Son màu san hô và phong cách trang điểm sao cho phù hợp

Cùng với sự lên ngôi của màu cam san hô, những thỏi son màu san hô cũng bắt đầu được các chị em săn đón hơn bao giờ hết. Nhưng làm thế nào để trang điểm thật đẹp và phù hợp với màu son này đây?

Nhiều người vẫn cho rằng son màu san hô rất “khó chơi” nhưng thực chất, đây lại là màu son sở hữu rất nhiều “quyền năng” mà bạn không ngờ tới. Với màu sắc tươi sáng, những thỏi son màu san hô sẽ giúp che đi khuyết điểm trên đôi môi của bạn. Không chỉ vậy, đây còn là màu son giúp bạn gái ăn gian tuổi với vẻ đẹp tự nhiên, trong trẻo nữa đấy. Tuy nhiên, để màu son san hô có thể phát huy hết những công dụng của mình, bạn cần có một lớp trang điểm thật hoàn hảo và mang phong cách phù hợp với màu son.

Phong cách trang điểm Glowy Coral Look (Tông san hô lấp lánh) dành cho những cô nàng ngây thơ, trong sáng

Với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên thì phong cách trang điểm Glowy Coral Look sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Đặc trưng của kiểu trang điểm này chính là mang đến vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần trẻ trung, tươi mới, rất thích hợp cho những ngày đầu năm.

Khi chọn trang điểm theo phong cách Glowy Coral, các nàng cũng chỉ cần khéo léo trong việc mix các tone màu san hô đậm nhạt với nhau là được.

voh - mau son san ho

voh - mau son san ho
Màu son san hô cùng phong cách trang điểm Glowy Coral sẽ mang đến vẻ đẹp đáng yêu, trong sáng cho bạn gái

voh - mau son san ho
Với phong cách trang điểm này, bạn gái có thể đi chơi, đi học hay dự tiệc đều vô cùng phù hợp

Bước 1: Lớp nền

Muốn trang điểm theo phong cách Hàn Quốc, lớp nền là bước quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Trong đó, phấn nước chính là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng xứ Kim Chi với ưu điểm vừa dưỡng, vừa trang điểm da tự nhiên, trong suốt.

voh - mau son san ho
Lớp nền là yếu tố không thể thiếu cho phong cách trang điểm tự nhiên Hàn Quốc

Bên cạnh đó, sử dụng kem che khuyết điểm để che đi mụn hoặc những điểm xấu trên khuôn mặt cũng là điều vô cùng cần thiết. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi dùng kem che khuyết điểm để che đi những nốt mụn là hãy để cây cọ nằm song song với mặt và sử dụng mặt dẹt của cây cọ để tán đều kem che khuyết điểm ra nhé.

voh - mau son san ho
Đừng quên sử dụng kem che khuyết điểm để sở hữu những đường nét thật hoàn hảo nhé

Bước 2: Trang điểm cho đôi mắt lấp lánh

Tùy theo màu son bạn sử dụng là son màu cam san hô, son màu hồng san hô hay son màu hồng cam san hô mà bạn có thể lựa chọn phấn mắt với tone màu tương tự, chủ yếu là ở cách bạn lựa chọn mức độ đậm nhạt khác nhau.

Muốn đôi mắt lung linh, trước tiên đừng quên kẻ chân mày. Vì cho dù đôi mắt có được chăm chút đến đâu nhưng chân mày không được kẻ thì tổng thể khuôn mặt bạn cũng sẽ rất sai trái. Chỉ cần bạn tỉa chân mày gọn gàng và vẽ theo dáng có sẵn là được. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn chì kẻ chân mày màu nâu sẽ phù hợp với kiểu trang điểm tone màu san hô này hơn nhé.


