'Soi' ngay 10 lỗi trang điểm công sở mà bạn cần phải tránh

(VOH) – Mắc lỗi trang điểm công sở là điều hầu như không thể tránh khỏi với các cô nàng mới tập tành makeup. Tuy nhiên, hãy cố gắng đừng lặp lại 10 sai lầm sau nếu bạn muốn xuất hiện thật xinh đẹp.

Khác với trang điểm đi chơi hay dự tiệc, trang điểm công sở thường có một vài lưu ý nho nhỏ mà chị em cần nắm được để tránh rơi vào tình huống kém sắc hay quá “lố”. Với việc điểm mặt những sai lầm phổ biến dưới đây, hi vọng bạn sẽ biết cách “họa mặt” phù hợp hơn với môi trường làm việc của mình.

  1. Trang điểm ở nơi có ánh sáng kém

voh-trang-diem-cong-so-voh.com.vn-1
Bạn cần trang điểm ở nơi có ánh sáng tốt để tránh mắc lỗi

Dù bạn trang điểm tại nhà hay tại văn phòng thì cũng hãy chú ý tìm kiếm những nơi có ánh sáng tốt, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên để có thể thao tác một cách chính xác hơn. Đặc biệt, hãy tránh makeup hay dặm lại kem nền, phấn phủ, má hồng… dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang (thường sử dụng trong văn phòng) vì chúng có xu hướng khiến cho việc sử dụng mỹ phẩm bị quá tay. Đây là một trong những lỗi trang điểm công sở được bắt gặp khá phổ biến nhưng hầu hết mọi người đều ít khi để ý.

  1. Đánh phấn nền dày

Đánh nền dày vốn không tốt cho cả làn da lẫn hiệu ứng mà lớp trang điểm mang lại. Điều quan trọng hơn cả là thói quen hoặc sai sót này sẽ bị lộ rất rõ dưới ánh đèn huỳnh quang trong văn phòng. Do đó, trong trường hợp muốn che khuyết điểm hoàn hảo hơn bạn hãy thử sử dụng kem che khuyết điểm trước rồi chọn một loại kem nền có độ che phủ vừa phải, không gây nặng mặt hoặc kem dưỡng có màu (công thức lai giữa kem nền và kem dưỡng có màu) để “phù phép” cho làn da của mình một cách tự nhiên nhất.

  1. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm dạng bột

voh-trang-diem-cong-so-voh.com.vn-2
Hãy sử dụng mỹ phẩm dạng bột một cách vừa phải nếu bạn không muốn gương mặt mình nặng nề, kém sắc, lộ rõ nhược điểm

Tương tự như việc đánh nền quá dày, sử dụng nhiều công thức dạng bột cũng là lỗi trang điểm công sở thường xuyên bị bắt gặp, đặc biệt là ở những cô nàng có làn da dầu hay hỗn hợp. Khả năng kiểm soát bã nhờn, tạo lớp makeup lì, lâu trôi của chúng chỉ có lợi trong những thời điểm và môi trường nhất định. Do đó khi chúng ta bắt đầu có tuổi, da ít dầu hơn, dấu hiệu lão hóa nhiều hơn thì các sản phẩm này sẽ không còn phù hợp thậm chí là khiến nhược điểm lộ rõ hơn. Giải pháp dành cho bạn là sử dụng mỹ phẩm dạng bột với lượng vừa phải, tìm kiếm sản phẩm dựa trên khoáng chất hoặc chuyển hẳn sang công thức kem vì nó khiến da sáng, tươi tắn và trẻ trung hơn khá nhiều.

  1. Lạm dụng các sản phẩm bắt sáng, tạo hiệu ứng lấp lánh

Phấn bắt sáng, phấn má hồng, phấn mắt ánh kim lấp lánh… không phải là những món mỹ phẩm phù hợp với môi trường công sở mà chỉ nên được sử dụng trong những buổi tiệc tối hay sự kiện quan trọng, đặc biệt nào đó. Do đó, nếu concept makeup của bạn còn có sự xuất hiện của chúng thì hãy loại bỏ hoặc tiết chế ngay lập tức. Việc sử dụng một chút phấn bắt sáng, má hồng hay phấn mắt hơi ánh nhũ nhẹ và mịn có thể được chấp nhận nhưng tuyệt đối đừng lạm dụng vì lỗi trang điểm công sở này sẽ khiến chúng ta rơi vào tình huống bị “lố”.

