‘Soi’ phương pháp rửa mặt giúp sao Hàn sở hữu gương mặt mộc hoàn mỹ

VOH) – Mỗi phương pháp rửa mặt lại có những ưu nhược điểm nhất định và phù hợp với một số loại da cụ thể. Vì vậy, nhớ tham khảo ngay 5 gợi ý dưới đây nếu bạn chưa tìm được ‘chân ái’ của riêng mình.

Để sở hữu làn da căng mịn, sáng hồng tự nhiên và trẻ trung bất chấp tuổi tác, sao Hàn luôn có bí kíp dưỡng da  của riêng mình. Một trong số đó chắc chắn phải kể đến những phương pháp rửa mặt không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn góp phần giảm thiểu mụn, se mịn lỗ chân lông... và khiến da đẹp lên từng ngày.

1. Son Ye Jin – rửa mặt với nước chanh

Phương pháp làm sạch da của “nữ thần” mặt mộc xứ Hàn Son Ye Jin không hề quá phức tạp và sử dụng loại quả vô cùng gần gũi đó là chanh. Tuy nhiên, nữ diễn viên không dùng chanh trực tiếp lên da (cách này dễ gây kích ứng) mà sẽ ngâm chanh cắt lát vào nước khoảng 10 phút rồi thực hiện theo quy trình sau.

  • Tẩy trang cẩn thận.
  • Đắp khăn ấm lên mặt khoảng 1 phút.
  • Dùng nước được ngâm chanh cắt lát đã chuẩn bị trước đó để rửa mặt.
voh-rua-mat-sao-han-voh.com.vn-1

Theo các bác sĩ da liễu, phương pháp làm sạch da bằng chanh này không phù hợp với da nhạy cảm. Bởi vitamin C trong chanh có thể khiến da bị sạm đen còn citric acid có tính axit mạnh nên nếu sử dụng với nồng độ quá cao sẽ gây mẩn đỏ, viêm nhiễm… Trong trường hợp muốn áp dụng, bạn nên chú ý đến tình trạng da của bản thân đồng thời thử phản ứng trước để tránh tình trạng bị kích ứng, dị ứng.

Xem thêm: Rửa mặt bằng chanh: 3 tác dụng phụ mà bạn cần phải biết

2. Suzy – rửa mặt theo quy tắc 424

Nếu quan tâm đến thói quen chăm sóc da kiểu Hàn, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe tới phương pháp rửa mặt 424 của Suzy. Ngay sau khi được chia sẻ, nó đã trở nên rất phổ biến và được nhiều người áp dụng nhờ hiệu quả làm sạch sâu từ đó góp phần giảm thiểu khả năng nổi mụn.

  • Massage toàn bộ mặt trong 4 phút với dầu tẩy trang để hòa tan lớp trang điểm, cặn bẩn…
  • Tạo bọt sữa rửa mặt và massage lên da theo chuyển động tròn trong 2 phút.
  • Cuối cùng, rửa mặt lại với nước sạch trong vòng 4 phút.
voh-rua-mat-sao-han-voh.com.vn-2

Với quy tắc rửa mặt 424 này, các bác sĩ da liễu khuyên những người có làn da dầu và da nhạy cảm nên cẩn thận. Vì nếu sử dụng không đúng cách, dầu tẩy trang có thể dễ gây mụn và ảnh hưởng đến sự ổn định của da. Thời gian dành cho bước làm sạch này cũng khá lâu và không thực sự cần thiết với nhu cầu rửa mặt hàng ngày khi bạn chỉ trang điểm thông thường (chứ không phải trang điểm dày và lâu như nghệ sĩ). Việc rửa mặt quá “kỹ” có thể gây kích ứng thậm chí là phá hủy lớp màng ẩm tự nhiên nên da khô và da nhạy cảm cần chú ý.

Xem thêm: Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng chuẩn giúp da sạch mịn, tránh nổi mụn

3. Yoona – xông mặt + tẩy tế bào chết

Nhắc đến Yoona, người ta thường nhớ ngay đến làn da trắng sứ, mịn màng và gương mặt trẻ trung bất chấp tuổi tác. Nếu bạn cũng muốn sở hữu vẻ ngoài hoàn mỹ như vậy thì nhớ “copy” ngay bí kíp làm sạch da đơn giản sau.

