Sử dụng CC cream đúng cách để có làn da mướt mịn ‘không tì vết’

(VOH) - CC cream là sản phẩm trang điểm da tích hợp ‘4 trong 1’ cực kỳ hữu ích và tiện lợi. Tuy nhiên, để có được lớp nền tự nhiên thì bạn phải biết cách sử dụng chúng sao cho đúng cách và hiệu quả.

Khi quỹ thời gian của bạn trở nên eo hẹp thì những sản phẩm trang điểm tiện lợi và đa năng như CC cream chính là ‘chân ái’. Bởi chúng không chỉ giúp bạn có được làn da hoàn hảo một cách nhanh chóng mà còn có thể cung cấp một số lợi ích bổ sung cho những vấn đề mà bạn đang gặp phải.

CC cream là gì?

CC cream là viết tắt của color correct (color control hay complete correction), nó là sản phẩm được sử dụng như một loại kem chỉnh sửa da, đặc biệt là che giấu và khắc phục các nhược điểm liên quan đến màu sắc như vết thâm, đốm đen, các nốt đỏ… Ngoài khả năng hiệu chỉnh màu sắc, CC cream cũng có khả năng che phủ khá tốt và được đánh giá là cao hơn BB cream. Chính vì vậy, chúng thích hợp với cả làn da bị xỉn màu, da mụn, có đốm đỏ, đen… hay da lão hóa có nhiều vấn đề như nếp nhăn.

voh-cc-cream-voh.com.vn-anh1
CC cream có thể đóng vai trò của cả kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm và kem hiệu chỉnh màu da (Nguồn: Internet)

Bên cạnh vai trò của một sản phẩm trang điểm, một số sản phẩm CC cream hiện nay còn có thể cung cấp cho bạn các lợi ích như dưỡng ẩm, làm sáng da, chống lão hóa, chống nắng… Do đó, không chỉ rút gọn các bước trang điểm việc sử dụng CC cream còn có thể điều trị, bảo vệ và phục hồi từ đó giúp bạn sở hữu làn da mịn màng và đều màu hơn. Và tương tự như các loại kem nền hay BB cream, CC cream cũng có những lựa chọn về màu sắc nên bạn không phải lo lắng quá nhiều về tông da của mình khi có ý định sử dụng sản phẩm này.

voh-cc-cream-voh.com.vn-anh2
CC cream cũng được bổ sung các thành phần chống nắng, nuôi dưỡng và cải thiện làn da (Nguồn: Internet)

Sự khác nhau giữa CC cream và BB cream

voh-cc-cream-voh.com.vn-anh3
BB cream và CC cream thường khá dễ bị nhầm lẫn (Nguồn: Internet)

  • CC cream có độ che phủ cao hơn BB cream.
  • CC cream thích hợp với làn da gặp vấn đề với sắc tố (mụn, sạm…), da lão hóa còn BB cream phù hợp với nhu cầu trang điểm tự nhiên ở những làn da trẻ trung, không có nhiều nhược điểm.
  • Ngoài độ che phủ, CC cream tập trung vào khả năng hiệu chỉnh màu sắc cho da còn BB cream thì giống như một loại kem dưỡng da, chống nắng có màu (mặc dù chúng không thể thay thế kem chống nắng và CC cream cũng có những công dụng này).
  • CC cream thường có kết cấu nhẹ, mỏng mịn và chứa ít dầu hơn so với BB cream do đó nó sẽ thích hợp hơn với da nhờn trong khi CC cream là lựa chọn có lợi cho da thường hoặc da khô.

Cách sử dụng CC cream

voh-cc-cream-voh.com.vn-anh4
Sử dụng CC cream đúng cách giúp bạn che phủ nhược điểm tốt mà da vẫn tự nhiên (Nguồn: Internet)

  • Rửa mặt, thoa toner, kem dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng cho da.
  • Cho một lượng CC cream vừa đủ cho khuôn mặt lên mu bàn tay.
  • Dùng ngón tay chấm nhẹ kem lên da để tạo thành những điểm nhỏ được rải đều khắp khuôn mặt. Nếu không quen cách này bạn có thể chấm kem lên 5 điểm chính là trán, mũi hai bên má và cằm. Để tạo tổng thể tự nhiên bạn đừng quên dùng một chút CC cream cho vùng da dưới cằm và cổ. 
  • Ở bước tán CC cream này bạn có thể dùng tay tuy nhiên để có thể thao tác chuẩn và có làn da mịn màng, tự nhiên nhất thì bạn nên sử dụng một cây cọ tán kem nền hoặc mút trang điểm. Nếu dùng cọ, bạn hãy xoay cọ theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài để CC cream được tán đều lên da. Nếu dùng mút thì bạn cần làm ẩm chúng trước rồi mới nhẹ nhàng dặm và tán kem đều tay cho đến khi chúng tiệp hẳn vào da.
  • Kiểm tra lại lớp nền trên mặt và vùng da dưới cổ để tránh tình trạng loang lổ không đồng đều. Với các vùng da bị khuất như cánh mũi, khóe miệng, hốc mắt bạn có thể dặm thêm một lớp mỏng CC cream để có làn da hoàn hảo hơn.
  • Cuối cùng, bạn phủ một lớp phấn phủ mỏng lên trên để cố định lớp nền đồng thời giúp da bớt đổ dầu.

Một số điều cần biết trước khi sử dụng CC cream

voh-cc-cream-voh.com.vn-anh5
Việc sử dụng bất kỳ sản phẩm trang điểm nào cũng cần chú ý để có kết quả tốt nhất (Nguồn: Internet)

  • Chọn các sản phẩm CC cream có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Mặc dù CC cream có thể chứa một số thành phần giữ ẩm hay chống nắng nhưng điều đó không có nghĩa là nó có thể thay thế kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng. Những công dụng này chỉ đơn giản là sự cung cấp thêm, giúp bạn tăng cường hiệu quả chăm sóc và bảo vệ làn da. Do đó, bạn phải đảm bảo luôn cấp ẩm và bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi dùng CC cream.
  • Luôn thử và chọn CC cream có màu sắc phù hợp với làn da của mình để đem lại hiệu ứng che phủ tốt mà vẫn tự nhiên.
  • Chỉ sử dụng một lượng CC cream vừa đủ cho khuôn mặt, tránh đánh lớp nền quá dày vì nó vừa khiến mặt bạn không tự nhiên vừa làm tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Tẩy trang thật kỹ bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để có thể loại bỏ hoàn CC cream.

Là một trong những sản phẩm trang điểm rất được ưu ái bởi hiệu quả và độ tiện lợi, CC cream đặc biệt phù hợp với làn da gặp phải vấn đề về sắc tố hay lão hóa. Chính vì vậy, nếu bạn cũng đang lo lắng và muốn khắc phục nhanh những nhược điểm này thì hãy thử lựa chọn một sản phẩm CC cream phù hợp để trải nghiệm và giúp bản thân mình tự tin hơn.

Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up': (VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.

Mách bạn cách đánh son tint ‘chuẩn xinh’ như gái Hàn: (VOH) - Son tint được xem là một trong những cây son 'quốc dân' mà bất cô gái nào cũng phải có. Tuy nhiên, để đánh son tint chuẩn xinh như hot girl thì bạn nhất định phải biết tuyệt chiêu này.