Sử dụng xịt khoáng thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

(VOH) - Sở hữu những công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da, xịt khoáng được xem như loại 'thần dược' mà bất cứ cô gái nào cũng có trong túi xách.

Mùa hè sắp đến cũng là lúc các chị em tận dụng triệt để công dụng của xịt khoáng để chăm sóc, giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ mà lạm dụng quá nhiều xịt khoáng có thể gây rối loạn và mất cân bằng độ ẩm trên da. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về từng loại công dụng và cách sử dụng loại sản phẩm này sao cho hiệu quả nhất.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da dưới dạng lỏng, sử dụng bằng cách xịt phun sương vào vùng da cần dưỡng ẩm. Xịt khoáng có công dụng tức thời, có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm và làm tươi mát làn da ngay khi vừa sử dụng.

Với khả năng dưỡng ẩm tức thời, xịt khoáng rất được lòng các cô nàng công sở, thường xuyên ngồi máy lạnh khiến da mặt trở nên khô và nứt nẻ. Đặc biệt vào mùa hè, khi thời tiết trở nên nóng bức, xịt khoáng lại càng trở thành “vật bất ly thân” đối với các cô gái.


Xịt khoáng là sản phẩm dưỡng và chăm sóc da với tác dụng cấp nước và làm tươi mới làn da

Tác dụng của xịt khoáng

Bên cạnh công dụng chính là dưỡng ẩm, xịt khoáng vẫn còn sở hữu rất nhiều tác dụng khác đối với làn da của bạn. Đó cũng chính là lý do vì sao xịt khoáng đang ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của các chị em.

Khả năng dưỡng ẩm và kiềm dầu

Một trong những công dụng hàng đầu giúp xịt khoáng chiếm được cảm tình của các chị em đó là khả năng cung cấp độ ẩm cho da từ 10-20% mà không gây nhờn rít.

Nhiều người vẫn hay cho rằng da dầu chính là da bị nhờn, ẩm nên không cần phải dùng xịt khoáng để dưỡng ẩm. Thế nhưng thực tế, da càng khô thì sẽ càng tiết ra nhiều dầu để cân bằng lại độ ẩm. Vậy nên, nếu sở hữu một làn da dầu, bạn nhất định không được bỏ qua bước xịt khoáng quan trọng này đâu đấy.


Xịt khoáng giúp cân bằng độ ẩm trên da mà không gây ra cảm giác dầu nhờn khó chịu

Xịt khoáng giúp ngăn ngừa lão hóa trên da

Khi làn da bị khô, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, nếp nhăn xuất hiện sớm hơn. Chính vì vậy mà khả năng dưỡng ẩm cho da cũng gián tiếp giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra.

Bên cạnh đó, các thành phần khoáng vi lượng có trong xịt khoáng cũng có khả năng chống oxy hóa, giúp làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Giúp trang điểm dễ dàng và giữ lớp trang điểm lâu trôi

Làn da quá khô hay quá nhờn cũng có thể làm hư lớp trang điểm của bạn. Tốt nhất, bạn nên xịt một ít xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cho da, hoặc cho một ít xịt khoáng vào cọ, bông để đánh lớp kem nền được mịn màng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm xong để lớp trang điểm được hài hòa hơn.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn mỗi khi lớp trang điểm xuống màu, thay vì cứ liên tục dậm phấn sẽ dễ khiến mọi thứ càng tệ hơn, bạn chỉ cần dùng  xịt khoáng  là có thể lấy lại vẻ mềm mại, mịn màng cho lớp trang điểm rồi.


Sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng, tự nhiên và lâu trôi hơn

Bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường

Không chỉ có khả năng dưỡng ẩm, giúp da luôn căng tràn, tươi tắn, xịt khoáng còn có công dụng giúp cân bằng độ pH, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi các tác động của khói bụi, môi trường xung quanh.  Từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn, giúp làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh.

Ngoài ra, một số trường hợp da bị kích ứng do dị ứng mỹ phẩm, thức ăn,… xịt khoáng có thể giúp làm dịu da, làm chậm quá trình lây lan ra vùng da lớn hơn trong thời gian bạn tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị.

Khả năng bảo vệ và làm đẹp cho tóc

Đây có lẽ là công dụng ít ai ngờ tới nhất của xịt khoáng. Mái tóc cũng giống như làn da của bạn, sẽ được tạo một lớp màng bảo vệ để tránh khói bụi, cháy nắng,… Bên cạnh đó, xịt khoáng cũng giúp dưỡng ẩm cho tóc, giúp làm giảm tình trạng xơ rối để mái tóc luôn mềm mượt và vào nếp gọn gàng hơn.


Bên cạnh công dụng đối với làn da, xịt khoáng còn có khả năng làm đẹp cho tóc

Cách sử dụng xịt khoáng sao cho thật hiệu quả và an toàn?

Lúc nào thì nên dùng xịt khoáng?

Xịt khoáng tạo ra những hạt nước nhỏ li ti như dạng sương nên khi sử dụng sẽ giúp thấm sâu và đều hơn trên da. Một điều tuyệt vời nữa có xịt khoáng là bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu mà không cần phải tốn quá nhiều công đoạn.

Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét rõ các trường hợp nào thì nên dùng và trường hợp nào thì nên hạn chế. Một số trường hợp mà nước xịt khoáng sẽ phát huy mạnh mẽ công dụng của mình nhất có thể kể đến như:

  • Khi làn da bị khô và cần dưỡng ẩm, cấp nước tạm thời
  • Sau khi da tiếp xúc với khói bụi và ánh nắng mặt trời
  • Sau khi tẩy trang
  • Trước và sau khi trang điểm
  • Sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ


Những "thời điểm vàng" bạn cần xịt khoáng cho da

Sử dụng xịt khoáng bao nhiêu thì đủ?

Mặc dù sở hữu nhiều công dụng tốt cho da và được sử dụng nhiều lần trong ngày nhưng như vậy không có nghĩa là xịt khoáng sẽ không gây hại cho da. Việc lạm dụng xịt khoáng quá mức có thể gây ra những tác dụng phụ đối với làn da của bạn.

Bạn chỉ nên sử dụng xịt khoáng thường xuyên trong ngày nếu đó là loại có thành phần tự nhiên, tinh khiết với tác dụng chính là cấp nước và làm sạch nhẹ nhàng cho da. Với những loại xịt khoáng có công dụng chuyên biệt khác, nếu được sử dụng thường xuyên trong ngày sẽ gây ra tác động mạnh mẽ đến làn da của bạn, lâu ngày sẽ khiến da bị tổn thương hơn mà thôi.

Với những loại xịt khoáng có công dụng mạnh trong việc điều trị và cải thiện các vấn đề của da, bạn nên dùng không quá 2 lần một ngày. Đặc biệt, với những loại xịt khoáng có công dụng tẩy tế bào chết hay trị mụn, bạn không nên dùng quá 3 lần /tuần để đảm bảo an toàn cho da.

Giờ thì bạn đã đủ tự tin và yên tâm khi sử dụng xịt khoáng cho làn da của mình chưa nào?

Cách chăm sóc mắt thâm quầng bằng những nguyên liệu tự nhiên: Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản, thậm chí có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn, nhưng đây đều là những cách hiệu quả để chăm sóc mắt bị thâm quầng.

Cách dùng saffron để làm đẹp da cho nàng xinh đẹp như hoa: Không chỉ là 'thần dược' hữu hiệu cho sức khỏe, saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn là 'vũ khí' giúp cải thiện, bảo vệ làn da của bạn luôn hồng hào, trắng sáng.