Serum vitamin C: chọn thế nào cho đáng tiền?

(VOH) – Serum vitamin C đem lại cho da rất nhiều lợi ích từ bảo vệ, dưỡng trắng cho đến chữa lành tổn thương, chống lão hóa. Tất cả những gì chúng ta cần làm là chọn sản phẩm 'chuẩn' và phù hợp.

Serum vitamin C là một khoản đầu tư xứng đáng vì chúng chẳng những khiến da sáng đẹp, căng mịn mà còn có thể giúp bạn "diệt gọn" cực nhiều vấn đề. Song, chọn serum vitamin C như thế nào cho "chuẩn chỉ" thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 6 điều mà bạn nên chú ý khi mua sản phẩm này.

6 yếu tố cần xem xét khi chọn serum vitamin C

  1. Dạng vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-1
Vitamin C xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau trong các sản phẩm serum

Vitamin C có nhiều dạng, mỗi dạng sẽ có các đặc điểm như độ ổn định và tỷ lệ hấp thụ vào da khác nhau. Đương nhiên, loại da của bạn cũng là một trong những nhân tố quyết định đến việc chọn dạng vitamin C trong serum do đó hãy tìm hiểu và cân nhắc cẩn thận để có được sản phẩm phù hợp nhất.

  • Với da dầu và da thường: L-ascorbic acid (LAA) là dạng vitamin C mạnh nhất và có thể có lợi nhất.
  • Với da khôda nhạy cảm: magnesium ascorbyl phosphate (MAP) và sodium ascorbyl phosphate (SAP) sẽ là lựa chọn nhẹ nhàng, ít gây kích ứng hơn.
  1. Nồng độ vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-2
Bạn không cần thiết phải chọn serum có nồng độ vitamin C vượt quá 20%

Hiểu một cách đơn giản, nồng độ vitamin C trong serum sẽ biểu thị cho sức mạnh của chúng. Đương nhiên, chúng ta còn cần phải căn cứ vào loại da và vấn đề của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhưng về cơ bản thì vitamin C thường có hiệu quả ở nồng độ từ 10% trở lên, tối thiểu là 5% (dành cho da nhạy cảm) và tốt nhất là không vượt quá 20% (nồng độ vitamin C quá 20% không tạo ra nhiều khác biệt lại dễ gây kích ứng). Tuy nhiên, dù nồng độ vitamin C quan trọng nhưng với một công thức tốt, bạn vẫn hoàn toàn có thể làm nên chuyện nên đừng chỉ đánh giá hiệu quả của sản phẩm qua yếu tố này. 

  1. Công thức của serum vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-3
Ngoài nồng độ, công thức của serum vitamin C cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả của sản phẩm

Bản thân vitamin C đã là một thành phần chăm sóc da tuyệt vời nhưng khi được kết hợp cùng các thành phần mạnh mẽ và phù hợp khác, hiệu quả mà chúng đem lại cho làn da thậm chí còn tăng lên gấp nhiều lần. Đặc biệt, không chỉ có công dụng mà độ bền vững của sản phẩm cũng được cải thiện đáng kể. Đó là lý do mà ngoài nồng độ, bạn còn cần chú ý tới cả công thức của serum vitamin C khi lựa chọn.

Một số thành phần có thể kết hợp tốt cùng vitamin C:

  1. Độ ph của serum vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-4
Độ ph sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của serum vitamin C

Khi lựa chọn serum vitamin C, bạn cần xem xét kỹ độ ph của chúng vì đây là yếu tố sẽ quyết định đến việc chúng hoạt động có hiệu quả hay không.

  • Serum vitamin C có độ ph khoảng 3.5 sẽ hấp thụ vào biểu bì tốt nhất và phù hợp với da thường.
  • Serum vitamin C có độ ph cao trên mức 4.5 sẽ không ổn định, hoạt động kém hơn nhưng lại ít gây kích ứng, phù hợp với da nhạy cảm vì nó gần với độ ph tự nhiên của da.
  • Với sản phẩm serum có nồng độ vitamin C cao và độ ph thấp, khả năng gây kích ứng, mẩn đỏ sẽ tăng cao nên bạn hãy cẩn thận.
  1. Mức giá của serum vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-5
Mức giá cũng quyết định chất lượng của serum vitamin C nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất

Một chai serum vitamin C tốt thường tốn nhiều chi phí để đảm bảo tính ổn định và khả năng hấp thụ vào da. Tuy nhiên, giá thành không phải lúc nào cũng là yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Bạn vẫn có thể tìm được những công thức tuyệt vời với mức giá phù hợp khi tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia, qua việc tìm hiểu trải nghiệm của người đi trước hoặc thậm chí là tự mình sử dụng và cảm nhận. Do đó, đừng “ám ảnh” với việc phải chi tiền cho những loại serum vitamin C đắt đỏ để nhận nhiều lợi ích nhất.

  1. Bao bì của serum vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-6
Serum vitamin C nên được đựng trong bao bì tối và kín

Để tối ưu hiệu quả của việc sử dụng serum vitamin C cũng như kéo dài tuổi thọ cho chúng – vitamin C dễ bị mất hiệu quả khi tiếp xúc với không khí và ánh sáng – bạn hãy chọn những sản phẩm có bao bì phù hợp. Serum vitamin C được đựng trong tuýp, chai tối màu, có nắp chắc chắn, kín khí sẽ là gợi ý tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản chúng ở nơi mát mẻ và tối để duy trì sự ổn định.

Tips tối ưu hiệu quả sử dụng serum vitamin C

voh-serum-vitamin-C-voh.com.vn-7
Bạn hoàn toàn có thể nhận được kết quả tốt hơn nếu biết sử dụng serum vitamin C đúng cách

  • Serum vitamin C có thể phát huy tốt vai trò của mình dù bạn dùng cho ban ngày (chống lại gốc tự do gây hại) hay ban đêm (tăng cường khả năng tự sửa chữa, phục hồi của da) nên điều quan trọng nhất là luôn luôn nhớ sử dụng chúng.
  • Bạn không nhất thiết phải sử dụng serum vitamin C mỗi ngày, hãy thử giữ khoảng cách khoảng 48 – 72 giờ giữa mỗi lần áp dụng.
  • Khi được sử dụng dưới lớp kem chống nắng, vitamin C sẽ giúp bạn tăng cường bảo vệ da do đó đừng bỏ qua sự kết hợp mạnh mẽ này.

Được xem là sản phẩm nhất định phải có trong chu trình skincare, serum vitamin C luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Việc lựa chọn chúng sao cho phù hợp với nhu cầu của làn da cũng như đáng đồng tiền cũng là vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn. Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ có thêm gợi ý để có được cả sự đầu tư xứng đáng lẫn làn da đẹp mịn.

Nguồn ảnh: Internet

9 điều bạn cần biết trước khi sử dụng serum vitamin C: (VOH) – Với công dụng tuyệt vời như bảo vệ, làm sáng và chống lão hóa da, serum vitamin C luôn nằm trong top những món skincare nhất định phải có. Song, bạn đã biết sử dụng chúng sao cho hiệu quả?

Top 11 loại serum vitamin C dành cho mọi loại da được ưa chuộng nhất trên thế giới: (VOH) - Ai trong chúng ta không muốn làn da khỏe mạnh hơn, sáng hơn, bóng hơn và mịn màng hơn? Đó là lý do tại sao vitamin C là một thành phần chăm sóc da thiết yếu.