Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20 sao cho hiệu quả?

(VOH) – Chống lão hóa da càng sớm bạn càng nhận được kết quả tốt. Tuy nhiên, chống lão hóa hay sử dụng sản phẩm chống lão hóa như thể nào ở độ tuổi 20 lại là vấn đề mà không phải ai cũng ‘tỏ’.

Bắt đầu chống lão hóa ở độ tuổi 20 không hẳn là sớm song muốn nhận được kết quả tối ưu thì chúng ta phải xây dựng được cho mình chu trình skincare phù hợp. Đặc biệt là biết cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa theo đúng nhu cầu của bản thân mình.

  1. Chống lão hóa da ở độ tuổi 20 chưa cần sản phẩm chuyên sâu

voh-chong-lao-hoa-o-do-tuoi-20-voh.com.vn-1

Đặc điểm và nhu cầu của làn da ở mỗi lứa tuổi là khác nhau do đó bạn sẽ không thể áp dụng quy trình chống lão hóa ở tuổi 30 cho độ tuổi 20 hay ngược lại. Ở thời điểm này, làn da của chúng ta chưa có quá nhiều vấn đề do đó việc đầu tư vào những sản phẩm “chống già” chuyên sâu đắt đỏ thực sự không cần thiết, thậm chí là còn lãng phí và gây phản tác dụng. Ngoài ra, đây cũng không phải là nhóm đối tượng được thị trường mỹ phẩm chống lão hóa hướng tới nên tốt nhất là bạn hãy tập trung vào các thói quen chăm sóc da chống lão hóa cơ bản như chống nắng và dưỡng ẩm.

  1. Sản phẩm chống lão hóa da có thể gây mụn nếu dùng quá sớm

voh-chong-lao-hoa-o-do-tuoi-20-voh.com.vn-2

Khi làn da “có tuổi”, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động kém hơn vì vậy hầu hết các sản phẩm chống lão hóa đều sở hữu công thức khá dày và giàu dưỡng để ngăn ngừa, khắc phục vấn đề này. Nếu độ tuổi 20 – độ tuổi có tuyến bã nhờn hoạt động vẫn còn tốt – lựa chọn và sử dụng các sản phẩm có đặc điểm tương tự thì vấn đề đầu tiên mà chúng ta có thể thể phải đối mặt chính là tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Sự phù hợp luôn là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định đến hiệu quả skincare nên dù có chống lão hóa sớm thì bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc và cân nhắc đến nhu cầu của bản thân mình.

  1. Thời điểm sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa của mỗi người mỗi khác

voh-chong-lao-hoa-o-do-tuoi-20-voh.com.vn-3

Chúng ta không có công thức dưỡng da đẹp dành cho mọi loại da nên cũng sẽ không thể có một thời điểm cụ thể, chính xác và lý tưởng nhất dành cho việc chống lão hóa sớm. Tình trạng da ở độ tuổi 20 của người này không giống người khác và chu trình lão hóa tự nhiên của cơ thể cũng không hẹn giờ mà đến nên việc khi nào nên sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa cần được chính bản thân mỗi người phán đoán dựa trên nhu cầu của mình. Chính vì vậy, điểm quan trọng nhất khi chống lão hóa da ở độ tuổi 20 hay trả lời cho câu hỏi có nên sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa da ở độ tuổi 20 hay không sẽ nằm ở sự thấu hiểu, lắng nghe và mong muốn của cá nhân.

  1. Chống lão hóa da ở độ tuổi 20 cần dựa vào nhu cầu

voh-chong-lao-hoa-o-do-tuoi-20-voh.com.vn-4

Chống lão hóa da nói chung và chống lão hóa da ở độ tuổi 20 nói riêng muốn hiệu quả thì phải dựa trên nhu cầu, dựa trên vấn đề mà mình đang gặp phải. Bởi lão hóa không chỉ có nếp nhăn mà còn có rất nhiều loại như da khô, tăng sắc tố da, da chảy xệ… Đánh trúng trọng điểm chính là cách cho phép chúng ta vừa cải thiện, chăm sóc da tốt hơn vừa xây dựng cho mình routine “chống già” phù hợp mà không bị quá tải hay phản tác dụng.

  1. “Chìa khóa” chống lão hóa da ở độ tuổi 20 là kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

voh-chong-lao-hoa-o-do-tuoi-20-voh.com.vn-5

Chống lão hóa da ở độ tuổi 20 là thói quen tốt, thói quen có lợi cho làn da của bạn về sau và chúng cũng không hề quá phức tạp hay cao siêu, tốn công tốn sức như nhiều người vẫn thường nghĩ. Điển hình là chỉ với hai bước skincare cơ bản gồm chống nắng và dưỡng ẩm là chúng ta đã có thể xây dựng cho mình một làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn so với tuổi.

  • Kem chống nắng: ở độ tuổi 20, chúng ta chưa gặp phải quá nhiều vấn đề liên quan đến lão hóa nên việc tập trung bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời - yếu tố chính thúc đẩy quá trình lão hóa sớm – được xem là hướng đi hiệu quả và có lợi nhất.
  • Kem dưỡng ẩm: khô da cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lão hóa sớm nên bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn, bạn sẽ ngăn ngừa được vấn đề này hiệu quả hơn đồng thời hỗ trợ cho các phương pháp chống lão hóa khác.

Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20 có thể cung cấp cho chúng ta những lợi ích nhất định song với điều kiện là cách áp dụng thực sự phù hợp. Do đó, đừng quên tham khảo những gợi ý ở trên nếu bạn muốn “chống già” sớm một cách hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

9 nhận định chống lão hóa da sai lầm khiến nhan sắc ‘tụt dốc không phanh’: (VOH) - Còn tin tưởng những quan niệm chống lão hóa sai lầm này thì làn da của bạn sẽ chẳng khá lên được. Vì vậy, hãy học cách thay đổi suy nghĩ của bản thân để có thể skincare thông thái hơn.

Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa ở độ tuổi 20?: (VOH) - Sớm sử dụng sản phẩm chống lão hóa, bạn không chỉ có làn da trẻ như đôi mươi mà còn được tận hưởng những lợi ích cực đỉnh. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ phù hợp ngay từ thời điểm này.