Son tím - màu son độc lạ, bạn có dám thử? 

(VOH) - Son môi là điều không thể thiếu đối với phái đẹp. Nếu bạn đã nhàm chán với những màu son phổ biến theo tone đỏ, cam, hồng, thì tại sao không thử ‘chơi lạ’ với một thỏi son màu tím?

Ngày xửa ngày xưa, khi nhắc tới màu tím, người ta sẽ nghĩ rằng màu tím là đại diện tiêu biểu cho “sự sến”. Nhưng ngày nảy ngày nay, mọi chuyện đã thay đổi 180o rồi. Màu tím nay đâu còn như màu tím xưa khi sắc tím đã trở thành trào lưu mà mọi cô gái đều phát cuồng vì vẻ bí ẩn và quyến rũ mà nó mang lại. Không những tóc nhuộm tím, thời trang tím, mà ngay cả son môi cũng tím nốt. 

  1. Son màu tím có gì lạ?

Mặc dù tên là “tím”, nhưng thật ra sắc son này còn có sự góp mặt của màu hồng. Sự hòa quyện của sắc hồng và sắc tím tạo thành son màu tím như chúng ta thường thấy, hay còn được gọi với cái tên khác cũng khá quen thuộc đó là son hồng tím. 

voh.com.vn-son-tim-1

Màu tím và màu hồng đều rất hài hòa, cả hai cùng là tông màu không quá chói, mặc dù khi kết hợp cho ra một màu sắc trầm nhưng so về độ “nổi vì độc lạ” thì không có màu son nào có thể sáng bằng. Một khi bạn tô son màu tím, người khác sẽ bị “mê hoặc” ngay bởi vẻ ngoài độc đáo và cá tính của bạn khi có sự xuất hiện của màu hồng ngọt ngào và màu tím mộng mơ. 

  1. Son màu tím hợp với màu da nào?

Da trắng hồng: Bạn sẽ rất may mắn nếu sở hữu tông da này vì bạn phù hợp với mọi màu son. Chính vì như vậy nên bạn cũng không cần đắn đo quá nhiều nếu bạn muốn chọn màu son tím. Bạn có thể thoải mái “oánh” son tím đậm, tím nhạt, hay tím vừa gì đều được. 

voh.com.vn-son-tim-2

Da trắng tái: Mặc dù cũng là da trắng, nhưng lại là trắng tái. Điển hình của màu da này vẻ ngoài hơi nhợt nhạt và thiếu sức sống. Vì vậy khi chọn son tím, bạn nên chọn màu đậm một chút. Khuôn mặt bạn sẽ trở nên “bừng sáng”, hồng hào và rạng rỡ hơn nhiều khi có sự hỗ trợ từ sắc tím đậm. 

voh.com.vn-son-tim-3

Da vàng: Đây là màu da phổ biến của những cô nàng châu Á. Không giống như những nàng da trắng, da vàng thường thiên về tông ấm là chủ yếu. Vậy nên khi chọn son tím, sắc son có màu hồng nhiều hơn rất phù hợp với bạn vì sẽ giúp khuôn mặt được sáng và rạng rỡ rất nhiều. Nhưng lưu ý không nên chọn tông hồng tím quá nổi hoặc quá sáng. 

voh.com.vn-son-tim-4

Da hơi ngăm: Nếu có một danh sách dành riêng cho tông da khó chọn màu son, thì chắc chắn bạn sẽ đứng đầu cho xem. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn sẽ phải nói lời “chào thân ái” và không hẹn ngày gặp lại với son màu tím. Nếu bạn muốn thử son màu độc lạ này, lời khuyên là bạn nên chọn màu hồng tím đậm với sắc tím trội hơn. 

voh.com.vn-son-tim-5

  1. Trang điểm với son màu tím

Mặc dù được công nhận là màu son khó trang điểm, nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ dàng “dìm” kiểu makeup look của chính mình chỉ vì đánh son tím lịm “lạc quẻ”. Nhưng đó là khi bạn chưa biết đến cách trang điểm sao cho đẹp với son tím đó thôi. 

