thông khác. Vậy kính mắt mèo hợp với khuôn mặt nào? Chúng ta cùng điểm qua những điều cơ bản sau nhé!

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-6

Tuy kính mắt mèo cá tính, sắc sảo nhưng trái ngược với suy nghĩ khó hợp khuôn mặt, kiểu kính mắt mèo thực tế có thể phù hợp với nhiều kiểu gương mặt. Vì kính mắt mèo có nhiều kiểu dáng từ kiểu bản nhỏ, kiểu kính mắt mèo tròn, kính mắt mèo vuông để bạn có thể cân bằng với tỉ lệ gương mặt.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-7

Kính mắt mèo được nhận định là phù hợp với gương mặt tròn, tam giác, vuông và mặt trái xoan. Tuy nhiên, với quy tắc đối lập - cân bằng tỉ lệ, chỉ cần chọn kiểu kính đối lập với kiểu hình dáng gương mặt là đã có thể tôn những đường nét sắc sảo, cá tính của mình.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-8

Nếu bạn may mắn sở hữu một gương mặt V-line thì chúc mừng, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ kiểu kính nào mình thích. Gương mặt trái xoan cũng phù hợp hầu hết mọi kiểu kính mắt mèo tuy nhiên cần tránh kiểu kính gọng nhỏ, mảnh.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-9

Với những cô nàng mặt tròn, kiểu kính gọng chéo, cạnh vuông bản lớn hơn so với gương mặt sẽ tạo cảm giác đường nét thanh thoát, gọn gàng hơn. Với những gương mặt vuông, mặt dài, hãy chọn kiểu kính mắt mèo tròn bản to, tránh kiểu gọng vuông sẽ khiến lộ khuyết điểm góc cạnh trên mặt bạn.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-10

Những kiểu kính mắt mèo đẹp

Kính mắt mèo bản nhỏ

Vô cùng ấn tượng, kính mắt mèo bản nhỏ chính là lựa chọn hàng đầu của tín đồ thời trang bởi chẳng gì cá tính hơn, “ngầu” hơn kiểu mắt kính này. Kính mắt mèo bản nhỏ được các nhà thiết kế thời trang đưa lên sàn diễn như một cách mix thú vị cho những bộ cánh mới của mình.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-11

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-12

Không chỉ ở trời Tây mà các cô nàng fashionista châu Á và cả ở Việt Nam đều nồng nhiệt chào đón, săn lùng kiểu kính mắt mèo bản nhỏ. Kiểu kính này sẽ rất lý tưởng khi đi cùng những kiểu trang phục cá tính, phong cách nổi loạn, streetstyle bụi bặm.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-13

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-14

Kính mắt mèo tròn

Phong cách thời trang vintage với những chiếc váy midi, đầm xòe hoặc đầm kiểu dáng cổ điển sẽ vô cùng phù hợp khi đi cùng kiểu kính mắt mèo tròn. Đặc biệt, kiểu kính này còn mang đến nét đẹp rất Tây, sang chảnh và nữ tính.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-15

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-16

Kiểu kính mắt mèo tròn này phù hợp với những gương mặt vuông, dài, góc cạnh, giúp đường nét mềm mại hơn. Kiểu dáng kính mắt mèo tròn không quá sắc sảo như kính mắt mèo gọng chéo nên dễ dàng sử dụng trong phong cách thường ngày, thích hợp dành cho những nàng chưa dám thử những thứ quá nổi bật.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-17

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-18

Kính mắt mèo vuông

Kính mắt mèo vuông sành điệu, thời thượng sẽ giúp các nàng có gương mặt tròn che được khuyết điểm, đồng thời nâng cấp gu thời trang sang chảnh hơn. Mặt trái xoan cũng khá thích hợp với kiểu kính mắt mèo vuông.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-19

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-20

Kính mắt mèo vuông thường được chọn làm kiểu kính râm sang chảnh của các ngôi sao nổi tiếng. Đây cũng là một trong những kiểu kính phù hợp cả phong cách hiện đại lẫn cổ điển, dễ phối với nhiều kiểu trang phục, cá tính.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-21

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-22

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-23

Kính mắt mèo gọng chéo

Những chiếc kính mắt mèo với phần gọng chéo cá tính, ấn tượng nguyên bản theo style “miêu nữ” chính là kiểu dáng độc đáo, được ưa chuộng nhất. Từ sàn diễn thời trang đến các sự kiện, hoặc các style du lịch, dạo phố, kính mắt mèo gọng chéo được các sao, fashionista, hot girl lăng xê nhiệt tình.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-24

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-25

Ưu điểm của kiểu kính này chính là vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển, vô cùng thời trang và sang chảnh. Với những nàng ưa phong cách cổ điển, vintage, sang trọng, quý phái thì kiểu kính này chính là một lựa chọn ấn tượng nhất.

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-26

voh.com.vn-sac-sao-voi-kinh-mat-meo-thoi-thuong-lay-cam-hung-tu-ve-dep-co-dien-27

Dù qua thời hoàng kim thì chúng ta vẫn không thể phủ nhận tính thời trang, sành điệu mà kính mắt mèo mang đến. Nếu bạn yêu thích nét đẹp điệu đà, sắc sảo thì kính mắt mèo là phụ kiện đáng sắm dành cho bạn.

Nguồn ảnh: Internet

‘Mê mệt’ với kính gọng trong giúp mặt thanh thoát dành cho team sành điệu: Kính gọng trong được các nàng ‘hot girl’ lăng xê nhiệt tình bởi sự ‘sang chảnh’, trẻ trung, cá tính, đặc biệt là giúp gương mặt thanh thoát, nhẹ nhàng hơn.
Đi tìm những kiểu kính mát đang làm say lòng giới trẻ hè này: Thời trang mùa hè nhất định không thể thiếu đi những chiếc kính mát thời thượng, đặc biệt là 4 kiểu dáng cực kì trendy và cá tính này.