Chì kẻ chân mày màu nâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách trang điểm với màu cam san hô này

Sau khi đã có được cặp chân mày hoàn hảo, bước tiếp theo chính là đánh phấn mắt. Tùy vào màu son san hô bạn sử dụng, có thể chọn phấn mắt màu san hô với 3 tone màu từ nhạt đến đậm:

Màu tone san hô nhạt nhất: nên được sử dụng đầu tiên, đánh đều quanh toàn bộ bầu mắt và mí dưới mắt để giúp hai màu sau được rõ ràng hơn.

voh - mau son san ho
Dùng phấn mắt có màu son san hô nhạt để đánh nền cho toàn bộ bầu mắt

Màu tone san hô đậm vừa: Bạn có thể dùng màu son san hô có ánh nhũ mịn hoặc ánh vàng để làm màu mắt chính, dặm lên trên màu nền. Chú ý dặm từ phần giữa bầu mắt đến hốc mắt, không nên tán ra quá rộng.

voh - mau son san ho
Dùng phấn mắt có màu san hô đậm hơn để làm màu mắt chính

Màu tone san hô đậm nhất: Cuối cùng, bạn dùng phấn mắt có màu tone san hô đậm để đánh lên 1/3 bầu mắt kéo đến phần đuôi mắt, từ đó tạo điểm nhấn cho đôi mắt của bạn.

voh - mau son san ho
Chọn tone san hô đậm, có nhũ để làm màu mắt cuối cho đôi mắt thêm lung linh nhé

Kết thúc phần trang điểm mắt, đừng quên đường vẽ eyeliner màu nâu thật mảnh và nhẹ để đôi mắt thêm sâu mà vẫn thật tự nhiên, nhẹ nhàng nhé.

voh- mau son san ho
Sau khi thực hiện đầy đủ các bước, bạn sẽ sở hữu đôi mắt lấp lánh ai nhìn cũng thích mê

Bước 3: Phấn má

Với cách trang điểm theo phong cách Glowy Coral lung linh này, đừng quên sử dụng phấn má với cùng tone với màu son san hô bạn đang sử dụng nhé. Để phấn má được tự nhiên, bạn nên dùng cọ đánh phấn theo hướng từ trong ra ngoài.

voh - mau son san ho
Nên chọn phấn má màu san hô pha chút nhũ để tăng thêm vẻ đáng yêu cho mình nhé

Bước 4: Tô son

Son màu cam san hô có lẽ là lựa chọn khá phù hợp với kiểu trang điểm Glowy Coral và cũng giúp bạn “bắt trend” nhanh chóng với màu sắc được dự đoán sẽ hot nhất năm 2019.

voh - son mau san ho
Son màu cam san hô vừa mang đến vẻ đẹp tự nhiên vừa phù hợp với mọi loại da nên hầu như cô nàng nào cũng có thể sử dụng

Nghe đến son màu san hô, bạn sẽ nghĩ ngay đến những màu son thật nổi bật và kén da nhưng thực tế, son môi màu cam san hô lại rất tự nhiên và giúp cho màu môi thêm hài hòa với khuôn mặt hơn.

voh - mau son san ho
Để màu son lên môi được đẹp và bền màu, bạn nên đánh một lớp nhẹ ở lòng môi, đợi một chút cho son khô thì đánh đều lên toàn bộ môi là được nhé.

Với những đặc trưng vốn có của mình, những thỏi son màu san hô hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trong lòng các cô nàng sành điệu. Đừng quên phong cách make up Glowy Coral để tôn lên những điểm mạnh của màu son này nhé.

Ảnh: Tổng hợp Internet

Cách trang điểm với son màu đỏ rượu giúp các nàng đẹp như gái Tây: Nếu đã ngoan hiền suốt cả năm qua thì cuối năm chính là thời điểm thích hợp để các bạn gái tha hồ chưng diện. Những thỏi son màu đỏ rượu với lối trang điểm siêu Tây sẽ giúp bạn hoàn toàn lột xác.

Những cách buộc dây giày đẹp ai nhìn cũng thích mê: Tùy theo từng kiểu dáng khác nhau, bạn cũng sẽ có vô vàn cách buộc dây giày đẹp cần phải tham khảo đấy nhé.