  1. Bỏ quên lông mày

voh-trang-diem-cong-so-voh.com.vn-3
Dù trang điểm nhiều hay ít bạn vẫn cần đôi chân mày gọn gàng

Bạn có thể đi làm với khuôn mặt mộc nhưng đừng đi làm với khuôn mặt makeup đầy đủ chỉ bỏ quên mỗi lông mày. Đôi khi chúng ta chỉ cần một chút son môi và đôi chân mày gọn gàng là đã có được diện mạo tươi tắn, chỉn chu hơn rất nhiều. Do đó dù bỏ qua kem nền, phấn phủ… thì bạn cũng đừng quên chải chuốt và kẻ lông mày đơn giản để khiến các đường nét trên khuôn mặt cân đối, sắc sảo hơn.

  1. Tạo khối quá tay

Trong các bước trang điểm công sở, tạo khối là bước không thực sự cần thiết vì nếu thao tác không chắc tay chúng ta sẽ rất dễ làm mất đi vẻ tự nhiên của mình. Với các trường hợp muốn áp dụng, hãy đảm bảo thao tác nhẹ nhàng, chuẩn và có chừng mực bởi nếu lỡ tay đánh quá đậm, lỗi makeup của bạn sẽ thực sự khủng khiếp và khó khắc phục ngay tại văn phòng.

  1. Không đánh má hồng hoặc đánh má hồng quá mức

voh-trang-diem-cong-so-voh.com.vn-4
Chút má hồng sẽ khiến bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn hẳn

Không đánh má hồng hay đánh má hồng quá mức đều được liệt vào những lỗi trang điểm công sở phổ biến. Bằng cách đem lại vẻ tươi tắn, trẻ trung cho làn da đồng thời tạo chiều sâu cho khuôn mặt, sản phẩm này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhợt nhạt do ánh đèn huỳnh quang chiếu vào. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà lạm dụng vì đánh má hồng quá nhiều, quá đậm sẽ khiến concept makeup hóa “chú hề” trong tích tắc.

  1. Đánh son bóng hoặc có tông màu quá nổi bật

Son bóng quyến rũ hay son màu đậm nổi bật, cá tính, son nude không phải là những lựa chọn tốt khi bạn làm việc tại văn phòng. Thay vào đó, son kem, son lì... với những tông màu như hồng đất, cam đất, cam đào… sẽ thích hợp hơn vì chúng vừa phải, nhẹ nhàng nhưng vẫn tươi sáng, tôn da, thời thượng đặc biệt là phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

  1. Trang điểm mắt đậm, cầu kỳ

voh-trang-diem-cong-so-voh.com.vn-5
Đừng trang điểm mắt quá cầu kỳ hay quá đậm khi bạn đi làm

Trang điểm mắt đậm là lỗi trang điểm công sở bao gồm cả việc vẽ mí mắt lẫn đánh phấn mắt. Với môi trường văn phòng yêu cầu sự lịch sự, trang trọng và có chừng mực thì những kiểu eyeliner quá sắc, dày hay kiểu đánh mắt khói, sử dụng tông màu tối là không phù hợp. Bạn chỉ nên áp dụng các style makeup tối giản cùng tông màu trung tính, nhẹ nhàng để giữ cho khuôn mặt luôn rạng rỡ.

  1. Gắn lông mi giả

Đừng gắn lông mi giả khi việc trang điểm của bạn phục vụ cho mục đích đi làm. Bước này vừa không cần thiết vừa ảnh hưởng xấu đến lông mi (khi phải duy trì cả một ngày làm việc) lại có thể gây trục trặc (rơi mi giả) bất cứ khi nào. Do đó, để có được diện mạo hoàn hảo nhưng vẫn tự nhiên thì bạn chỉ cần chuốt một chút mascara để tạo nên sự biến hóa cho đôi mắt của mình.

Trang điểm công sở thường yêu cầu sự tự nhiên, lịch sự và đúng mực. Đương nhiên, bạn vẫn có thể tạo cho mình những dấu ấn riêng nhưng hãy đảm bảo đừng mắc phải những lỗi makeup khá phổ biến trên nếu không muốn trở nên kém xinh, kém duyên dáng trong mắt đồng nghiệp cũng như đối tác.

Nguồn ảnh: Internet

Tuyệt kỹ chọn son đỏ ‘chuẩn’ tông da khiến nhan sắc cũng phải 'thăng hạng' vài phần: (VOH) – Son đỏ là màu son kinh điển luôn thuộc top những món đồ nhất định phải có. Tuy nhiên, bạn có biết son đỏ cũng không hề dễ lựa chọn bởi mỗi sắc thái lại phù hợp với một vài tông da nhất định.

Hạn sử dụng của mỹ phẩm và cách nhận biết sản phẩm bị hư hỏng: (VOH) – Nắm được hạn sử dụng, trạng thái của mỹ phẩm là cách giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng nắm rõ thông tin cần thiết này.