  • Xông mặt với chậu nước nóng trong khoảng 5 phút để “mở” lỗ chân lông, chú ý giữ mặt cách chậu khoảng 20cm.
  • Rửa mặt bằng nước ấm.
  • Cuối cùng, dùng mặt nạ bùn để loại bỏ mụn và lớp bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông.
voh-rua-mat-sao-han-voh.com.vn-3

Theo các bác sĩ da liễu, xông mặt có thể “mở” lỗ chân lông tạm thời, thúc đẩy quá trình chuyển hóa bã nhờn, bụi bẩn và thúc đẩy các nốt mụn nhỏ trồi lên trên da. Song với mụn đầu đen “bám” ở những tầng da sâu hơn thì cách này sẽ không thực sự hiệu quả.

Nếu muốn rửa mặt theo phương pháp của Yoona, bạn cần chú ý đến tần suất và thời gian xông mặt. Chỉ nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/ tuần, da khô không xông mặt quá 5 phút, da thường không xông mặt quá 10 phút. Với da nhạy cảm hoặc có nếp nhăn thì tốt nhất nên tìm các cách là sạch phù hợp hơn (vì bước xông mặt không được khuyến khích cho loại da này).

Xem thêm: Đẩy sạch mụn, se nhỏ lỗ chân lông với 5 bước xông mặt đơn giản tại nhà

4. Park Shin Hye – lau mặt bằng khăn ấm + đắp mặt nạ

Cách làm sạch da của Park Shin Hye rất đơn giản và phù hợp với hầu hết mọi loại da. Quan trọng nhất là chúng cũng không hề tiêu tốn của bạn quá nhiều thời gian nên đừng ngại tham khảo và áp dụng nếu cảm thấy phù hợp.

  • Lau toàn bộ khuôn mặt với khăn ấm trước khi rửa mặt để nhận được hiệu quả tương tự như tẩy tế bào chết đồng thời “mở” lỗ chân lông.
  • Rửa mặt sạch sẽ.
  • Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt để làm dịu và giữ ẩm cho da.
voh-rua-mat-sao-han-voh.com.vn-4

Theo các bác sĩ da liễu, mặc dù phương pháp rửa mặt của Park Shin Hye phù hợp với mọi loại da nhưng da mụn và dễ bị mụn nên chuyển sang dùng bông tẩy trang/ bông đắp dưỡng thay cho khăn. Vì khăn tái sử dụng nhiều lần dễ tích tụ vi khuẩn từ đó làm lây lan hoặc trầm trọng thêm tình trạng mụn. Ngoài ra, thao tác lau mặt bằng khăn cũng phải nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da còn bước đắp mặt nạ chỉ nên duy trì 1 – 2 lần/ tuần để không bị “quá tải”.

Xem thêm: Đắp mặt nạ thường xuyên nhưng bạn có biết đâu là quy trình hiệu quả nhất?

5. Song Ji Hyo – massage tẩy trang + chườm khăn ấm + rửa mặt bằng nước lạnh

Là một trong mỹ nhân sở hữu gương mặt mộc tự nhiên đẹp nhất xứ Hàn, Song Ji Hyo khiến nhiều người phải trầm trồ trước làn da trắng sữa cùng vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ của mình. Dưới đây là phương pháp rửa mặt được nữ diễn viên thường xuyên áp dụng để làm sạch sâu và giảm thiểu khả năng nổi mụn.

  • Dùng kem tẩy trang massage mặt nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ hết cặn trang điểm.
  • Sau khi tẩy trang, chườm khăn ấm lên mặt khoảng 1 phút để kích thích lỗ chân lông “mở” rộng.
  • Cuối cùng, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt rồi rửa lại thêm lần nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và giảm thiểu khả năng mọc mụn.
voh-rua-mat-sao-han-voh.com.vn-5

Về cơ bản, phương pháp rửa mặt của Song Ji Hyo khá nhẹ nhàng và có thể sử dụng cho hầu hết các loại da. Tuy nhiên, việc chườm khăn ấm cũng có tác dụng tương tự như xông mặt vì vậy chúng ta nên tránh dùng cho da nhạy cảm hoặc vùng da có nếp nhăn.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

Muốn sở hữu làn da đẹp hơn, chúng ta có thể học cách “nâng cấp” các bước chăm sóc da cơ bản để nhận được thêm nhiều lợi ích. Vì vậy, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên nếu bạn muốn biến việc rửa mặt hàng ngày trở thành “chìa khóa” để có được gương mặt mộc hoàn hảo như sao Hàn.

Nguồn ảnh: pinterest