  • Trang điểm kiểu “mơ màng style” với tông tím nhạt 

Kiểu trang điểm này sẽ rất được các nàng “bánh bèo” yêu thích vì vẻ ngoài nhẹ nhàng, dễ thương. Tông trang điểm này rất phù hợp khi bạn chọn kết hợp cùng phấn má màu hồng tự nhiên. Gợi ý cho tông này là nên ưu tiên chọn các màu như hồng cánh sen và đánh kiểu ombre khuôn mặt có điểm “nhấn nhá” và rạng rỡ hơn. 

voh.com.vn-son-tim-6

  • Trang điểm kiểu cá tính style với tông tím hồng

Bạn muốn có vẻ ngoài “chất chơi”? Son tím cũng dư sức “cân” được. Đây là phong cách makeup được các cô nàng cá tính lựa chọn nhiều nhất vì làm toát lên “thần thái” bí ẩn. 

Để kiểu trang điểm này được hoàn hảo, bạn cũng cần một lớp nền hoàn hảo giúp che phủ mọi khuyết điểm trên da. Sau bước nền, bạn cần tập trung vào trang điểm mắt, nhấn nhá đôi mắt sao cho sắc nét vì “cửa sổ tâm hồn” sẽ là điểm nhấn chính của kiểu trang điểm này. Còn về má hồng, bạn có thể lựa chọn gam màu hồng, hoặc có màu tương tự với màu son. 

voh.com.vn-son-tim-7

  1. Lưu ý khi trang điểm với son tím

Khi dùng son màu tím để trang điểm, bạn phải nhớ một nguyên tắc là chỉ tập trung nhấn mạnh vào một điểm duy nhất trên gương mặt, đó là mắt hoặc môi. Ngoài ra, một lớp nền “xịn” và mềm mịn cũng là điều quan trọng.

voh.com.vn-son-tim-8

Bạn nên lưu ý vào việc lựa chọn kem nền cho phù hợp màu da và đánh khối cẩn thận để gương mặt trở nên hoàn hảo. Bên cạnh đó, nên chọn những chất son tím có độ lì, không nên bóng quá để giảm mức độ “sến rện” của màu này xuống. Cùng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trên mặt khi trang điểm với son màu tím nếu không muốn màu son một đằng và kiểu trang điểm một nẻo.  

  1. Gợi ý một số son màu tím hot

voh.com.vn-son-tim-9
3CE Velvet Lip Tint - Màu Persistence 

voh.com.vn-son-tim-10
Velvet Lip Lacquer VT - Màu Lavender Purple

voh.com.vn-son-tim-11
Colourpop Back to Cool Lippie Stix - Màu Persuasion 

voh.com.vn-son-tim-12
Colourpop Ultra Satin Lip - Màu Panda

voh.com.vn-son-tim-13
Bourjois Rouge Edition Velvet - Màu 14 Plum Plum Girl

Còn gì tuyệt vời hơn khi làm mới ngoại hình thành công với màu son tím bí ẩn và quyến rũ. Đã qua rồi cái thời son tím khó đánh, son tím già nua, sển sẩm. Giờ đây khi sắc tím đang ngày một phổ biến và được rất nhiều chị em cưng chiều khi chẳm chi diện màu tím hơn bao giờ hết. Bạn cũng sẽ trông rất ngầu nếu biết cách áp dụng son màu tím hợp lý đấy. 

Nguồn ảnh: Internet

4 thỏi son màu cam cháy đang khiến các chị em ráo riết săn lùng(VOH) - Được xem là thỏi son hot hit từ đầu năm và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, liệu rằng bạn đã kịp sở hữu cho mình một thỏi son màu cam cháy thật xịn chưa nào?
Son màu đỏ gạch – màu son thời thượng giúp ‘bật tone răng’ trắng sáng(VOH) – Son màu đỏ gạch được mệnh danh là 'màu son quốc dân', tôn vẻ đẹp thời thượng, nóng bỏng đồng thời giúp da và răng bật tone trắng rạng rỡ.