Son màu nâu đất: dùng sao để đẹp mà không bị già?

(VOH) - Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, chắc chắn sẽ không thể nào không nghe nói đến một màu son đình đám gần đây - son màu nâu đất. Vậy bạn đã biết gì về màu son này chưa?

Son môi là một món đồ không thể thiếu trong BST đồ trang điểm của mọi cô gái. Không ít thì nhiều, mỗi nàng đề sở hữu cho mình một cây son để tút tát nhan sắc nhanh chóng. Thời gian gần đây, các màu son nude đang được phái đẹp vô cùng săn đón như cam đất, hồng đất, đỏ đất. Và giờ là nâu đất. 

  1. Màu nâu đất có gì khác biệt? 

Tương tự như màu cam đất, hồng đất, đỏ đất, màu nâu đất cũng thuộc họ nhà “nude”. Màu nâu đất chính là sự kết hợp giữa màu nâu và màu cam nhưng có thiên hướng màu nâu nhiều hơn. Ngoài tên gọi nâu đất, thì màu son này còn được gọi với cái tên “sang chảnh” hơn nhiều đó là “nâu nude tây tây”. 

Tông son nâu đất khi đánh lên môi sẽ trầm hơn so với các màu nude khác. Nhưng bù lại bạn sẽ thấy bất ngờ về vẻ đẹp giống như mấy người mẫu Tây của mình. 

voh.com.vn-son-nau-dat-1

  1. Màu da nào thì hợp với màu nâu đất? 

Sở dĩ son nude nói chung nổi tiếng như vậy là vì màu son này không kén người dùng. Dù bạn có làn da nào thì khi đánh son cũng đều đẹp cả thôi. Mặc dù vậy, nhưng đối với màu nâu đất bạn cũng cần chọn lựa màu đậm hay nhạt dựa vào màu da của mình đấy. 

  • Son nâu đất cho da vàng

Đây là màu da của đa số các nàng châu Á. Vì điều này mà nhiều bạn khá “hoang mang” khi đánh son màu nâu đất vì sợ bị già, mặt nhợt nhạt. Nhưng cũng không cần vì vậy mà không “bắt trend”, các nàng da vàng nếu chọn màu son có màu nâu đất không quá đậm thì sẽ rất phù hợp để dùng hàng ngày. Tông nâu này sẽ giúp làn da không quá thiếu sắc và trông vô cùng tự nhiên. 

voh.com.vn-son-nau-dat-2

  • Son nâu đất cho da hơi ngăm

Đây là làn da sinh ra để dùng son nâu đất. Da hơi ngăm sẽ rất quyến rũ khi chọn đúng màu son nâu đất phù hợp với làn da mình. Nếu muốn cầu kì hơn, các nàng da ngăm có thể dùng màu nâu hoặc màu cam để đánh má và mắt kiểu sương sương. Sau đó dùng son nâu đất đánh full môi để giúp môi trông căng mọng và tạo vẻ sexy. 

voh.com.vn-son-nau-dat-3

  • Son nâu đất cho da trắng

Thừa nhận đi, có phải bạn đang suy nghĩ: “Da trắng mà đánh son nâu đất sẽ trông như “chết trôi” mất thôi” đúng không? Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Bạn chỉ cần make up theo tông cam đi cùng son màu nâu đất nhạt nhạt tự nhiên thì đã trở nên nổi bật mà không sợ bị thiếu sức sống, da nhợt nhạt rồi.  

voh.com.vn-son-nau-dat-4

  1. Cách make up với son màu nâu đất

Trong những ngày bình thường khi đi học, đi làm, dùng son nude kết hợp với kiểu trang điểm mắt đơn giản chỉ bao gồm một đường kẻ mảnh, chút mascara và phấn mắt nâu nhẹ tạo độ sâu, cộng thêm hàng lông mày tự nhiên và phấn má thật nhẹ nhàng trùng màu son là bạn có ngay diện mạo tự nhiên và vô cùng nữ tính.

voh.com.vn-son-nau-dat-5

Vào dịp đi chơi với bạn bè, các nàng vẫn có thể trung thành với kiểu trang điểm nhẹ nhàng nhưng nhấn thêm chút màu tương đồng với màu son ở bầu mắt cùng phấn mắt lấp lánh và đường lông mày đậm hơn. Phần má cũng nên tán phấn màu đậm hơn 1 chút và nhớ highlight gò má để gương mặt thon gọn, bắt sáng.

voh.com.vn-son-nau-dat-6

Còn khi đi chơi tối hoặc đi dự tiệc, môi đôi mắt khói sâu hút hồn, gương mặt với lớp nền matte nhẵn mịn và tạo khối kỹ càng cùng cặp lông mày cong và đôi môi kẻ viền cẩn thận, lớp son full môi sẽ khiến bạn cực kì quyến rũ và “chất” lừ đấy!

voh.com.vn-son-nau-dat-7

  1. Lưu ý khi đánh son màu nâu đất

Điều này quan trọng lắm đấy vì thông thường khi make up với màu son nâu đất, các nàng dễ gặp tình trạng da xỉn màu. Để không gặp phải tình trạng, các nàng cần trang điểm tập trung vào vùng mắt và má. Dùng phấn mắt và má hồng các tông tương tự như màu son nude bạn đánh. Nếu bạn chọn màu nâu đất thì có thể chọn trang điểm theo tông beige, hoặc cam. Còn nếu những màu khác như hồng đất, cam đất, đỏ đất thì chọn màu hồng, cam, đỏ theo màu son chủ đạo. 

  1. Gợi ý một số cây son màu nâu đất

voh.com.vn-son-nau-dat-8Bourjois Rouge Edition Velvet- No 17 Cool Brown

voh.com.vn-son-nau-dat-9Nyx Soft Matte Lip Cream – Dubai

voh.com.vn-son-nau-dat-10
NYX Lingerie - màu 17 
voh.com.vn-son-nau-dat-11
Maybelline Creamy Matte -  màu 656 Clay Crush 

Son nâu đất đẹp như vậy, chất như vậy thì tội gì mà không "đu đưa" theo trend nhỉ? Không thua kém gì các chị em trong họ nhà "nude", son màu nâu đất cũng rất đáng để trải nghiệm đấy. Các nàng hãy nhanh sắp cho mình một thỏi son màu "nâu Tây Tây" này để làm mới ngoại hình và thay đổi phong cách trang điểm ngay thôi nào. 

Nguồn ảnh: Internet

Son màu cam đất - dùng thế nào để đẹp với mọi làn da?(VOH) - Vốn là thỏi son không kén màu da, nhưng làm thế nào để son màu cam đất phát huy được hết công dụng tôn da của mình thì không phải nàng nào cũng biết.
Son màu đỏ đất – sức hút khó cưỡng của những thỏi son đậm màu quyến rũ(VOH) - Làm thế nào để có thể chọn được một thời son màu đỏ đất thật trendy và sành điệu cho mùa thu này? Câu hỏi khiến phái đẹp băn khoăn lo lắng sẽ được giải đáp ngay sau đây.